ศิลปะแห่งความตาย…หนึ่งในผลงานจาก ‘Dia de los Muertos’ งานแสดงศิลปะในที่สาธารณะประจำปีครั้งที่ 9 ที่สวนสาธารณะแกรนด์พาร์ค เมืองลอสแอนเจลิส (Getty Images) 

แสงและสี…ทิวทัศน์ของกรุงกาฐมาณฑุยามค่ำคืน ระหว่างเทศกาลติฮาร์ ซึ่งมีความหมายว่าเทศกาลแห่งแสงและมวลดอกไม้ (Getty Images)

น้องมาแล้ว…ตุ๊กตายักษ์ ‘ยองฮี’ ที่โด่งดังจากซีรีส์เรื่อง ‘Squid Game’ มาถึงซิดนีย์ตามคำเชิญแล้ว ตุ๊กตาตัวนี้ทำขึ้นโดยลอกเลียนจากตัวต้นแบบในซีรีส์ มีความสูง 4.5 เมตร หนัก 3 ตัน สามารถหันศีรษะและพูดว่า “red light, green light” ได้ (Getty Images)

หัวใจวีรบุรุษ…เซอร์จิโอ ฟูร์นารี นักประติมากรรมชาวอิตาลี และ อันโตนิโอ อินเจนิโต คู่หูของเขา ถ่ายภาพหน้าผลงานของเขา “หัวใจวีรบุรุษ” ซึ่งติดตั้งอยู่ที่แกรนด์อาร์มี พลาซา มหานครนิวยอร์ก ประติมากรรมหนัก 300 ปอนด์นี้ สร้างขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้ที่เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 (Getty Images)

มีเหมือนกัน…เป็ดยางยักษ์ที่โด่งดังจากการออกแบบของ ฟลอเรนทิน ฮอฟมัน ศิลปินชาวดัตช์ ลอยอยู่เหนือทะเลสาบที่สวนสาธารณะในซันติอาโก ประเทศชิลี ระหว่างงานเทศกาล “Hecho en Casa” ซึ่งเป็นงานเฉลิมฉลองศิลปะสไตล์เมืองใหญ่ประจำปีของที่นี่ (AP)

มีที่มา…ช่างทำมีดนำปลอกกระสุนและขีปนาวุธที่ยิงจากจีนระหว่างปี 2501-2522 มาทำเป็นมีดในร้านของเขาที่หมู่เกาะจินเหมินของไต้หวัน (Reuters)

ฉันมาไกล…หุ่นเชิดยักษ์ “ลิตเติ้ล อามาล” เยี่ยมชมวิหารเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน และเข้าคำนับพระอัครสังฆราชวินเซนต์ นิโคลัส หุ่นเชิดยักษ์ตัวนี้มีความสูง 3.5 เมตร สร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเป็นตัวแทนของผู้อพยพเด็กหญิงชาวซีเรีย ตระเวนโชว์ตัวมาแล้วทั่วทวีปยุโรปเป็นระยะทางเกือบ 8,000 กม. โดยเริ่มต้นจากตุรกีและจะสิ้นสุดการเดินทางที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ (Getty Images)