สุริยคติกาล วันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.15 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น.จันทร์ตก เวลา 23.17 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.30 น. ดาวจันทร์เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 21.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วย ภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-06.16 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.17-13.11 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 13.12-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์(ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น ความรักควรให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จะได้รับของฝากของขวัญ คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คนรักจะเข้ามามีบทบาทในชีวิต

เกิดวันจันทร์ การแสดงความคิดเห็นควรรอบคอบ เพราะจะทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิด หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะมีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหาย จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว

เกิดวันอังคาร การลุยงานหนักหรือเที่ยวหนักจนเกินไปทำให้ไม่มีเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ อาจทำให้เกิดการเจ็บป่วยได้ เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะมีเพศตรงข้ามเข้ามาสนใจ ก่อนจะตกลงปลงใจกับใครควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันพุธ มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง ระวังการถูกหลอกลวง การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น จะได้ของมีค่าที่ถูกใจ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี การงานควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผลที่ถูกต้อง ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง การกล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะมีลาภเรื่องอาหารการกิน โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ที่ทันสมัย ทำให้งานประสบความสำเร็จ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันศุกร์ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย จะได้ทรัพย์สมบัติที่หายาก เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น หากมีคดีเกี่ยวกับทรัพย์ก็จะชนะคดี มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายของตนแต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อช่วยคนอื่น มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน มีการปะทะคารมกับบริวารคนใกล้ชิด

เกิดวันเสาร์ มีโอกาสได้เดินทางเพราะการงาน การงานจะมีปริมาณเพิ่มมากขึ้น การเจรจาทางธุรกิจประสบผลดี มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามาให้ทำ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งทำให้เกิดเรื่องได้ง่าย รับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานมากขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงมีโอกาสได้พบกัน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา.