สำหรับวันอังคารที่ 2 พ.ย.2564 ….ไปเริ่มกันที่ความเคลื่อนไหวการเมืองท้องถิ่นที่  จ.จันทบุรี  สมบูรณ์ บำรุงพานิชถาวร หมายเลข 2 อดีตนายก อบต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี 2 สมัย เป็นที่รักใคร่ของคนในตำบล ขออาสารับใช้พี่น้องอีก 1 สมัย พร้อมทีมสมาชิก ที่พร้อมดูแลทุกข์สุขทุกพื้นที่  แม้สมัยนี้จะมีคู่แข่งเป็นครั้งแรกก็ตาม เชื่อมั่นในผลงานโครงการดีๆ ที่นำลงพื้นที่ให้กับชุมชนที่ผ่านมา  สำหรับคู่แข่งคือ ธนเดช ศรีอุไร หมายเลข 1 นักธุรกิจคนหนุ่มไฟแรง พร้อมที่จะงัดไม้เด็ดเตรียมโค่นแชมป์เก่า เพื่อยึดเก้าอี้นายก อบต. มาครอง 28 พ.ย.2564 นี้ คงอยู่ที่ประชาชนจะมอบและเทหัวใจให้ใครเท่านั้น

ไปต่อกันที่แปดริ้วเมืองพระศักดิ์สิทธิ์ ก็ไม่แพ้จังหวัดอื่นผู้สมัครต่างออกหาเสียงพบปะประชาชนถี่ยิบเพื่อหวังคะแนนเสียง เริ่มที่ อบต.บางพระ อ.เมืองฉะเชิงเทรา  มีผู้สมัครนายก อบต. 2 คน อรรพล สิทธิโชคดี หมายเลข 1 เป็นอดีต ส.อบต ถึงเป็นคนจากถิ่นอื่นแต่อาศัยทำมาหากินใน ต.บางพระ มายาวนานจนได้ดิบได้ดีจึงขันอาสาลงมาใช้รับใช้พี่น้องประชาชน ขณะที่ สุพจน์ เพียรบุญ หมายเลข 2  อดีตรองนายกสมัยที่ผ่านม าเป็นคนหนุ่มไฟแรงใจถึง พึ่งได้ ตามสโลแกน ชาวบ้านรู้จักกันดีในนาม “รองต้อย” ทั้ง 2 คนเป็นที่รู้จักของชาวบ้านเป็นอย่างดี เรียกสูสีน่าลุ้น คงต้องวัดกันช่วงโค้งสุดท้ายว่าใครจะเข้าวิน  

ส่วนที่ อบต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา ลงชิงนายก อบต.แบบสมานฉันท์ ไม่มีการจับฉลากเพราะทั้งคู่ตกลงกันได้  วิชัย สิงหนารถ อดีตนายกอบต.  เจ้าของเก้าอี้เดิม เลือกเบอร์ 2 แล้วให้คู่แข่งคือ พัสธร สิทธิการ (ส.จ.เหว่า) ใช้เบอร์ 1 ในการหาเสียงซึ่งหาได้ยากในยุคการแข่งขันทางการเมืองสูง  โดยทั้งคู่ส่งทีมผู้สมัคร ส.อบต. 14 หมู่บ้าน สู้ศึกเลือกตั้งครั้งนี้ คงได้ลุ้นกันสนุกแน่

@ ตั้งเครื่องสูบน้ำ…. สุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี พร้อมด้วยรองนายก ฝ่ายกองช่าง  ลงพื้นที่ตรวจจุดติดตั้งเครื่องสูบน้ำบริเวณหน้าโรงเรียนปราจีนกัลยาณี  และโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ทม.ปราจีนบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเอ่อล้นและท่วมขัง

@ ช่วยน้ำท่วม….นายกไก่-ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา พร้อมด้วยรอง นายก และทีมบริหาร นำข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ หน้ากากอนามัย แจกให้แก่ชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ในพื้นที่บ้านนาโพธิ์ ม.4 บ้านท่าเลียบ ม.2 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา

@ ทอดกฐิน….กลยุทธ ฉายแสง นายกเทศมนตรีเมืองฉะเชิงเทรา เป็นประธานทอดกฐินสามัคคี พร้อมด้วย พงษ์ศักดิ์ ร่มโพธิ์ทอง และ พงศธร ถาวรวงศ์ รองนายก  สมาชิกสภา หัวหน้าส่วนราชการ พนักงานเทศบาล และประชาชน ถวายจัตุปัจจัย จำนวน 100,000 บาท ณ วัดแหลมใต้  ต.หน้าเมือง

