สุริยคติกาล วันที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ.2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น1 ค่ำ เดือน 12 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น. เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา17.50 น. จันทร์ตก เวลา06.52 น.

วันนี้ เวลา 00.00-05.30 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวีแปลว่านางพญาเวลา 05.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามา
พ่ายแพ้ เวลา 00.00-02.20 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 02.21-06.14 น.-ห้ามทำการมงคลเวลา 06.15-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดีกระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดีเฉลียวฉลาดจิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้ามรสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์มีผู้ให้ความเมตตาชอบทำางานอิสระงานการเงินการธนาคารบริษัทห้างร้านต่างๆนักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การเสี่ยงโชคไม่เป็นผล ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณประโยชน์ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ประสบความสำาเร็จในชีวิต การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอสนุกสนานหรือพบกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจควรดูแลรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ

เกิดวันจันทร์ จะได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ถึงแม้จะมีปัญหาอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น คิดได้หรือกลับใจได้ในทันทีเมื่อสถานการณ์ได้เปลี่ยนแปลง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร ปัญหาทางการเงินที่เป็นอยู่สามารถแก้ไขได้จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง การไม่สนใจการออมเท่าใดนักจึงทำให้ไม่ค่อยมีเงินเก็บ จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะ จะคิดได้หรือกลับใจ

เกิดวันพุธ ผู้ใหญ่เพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี จะประสบความสำาเร็จด้านการงาน มีเงินทองผ่านมือเข้ามาแล้วออกไปมากกว่าปกติ อย่าประมาทในการใช้จ่าย จะใช้จ่ายฟุ่มเฟือยไปชั่วขณะเมื่อได้พบกับความสนุกสนานหรือพบกับเพื่อนฝูงที่ถูกใจ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำาเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อยก่อนทำานิติกรรมจะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี การเจรจาทางธุรกิจควรรอบคอบควรใช้ความอ่อนโยนลุ่มลึกสยบการเคลื่อนไหวที่รุนแรง หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคแก้ปัญหาได้ การงานที่ทำาอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นความคิดอ่านถูกต้องแจ่มใสดีขึ้นมีมิตร
สหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำาลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบจะมีโชคด้านอาหารการกินได้ฟังหลักธรรมคำาสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ทำงานสังคม มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคนแต่ละคนล้วนต่างอายุและเป็นคนมีเกียรติในสังคม จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรรอบคอบเกี่ยวกับการเสี่ยงโชคการงานส่งผลดีจะได้รับผลประโยชน์ตอบแทน การงานคล่องตัว กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือดี เพื่อนฝูงให้การสนับสนุน การงานประสบความสำาเร็จ แม้จะฉลาดก็ไม่วายจะถูกล่อลวงเรื่องการเงิน บริวารเอาใจใส่ในการทำางานแทนหากเดินทางควรระวังอุบัติเหตุการเงินหมุนเวียนดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคมปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีเพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย