เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือค่ะ

ตอนนี้ดิฉันอายุ 30 ปี แต่งงานมาได้เพียง 2 ปี ก็เริ่มรู้สึกว่าตัวเองมีความเบื่อหน่ายกับการมีเพศสัมพันธ์เสียแล้วแม้ว่า สามีจะคอยเอาใจอยู่ตลอดเวลา ทุกครั้งที่มีความสุขด้วยกัน สามีจะเอาใจเล้าโลมเป็นอย่างดีโดยใช้เวลาประมาณ 5 นาที เมื่อถูกเล้าโลมร่างกายก็มีการตอบสนองบ้างคือมีน้ำหล่อลื่นไหลออกมาสร้างความชุ่มฉ่ำแล้วก็ตามแต่ทำไมจิตใจไม่ค่อยมีการตอบสนอง แค่รู้สึกเฉย ๆ (จะเกี่ยวกับตอนสมัยเป็นวัยรุ่นมีความคิดด้านลบเกี่ยวกับเรื่องเพศหรือไม่) จึงปล่อยให้สามีเป็นผู้ทำฝ่ายเดียวอยากให้เสร็จเร็ว ๆ เป็นอย่างนี้เรื่อยมา กระทั่งสามีเริ่มเบื่อหน่าย ไม่ค่อยอยากจะมีเพศสัมพันธ์ด้วย พูดคุยด้วยกันน้อยลง และเริ่มกลับบ้านผิดเวลาอยู่เสมอ ทำให้กังวลมาก อยากได้รับคำแนะนำจากแพทย์ คุณหมอโอช่วยหาทางออกปัญหา

ด้วยความนับถือค่ะ
สมพร 30

ตอบ สมพร 30

เมื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดมีความคิดเรื่องเพศไปในไปในทางลบจึงทำให้ความต้องการทางเพศและการตอบสนองทางเพศไม่เป็น ไปตามธรรมชาติอาจจะเกิดความวิตกกังวลหรือรู้สึกผิดกับการมีเพศสัมพันธ์เมื่อถูกกระตุ้นเล้าโลมจากฝ่ายชายจึงทำให้ร่างกาย เกิดการตอบสนองน้อยลง จนช่องคลอดไม่สามารถหลงน้ำหล่อลื่น และช่องคลอดขยายตัวได้น้อยลงส่งผลให้เกิดความเจ็บปวด เมื่อร่วมเพศจนทำให้ไม่สามารถถึงจุดสุดยอดได ้ย่อมทำให้รู้สึกเบื่อหน่ายต่อการมีเพศสัมพันธ์ 40% ก็มีปัญหาจากการอ่อนแอ ทางเพศสัมพันธ์พบว่าจากฝ่ายชาย

การแก้ไขปัญหาคุณจะต้องพยายามค้นหาประสบการณ์ ให้รู้สึกถึงความรู้สึกตื่นเต้นทางเพศเต็มที่ด้วยการปฏิบัติกับตัวเองก่อนที่เรียกว่าการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง โดยเริ่มจากการฝึกคิดฝันหรือจินตนาการถึงสิ่งที่เร้าอารมณ์เพศ เมื่อจินตนาการ จนเกิดอารมณ์ทางเพศแล้วให้ค่อย ๆ ฝึกสัมผัสส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เพื่อให้รู้ว่าส่วนไหนของร่างกายที่ไวต่อการกระตุ้นและเรียนรู้สัมผัสให้เกิดความเร้าใจเกิดความเข้าใจทางเพศ จากนั้นให้สัมผัสอวัยวะเพศโดยเฉพาะคลิตอริส และบริเวณปากช่องคลอดพยายามฝึกปฏิบัติดังกล่าวด้วยความอดทนและตั้งใจพยายามสังเกตและจดจำบริเวณอวัยวะเพศที่สัมผัส ที่ได้ผลในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศทำให้ประทับใจและสามารถถึงจุดสุดยอดได้โดยง่าย

เมื่อค้นพบด้วยตัวเองแล้วก็ให้นำประสบการณ์ที่ได้รับจากการสำเร็จความใคร่ด้วยตนเองไปใช้เป็นแนวทางในการร่วมเพศกับคู่ครอง น่าจะทำให้การร่วมเพศมีความสุขและไม่เป็นที่น่าเบื่อหน่ายสำหรับคุณอีกต่อไป

ปัจจุบันมียาเสริมให้ร่างกายเตรียมพร้อมก่อนมีเพศสัมพันธ์ทำให้มีความรู้สึกแบบธรรมชาติมากที่สุดเป็นวิธีที่ดีที่สุดต้องให้ฝ่ายชายกระตุ้นเล้าโลมถึงจะมีอารมณ์คือช่วยกันทั้งสองฝ่าย และให้ฝ่ายชายที่อ่อนแอร่วมกันไปปรึกษาแพทย์ฟื้นฟูพลังทางเพศให้แข็งแรงและทนทานเพิ่มขึ้นจะดีที่สุด สุดท้ายให้แน่ใจว่าฝ่ายหญิงต้องการความนิ่มนวลหรือความหักโหมบางขณะ แบบที่ฝ่ายชายคิดไม่ถึง ปรึกษาแพทย์ได้โดยละเอียด.

———————————
ดร.โอ สุขุมวิท 51