@ เปิดแล้ว….พญ.โศรญา ธรรมรักษ์ ผอ.รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร แจ้งว่าได้เปิดตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร หลังจากปิดปรับปรุง นานหลายเดือน ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมเพื่อให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมความงดงามทางศิลปะและประวัติศาสตร์

@ ฉีดวัคซีน….รณรงค์  นครจินดา  รอง ผวจ.ปราจีนบุรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มนักเรียนระดับอาชีวศึกษา และมัธยม ในเขต อ.เมือง ที่มาฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยแพทย์พยาบาลจาก รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียน หากประกาศให้สามารถเรียนได้ตามปกติ ที่หอประชุม อบจ.ปราจีนบุรี

@ ทำสัญญา….ดำรงค์ ไสยะ ผอ.โรงไฟฟ้าบางปะกง ลงนามสัญญารับทุนวิจัย และพัฒนานวัตกรรม เรื่องการพัฒนาคุณภาพชีวิต และความเป็นอยู่ของชุมชนรอบโรงไฟฟ้าบางปะกง ระหว่าง กฟผ. โรงไฟฟ้าบางปะกง กับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง โดยมีกลุ่มวิสาหกิจชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ร่วมเป็นสักขีพยาน

@ ช่วยชาวบ้าน….น.อ.ปัญจพัฒน์ ไพรวัลย์ พร้อมด้วย น.อ.โกวิท สิงห์ทอง รองเสนาธิการป้องกันชายแดนจันทบุรี – ตราด และคณะ จัดมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนชุมชนเนินเอฟเอ็ม อ.เมืองจันทบุรี  ที่ได้ผลกระทบและเดือดร้อนจากสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรือน ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

@ ชนะเลิศ….เสี่ยหนุ่ม-เกรียงไกร กิตติธเนศวร นักบริหารยุคใหม่ จ.นครนายก  พร้อมด้วย ดร.เกยูร โชคล้ำเลิศ  ประธานกรรมการบริหาร ยู้  ฟิชบอล จำกัดและเจ้าของผลิตภัณฑ์ UNC รับรางวัลชนะเลิศระดับโลก 4 รางวัล ที่กรุงลอนดอน  ประเทศอังกฤษ สร้างชื่อเสียงให้จังหวัดและประเทศไทย

@ เซ็น MOU….อจ.พัชรินทร์  สูญยี่ขันธ์  ผจก.วิทยาลัยเทคโนโลยีวีรพัฒน์นครนายก  ร่วมทำ  MOU กับบริษัท อลูเม็ท จำกัด อ.บางประกง จ.ฉะเชิงเทรา  ให้กับนักศึกษาระดับ ปวช.กับ ปวส. เป็นเวลา 1 ปี เพื่อไปฝึกงานหลังเรียนจบแล้วมีงานทำสร้างงาน สร้างรายได้ และสร้างอนาคตให้แก่นักศึกษา

@ มอบโล่…. ไมตรี ไตรติลานันท์ ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานมอบโล่รางวัล อย.ควอลิตี้ อวอร์ด ให้กับวิสาหกิจชุมชนกลุ่มขนมบ้านบุญมี โดยมี บุญมี ศรีสุข นายกสมาคมธุรกิจการอาหารจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นผู้รับมอบ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ประกอบการที่ได้สร้างชื่อเสียงให้กับ จ.ฉะเชิงเทรา

@ ตรวจเชิงรุก….เสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอคลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงพื้นที่วัดพุทธพรหมยาน  ต.บางตลาด ตรวจคัดกรองเชิงรุก แบบ (ATK) ให้แก่พระภิกษุทุกรูปในวัด และประชาชนที่อาศัยอยู่ในวัด เพื่อค้นหาผู้ติดเชื้อโควิด -19 ผลการตรวจปกติทุกราย พระภิกษุทุกรูปรวมถึงประชาชน  

@ ช่วยผู้ประสบภัย….กิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และเจ้าหน้าที่เทศบาลฯ นำถุงยังชีพ โครงการ “หนึ่งใจ…ช่วยเหลือผู้ประสบภัย” มูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ ร่วมกับ สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  และถุงยังชีพจากสโมสรไลออนส์สากล ภาค 310 ซี จำนวน 280 ชุด มอบแก่ครอบครัวผู้ประสบอุทกภัย

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก