สุริยคติกาล วันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 13 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.13 น.เที่ยงจริง เวลา 12.02 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.50 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.54 น. ดาวจันทร์เสวยหัตถนักษัตรฤกษ์ที่ 13 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 07.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยจิตรานักษัตรฤกษ์ที่ 14 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-05.34 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ เวลา 05.35-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย หน้าตาดี เด็ก ๆ เลี้ยงยาก เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง จะมีหน้าตาดี เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ เพื่อนฝูงจะได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้นในระบบงานใหม่ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทน มีผลงานเป็นที่พึงพอใจ ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ระวังจะเจ็บป่วยเพราะเรื่องอาหารการกิน

เกิดวันจันทร์ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ควรอยู่อย่างสงบและรู้จักวางเฉยทำเป็นโง่เสียบ้างก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมเห็นอกเห็นใจกัน คนรักมักเฝ้าติดตามทุกระยะทำให้วางตัวลำบาก

เกิดวันอังคาร มีเพศตรงข้ามเข้ามาคบหาสมาคมด้วย จะได้ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยกัน บริวารทำให้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น การมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาที่อยู่อาศัยและยวดยานพาหนะได้ จะได้พบคนรักเก่าโดยบังเอิญ คนที่มีคนรักอยู่แล้วจะบึ้งตึงกันเพราะเหตุเล็กน้อย คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะทุ่มเทเวลากับการทำงานมากขึ้น มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน จะได้พบปะสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การงานมีการเปลี่ยนแปลงไปในแนวทางที่ดีขึ้น ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ

เกิดวันพฤหัสบดี ความรักจะบึ้งตึงกันเพราะเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง คนรักที่ทำผิดก็จะได้รับการให้อภัย ท่านที่มีคู่แล้วจะมีลาภสำคัญและจะถูกทวงสิทธิบางอย่างจากคู่ครอง ควรระวังเรื่องการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องที่อยู่อาศัย การศึกษาและการพักผ่อน คนรักมีการช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน

เกิดวันศุกร์ จะโชคดีได้ลาภเป็นสิ่ง ของเก่า จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ แม้ได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกัน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ จะล่วงรู้ความลับสำคัญที่ต้องเก็บให้สนิทบอกใครมิได้ การงานจะประสบความสำเร็จ จะได้รับผลตอบแทนเป็นที่พึงพอใจ บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่น

เกิดวันเสาร์ ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้น จะดีกว่านำเงินไปลงทุนในงานหรือธุรกิจใหม่ที่ไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ เงินทองถูกนำไปใช้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด มีการซื้อขายซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยยวดยานพาหนะ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็น ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.