สุริยคติกาล วันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 8 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.06 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 07.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีตุลย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี กระฉับ กระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว อ่อนหวาน อ่อนโยน มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรม ศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน พี่น้องเพื่อนฝูงจะนำโชคดีมาให้หรือมีการชักชวนเข้าร่วมลงทุน ควรระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้งและอุบัติเหตุได้ง่าย ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปกับคนรักหรือเพศตรงข้าม จะได้รับการยกย่องจากสังคม มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ

เกิดวันจันทร์ เพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนด้วยดี จะได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม มีความกระตือรือร้นในการทำงาน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะได้คบหาสมาคมกับคนแปลก ๆ คนต่างถิ่นต่างแดน ระวังจะมีปัญหาจากเรื่องเล็กน้อย หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ทำให้มีรายได้มากขึ้น เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรรอบคอบวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระเบียบมีขั้นตอน การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้น คนรักมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน จะได้ลาภจากการเสี่ยง มีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้

เกิดวันพุธ สิ่งเก่า ๆ หนี้เก่า ๆ ที่เข้าใจว่าสูญหายก็จะได้กลับคืนมา จะได้รับการฝึกอบรมศาสตร์ลี้ลับต่าง ๆ การศึกษาเล่าเรียนและบรรลุผลสำเร็จ มีคนมาแอบชอบพอติดพัน จะได้ร่วมงานกับคนต่างถิ่นต่างแดน ควรระวังเรื่องปัญหาสุขภาพอนามัย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีงานยาก ๆ หนัก ๆ เข้ามาให้ทำ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงาน ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ควรดูแลรักษาสุขภาพอนามัยให้ดี เพราะอาจจะเจ็บป่วยได้ง่าย มีมิตรสหายมาเยี่ยมเยือนเพื่อให้กำลังใจ เรื่องการเงินควรรอบคอบ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ การที่มีคนมาสนใจหลายคนและเป็นคนหวั่นไหวได้ง่าย จึงทำให้ถูกคนรักต้องคุมเข้มจนหมดความสุข แต่ถ้าใครให้อิสระก็จะมัดใจได้อย่างแน่นอน มีเรื่องความลับบางอย่างที่ต้องปิดบังซ่อนเร้น จึงทำให้เกิดความอึดอัดใจมิใช่น้อย การงานคล่องตัวดีขึ้น ศัตรูจะกลับกลายเป็นมิตร จะได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีเหตุเจ็บป่วยเพราะอาหารการกิน หากปัญหาเกิดขึ้นก็สามารถแก้ไขได้ทันท่วงที สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.