ช่วยครอบครัวยากจน

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดและนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ พร้อมด้วย นางสาวนฤมล พงษ์สุภาพ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ นางพิศมัย เลิศอิทธิบาท ประชาสัมพันธ์จังหวัดฯ นางสำเนา พงษ์อารีย์ รักษาการศึกษาธิการจังหวัดฯ นางเตือนใจ ตรีบุบผา สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดฯ นางวลี ไกรพจน์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเด็กและครอบครัวยากจนที่ประสบปัญหายากไร้ในพื้นที่ อ.พระนครศรีอยุธยา เสนา วังน้อย อุทัย และ อ.ท่าเรือ รวม 8 ครัวเรือน 11 ราย เพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนแบบบูรณาการ โดยมี นายอำเภอ ผู้นำท้องที่ท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับและรายงานภาพรวมของการดูแลกลุ่มเปราะบางดังกล่าว

นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ได้มาเยี่ยมเยียนพี่น้องกลุ่มเปราะบางรายครัวเรือน ซึ่งอยู่ในความดูแลของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด (พมจ.) ประกอบไปด้วย เด็กและผู้สูงอายุ ในส่วนของจังหวัดฯ ได้จัดทำโครงการช่วยเหลือขจัดความยากจนทุกช่วงวัย แบบบูรณาการ โดยตั้งพัฒนาการจังหวัด และ พมจ. เป็นฝ่ายเลขาฯ ร่วมดำเนินโครงการฯ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายจากกระทรวงมหาดไทย ร่วมกับ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับพี่น้องที่เดือดร้อนอยู่ในกลุ่มเป้าหมายทั้ง 5 กลุ่ม ให้ติดต่อทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอ พัฒนาการจังหวัด และ พมจ. ทั้งนี้ ขอเชิญชวนผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม โรงงาน หรือบริษัทห้างร้านต่างๆ มาร่วมกันทำบุญช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นอกจากนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนและเจ้าหน้าที่ จากการลงพื้นที่เยี่ยมบ้านแต่ละหลังพบว่ามีความเดือดร้อนอย่างหนัก จึงขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องผู้ประสบปัญหา โดยเฉพาะนายอำเภอ พมจ. และสาธารณสุข ซึ่งเป็นหน่วยงานที่แก้ปัญหาโดยตรง ขอให้มีกำลังใจมากๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนได้อย่างเต็มที่ (เผอิญ / วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

เชิญสิ่งของพระราชทาน

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีเชิญสิ่งของพระราชทานของมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปมอบให้แก่ นางสาวสุภาวดี ภิญญกิจ เจ้าของบ้านเลขที่ 6/5 หมู่ที่ 6 ตำบลทางช้าง อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่ประสบอัคคีภัยบ้านได้รับความเสียหายทั้งหลัง

โดยมี นางสาวพรพิมล พลตรี หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ รักษาราชการแทน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดฯ นายสมยศ เกษสุวรรณ นายอำเภอบางบาล กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัด สมาชิกแม่บ้านมหาดไทยประจำจังหวัด ผู้แทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ ผู้นำท้องที่ ท้องถิ่น ประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง เข้าร่วมพิธี เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ให้แก่ผู้ประสบอัคคีภัย เนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัยเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังคาเรือน ซึ่งมีผู้ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 5 ราย

นายสมศักดิ์ เจริญไพฑูรย์ กล่าวว่า ด้วยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เชิญสิ่งของพระราชทาน โดยสนองพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชูปถัมภ์แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงมีพระราชหฤทัยห่วงใยในความเดือดร้อนของประชาชนเป็นอย่างมาก โดยเบิกจ่ายตามหลักเกณฑ์มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ ให้แก่ผู้ประสบอัคคีอัคคีภัยบ้านได้รับความเสียหาย โดยมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ให้ความช่วยเหลือจัดซื้อเครื่องครัว เครื่องนอน มอบให้กับผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ผู้ประสบภัยดังกล่าว (วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

พระราชทานเพลิงศพ

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เป็นประธานในงานพระราชทานเพลิงศพคุณแม่ทรงศรี เกียรติชูศักดิ์ มารดาของส.ส.ทายาท เกียรติชูศักดิ์ ณ วัดหัวหวาย ตำบลหัวหวาย อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยมีผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ส.ส.สัญญา นิลสุพรรณ นายอมร บริรักษ์เลิศ นายอำเภอตาคลี หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ ผู้บริหารสถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ผู้มีเกียรติ และพี่น้องประชาชน ร่วมงานจำนวนมาก (กิตติ์ธเนศ พัวพรพงษ์ / นครสวรรค์)

