สุริยคติกาล วันที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.16 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 01.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรี ผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 00.00-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ มีความคิดวางแผนงานที่แยบยล ทุ่มเทจิตใจให้กับการงานอย่างเต็มที่ สามารถแก้ไขปัญหาและอุปสรรคได้ จะได้รับผลประโยชน์จากการงาน ควรปรับตัวเองให้เข้ากับคู่ครองคนรัก มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ จะได้คบหากับผู้ใหญ่คนดีมีความรู้ความสามารถ ระวังจะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือมีเรื่องผิดใจกับมิตรสหายคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ จะมีการตระเตรียมเพื่อจัดงานสำคัญ มิตรสหายจะไปมาหาสู่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ระวังอารมณ์แปรปรวน จะได้รับข่าวจากทางไกล พี่น้องไปมาหาสู่นำลาภมาให้ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ควรใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ควรหลีกเลี่ยงในการเสี่ยงที่ไม่แน่นอน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับมา ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น จะได้ของฝากของขวัญ ผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะมีความสนใจความเป็นอยู่ในครอบครัวมากขึ้น

เกิดวันพุธ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบปะกับผู้คนมากมาย ควรรอบคอบในการติดต่อกับบริวาร ระวังญาติพี่น้องคนใกล้ชิดอาจนำความเดือดร้อนมาสู่ เพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ปัญหาเฉพาะหน้าสามารถแก้ไขได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองจะถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอและพักผ่อนให้เพียงพอ ควรเอาใจใส่ดูแลรักษาอนามัยให้ดีอยู่เสมอเพื่อต่อสู้กับสภาพดินฟ้าอากาศ จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้รับของฝากของขวัญ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม ชอบเรียนรู้ในสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ หลงตัวเองว่าสามารถทำงานได้หลายอย่าง มีความคล่องแคล่วว่องไวและเฉลียวฉลาดในการทำงาน หากเป็นลูกจ้างจะเป็นผู้จงรักภักดี รักษาผลประโยชน์ให้แก่นายจ้างได้ดี มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ควรมีความรอบคอบ การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำ จะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น การเงินมีช่องทางแจ่มใส จะมีผู้อุปถัมภ์ค้ำชู ควรรับประทานอาหารตามคำแนะนำของแพทย์และผู้รู้ทางโภชนาการ การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.