สุริยคติกาล วันที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 2 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.10 น.เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.55 น. จันทร์ขึ้น เวลา 20.35 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.06 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 19.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันเสาร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอุดร(เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศทักษิณ(ใต้) สีประจำวัน-สีดำ สีสิริมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่นในการทำงานและหน้าที่ พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี นิสัยสงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง จะได้รับประโยชน์จากผลงานที่ทำไว้ บัญชีการเงินเดินสะพัดดี มีโชคฟลุกโดยไม่คาดฝัน ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น ระวังโทสะจะนำมาซึ่งความขัดแย้ง ปัญหาที่มีอยู่จะถูกคลี่คลายลงได้ด้วยดี การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันจันทร์ คู่ครองคนรักจะนำโชคลาภมาให้ จะมีคนอ่อนวัยกว่าเข้ามามีปฏิสัมพันธ์ด้วย เพศตรงข้ามจะเข้ามามีอิทธิพลในชีวิต จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่งที่มาขอคืนดีเพราะจะทำให้เสียหายในภายหลัง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด จะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและเสียใจในภายหลัง

เกิดวันอังคาร มีเรื่องวิตกกังวลเรื่องทรัพย์สินเงินทองเพราะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน เงินทองส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เกี่ยวกับการงานการแก้ไขปัญหาและอุปสรรค มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากกว่าปกติ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งจะได้รับการแก้ไขทำให้จบลงโดยเร็ว จะมีงานที่ท้าทายและต้องพิสูจน์มาถึงมือท่าน จะได้หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้วยดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ จะพบคนรักที่ถูกใจ การที่ท่านเป็นคนสดใสร่าเริง จึงทำให้ไม่ขาดคนรัก แต่อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันพฤหัสบดี ควรควบคุมอารมณ์ตัวเองให้ดี มิเช่นนั้นจะมีปากเสียงกับคนรอบข้างได้ ระวังจะเกิดความวุ่นวายยุ่งยากรุ่มร้อนใจ บริวารจะเข้าแถวอย่างมีระเบียบ สามารถปฏิบัติตามคำสั่งทำให้การงานก้าวหน้า สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี จะได้ใช้ความรู้ความสามารถเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่
และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีการเดินทางที่แวดล้อมไปด้วยคนที่มีเกียรติยศสูง การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีรายได้จากการงานที่ทำไว้ การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา เงินทองถูกใช้ไปในทางการให้บริการสังคมเพื่อนฝูง การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกาทำให้ประสบความสำเร็จ คนรักเพศตรงข้ามจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ด้วยไมตรีจิตที่ดีงามทำให้คนใกล้ตัวหลงรักเช่นกัน.