ร่วมหารือ

ด้วยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้กำหนดการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ประจำปี 2564 ระหว่างวันที่ 10-19 ธันวาคม 2564 ณ อุทยานประวัติศาสตร์ เพื่อเฉลิมฉลองยิ่งใหญ่ครบ 30 ปี ในโอกาสที่องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ได้ประกาศขึ้นทะเบียนอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม

นายเผอิญ ไทยสม นายกสมาคมผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ พระนครศรีอยุธยา พร้อมสมาชิกของสมาคมฯ ได้เดินทางเข้าพบนายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อหารือการจัดงาน “ยอยศยิ่งฟ้าอยุธยามรดกโลก” ครบ 30 ปี โดยนายวีระชัย ได้กล่าวถึงมาตรการในการจัดงานต้องมีการป้องกันการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ตามมาตรการของสาธารณสุข โดยเคร่งครัด สืบเนื่องจากการเปิดประเทศ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมที่จะเปิดจังหวัด เพื่อรายได้ของประชาชนชาวอยุธยา แต่ต้องมีการรองรับนักท่องเที่ยวโดยยึดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด โดยขอให้ทางสมาชิกสมาคมฯ ประชาสัมพันธ์ ให้ผู้ประกอบการในงานและนักท่องเที่ยวได้ตระหนักถึงการแพร่ระบาดด้วย (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

ซ่อมแซมบ้านผู้พิการ

น.ส.ดรุณี มนัสวานิช พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท พร้อมด้วยนายเจษฎา สี่พี่น้อง นายกเทศมนตรีเมืองชัยนาท นายอรุณ คุ้มหุ่น ปลัดเทศบาลเมืองชัยนาท น.ส.ทรงสุนีย์ นิลเทียน รักษาการผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม และ นางอารี คำสวัสดิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดชัยนาท ร่วมกันส่งมอบบ้านเรือนที่แซมแล้วเสร็จ ตามเงินงบประมาณโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยแก่คนพิการของสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยนาท เพื่อเป็นการส่งเสริมและดูแลคุณภาพชีวิตผู้พิการให้ดีขึ้น (สุรพล บำรุงศรี – วรชล ฟักขาว / ชัยนาท)

ตลาดนัดวันศุกร์

สมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและหาบเร่แผงลอยแห่งประเทศไทยพระนครศรีอยุธยา ร่วมกับ สสส.จัดกิจกรรมส่งเสริมให้ประชาชนบริโภคสมุนไพรเพื่อเสริมภูมิคุ้มกันต้านโควิด ชี้ ตลาดนัดวันศุกร์หลังศาลากลางอยุธยา เข้มมาตรการป้องกันเต็มที่

ที่ บริเวณตลาดนัดวันศุกร์ ด้านหลังศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายธนัช อัมวงศ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองอโยธยา พร้อมด้วย นายปริญญา ธรรมรักษ์ นายกสมาคมผู้ประกอบการร้านอาหารและหาบเร่แผงลอยแห่งประเทศไทย จ.พระนครศรีอยุธยา และตัวแทนสาธารณสุขจังหวัดฯ พาณิชย์จังหวัดฯ และเครือข่ายกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าหลังศาลากลางจังหวัดฯ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการสร้างภูมิคุ้มกันฝ่าภัยโควิดด้วยอาหารและสมุนไพรไทย โดยมีการจัดหน่ายอาหารและผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนประกอบของสมุนไพรไทยมาสาธิตการปรุง และการรับประทาน รวมทั้งสินค้าที่มีสมุนไพรผสม เช่น กาแฟสมุนไพรที่มีกระชายเป็นส่วนผสม

นายปริญญา ธรรมรักษ์ กล่าวว่าตลาดนัดหลังศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดขึ้นตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ที่มุ่งเน้นให้ประชาชนได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้า และประชาชนได้มีโอกาสเลือกบริโภคสินค้าที่มีคุณภาพ ราคาประหยัด โดยจัดขึ้นทุกวันศุกร์ ไม่มีการเก็บค่าเช่าที่แต่อย่างใด ซึ่งทำให้ประชาชนชนและข้าราชการที่มาทำงาน สามารถเลือกซื้อสินค้ากลับบ้านได้ โดยหลังจากมีการเปิดตามมาตรการคลายล็อกแล้ว ยังคงรักษามาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด และยังเพิ่มการจำหน่ายสินค้า อาหารที่มีสมุนไพร เข้าไปด้วย เพื่อให้ประชาชนมีภูมิต้านทานโควิดด้วย (สัมฤทธิ์ เจียมเจริญพรกุล / อยุธยา)

“น้ำใจ กฟผ.”

นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีมอบถุงยังชีพ กฟผ. จำนวน 300 ชุด พร้อมน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” จำนวน 300 โหล ให้แก่ ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.ลาดบัวหลวง อ.ลาดบัวหลวง โดยมี ผู้ปฏิบัติงานแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ โรงไฟฟ้าวังน้อย ร่วมมอบ ณ ศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

ในวันเดียวกันนี้ นายสุรัตน์ วิชชุลดา วิศวกรระดับ 11 พร้อมด้วยนางพิริยา เสนะรัตน์ หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ และคณะ ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ กฟผ. จำนวน 200 ชุด พร้อมน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” จำนวน 200 โหล ให้แก่ ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.เทพมงคล อ.บางซ้าย ณ บริเวณวัดสุคนธาราม และ ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา ณ บริเวณโรงเรียนสุดินสหราษฎร์ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน (ชาญ ชูกลิ่น / อยุธยา)

เตรียมเปิด รร.

เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ โดมมัธยม รร.เสาไห้ (วิมลวิทยานุกูล) อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ดร.มะลิวัน มาเหง่า ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาสระบุรี พร้อมคณะ ลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ ให้กับเด็กนัดเรียนในพื้นที่ อ.เสาไห้ เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน 2/2564 (พฤศจิกายน) โดยมีนายเชิดพงษ์ ชูพันธ์ ผู้อำนวยการ รร.เสาไห้ฯ ผู้บริหารฯ และ คณะกรรมการสถานศึกษาฯ ให้การต้อนรับ ซึ่งในวันดังกล่าว มีนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 2 และ มัธยมศึกษา ปีที่ 5 เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 500 คน

ดร.มะลิวัน มาเหง่า ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษาสระบุรี เปิดเผยว่า ตนและคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ นักเรียน ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนขอบคุณ ทีมแพทย์ พยาบาล โรงพยาบาลเสาไห้ อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ในพื้นที่ อ.เสาไห้ ที่ร่วมกันมาให้บริการ ตรวจคัดกรอง ตามขั้นตอนให้กับนักเรียนก่อนเข้ารับวัคซีน ตามมาตรการทางการแพทย์ อย่างเคร่งครัด ซึ่งขณะนี้ ดำเนินการฉีดวัคซีนได้แล้วประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ และเตรียมแผนการเรียนออนไลน์เสริม หากยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนภาคปกติได้ อย่างไรก็ตามการจัดการเรียนแบบออนไซต์เพิ่ม หากได้รับอนุญาตผ่านเกณฑ์การประเมิน โดยเน้นความปลอดภัยในสุขอนามัยของนักเรียนเป็นสำคัญ (วิรัตน์ เดชะวราฤทธิ์ / สระบุรี)

ร่วมซื้อที่ดิน

คณะกรรมการระดมทุนจัดซื้อที่ดินจำนวน 21 ไร่เศษให้กับโรงพยาบาลวิหารแดง จังหวัดสระบุรี โดยผู้มีจิตศรัทธาหลากหลายภาคส่วนเพื่อการขยายพื้นที่และอาคารพร้อมเครื่องมือแพทย์ที่สำคัญ ขณะเดียวกันครอบครัว “คุปวิทยากุล” เจ้าของห้างสรรพสินค้า “เอกภาพ” ได้ร่วมบริจาคเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท นอกจากนั้นยังมีครอบครัว “คูเจริญ” โดย ดร.วัชรพงษ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการ รมว.สาธารณสุข ร่วมบริจาคจำนวนเงิน 400,000 บาท นอกจากนี้จะได้ติดตามงบประมาณภาครัฐมาก่อสร้าง “อาคารอุบัติเหตุฉุกเฉิน” ในพื้นที่ดังกล่าว เพื่อรองรับการขยายตัวภาคอุตสาหกรรมและประชากรชุมชนที่มีมากขึ้น การระดมทุนและรับบริจาคยังคงมีอย่างต่อเนื่องต่อไป (สมชาติ มานะยิ่งเมต / สระบุรี)

มอบถุงยังชีพ

วันที่ 8 พฤศจิกายน 2564 นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มอบหมายให้ นางสาวนุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นายอำเภอลาดบัวหลวง ผู้แทน กอ.รมน.จ.อ.ย. ทีม พม.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนผู้ประสบอุทกภัยพร้อมมอบถุงยังชีพ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทัยภัยในพื้นที่ 2 ตำบล จำนวน 500 ครัวเรือน ประกอบด้วย บริเวณวัดลาดประทุมคงคาราม ตำบลหลักชัย อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบถุงยังชีพและน้ำดื่มจำนวน 200 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนถุงยังชีพจากธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ นางสาวบงกช แจ่มทวี ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา น้ำดื่มจำนวน 200 แพ็ก พระอาจารย์กิตติเชษฐ์ สิริวฑฺฒโก ประธานมูลนิธิพุทธะมหาเมตตา มูลนิธิบุญญานุภาพ และที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอลาดบัวหลวง ตำบลลาดบัวหลวง อำเภอลาดบัวหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบถุงยังชีพและน้ำดื่มจำนวน 300 ชุด ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากโรงไฟฟ้าวังน้อย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

ปัจจุบันอำเภอลาดบัวหลวง มีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 5 ตำบล 43 หมู่บ้าน 1,781 ครัวเรือน เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทุกภัยอย่างทั่วถึงทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ได้ให้คำแนะนำให้อำเภอลาดบัวหลวงบันทึกข้อมูลในแอพพลิเคชั่น “พ้นภัย” ซึ่งเป็นอีกช่องทางหนึ่ง เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบสามารถได้รับการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว (เผอิญ / วุฒิภัทร ไทยสม / อยุธยา)

มอบถุงยังชีพ

ที่ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายวีระชัย นาคมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มจำนวน 300 ชุด จากโรงไฟฟ้าวังน้อย การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) นำโดย นายทินกร ลิมปนสุทธิพงษ์ ผู้อำนวยการโรงไฟฟ้าวังน้อย พร้อมคณะ เพื่อสนับสนุนจังหวัดเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

สำหรับ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ปัจจุบันมีพื้นที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 10 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเสนา บางบาล ผักไห่ พระนครศรีอยุธยา บางไทร บางปะอิน บางปะหัน มหาราช บางซ้าย ลาดบัวหลวง และ 4 อำเภอ ที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย ประกอบด้วย อำเภอท่าเรือ ภาชี นครหลวง และ อำเภอบ้านแพรก ภาพรวมพื้นที่ได้รับผลกระทบ 14 อำเภอ 132 ตำบล 800 หมู่บ้าน 55,636 ครัวเรือน และวัดที่ประสบอุทกภัย จำนวน 112 วัด มัสยิด 10 มัสยิด

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งมอบถุงยังชีพและน้ำดื่มดังกล่าว ให้ นายอำเภอ ทุกอำเภอ นำไปแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ทุกอำเภอ ให้ทั่วถึงทุกครัวเรือนต่อไป (ศูนย์ข่าวภาคกลาง)

สร้างภูมิคุ้มกัน

นายกิตวิชัย โชคพรศิริ นายอำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท เป็นประธานจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ ตำบลหนองแซง ร่วมสร้างภูมิ คุ้มกันหมู่ โดยการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เข็มที่ 1 โดยมีสาธารณสุขอำเภอหันคา นายกเทศมนตรีตำบลหนองแซง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม.ในพื้นที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้เชิญชวนประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปและยังไม่ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 1 ให้แจ้งความประสงค์ลงทะเบียนได้ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุภาพประจำตำบล ในพื้นที่หรือ อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสร้างความคุ้มกันหมู่ ลดอาการป่วยรุนแรง ป้องกันการเสียชีวิต และเพื่อให้ประชาชนชาวตำบลหนองแซง อำเภอหันคา จังหวัดชัยนาท รอดปลอดภัยจากเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั้งหมู่บ้าน (ประนอม ลัทธิเดช / ชัยนาท)

ทอดกฐิน

พลเรือเอกสมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมข้าราชการกองทัพเรือ ร่วมกับราชสกุลอาภากร โดย ม.ร.ว.จิยากร (อาภากร) เสสะเวช ประธานกรรมการมูลนิธิราชสกุลอาภากรฯ จังหวัดชัยนาท พร้อมด้วย นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชัยนาท ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวชัยนาท และคุณหญิงกอแก้ว บุณยะจินดา ได้นำกฐินสามัคคีไปทอด ณ วัดปากคลองมะขามเฒ่า อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท โดยมียอดทั้งสิ้น 15,970,215.49 บาท โดยภายหลังพิธีถวายผ้าพระกฐิน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบเงินเพื่อจัดตั้งกองทุนการศึกษาให้แก่โรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชัยนาท มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอวัดสิงห์ (สุรพล บำรุงศรี – วรชล ฟักขาว /ชัยนาท)