สุริยคติกาล วันที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 11 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.12 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.52 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น. ดาวจันทร์เสวย ปุรพผลคุณี นักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วย มหัทธโน แห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวย อุตรผลคุณี นักษัตรฤกษ์ที่ 12 ประกอบด้วย โจโร แห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.- ห้ามทำการมงคลทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาวสีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทาสีอัปมงคล-แดง แดงส้มราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ตุลย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ง่าย ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสเดินทางไปทำกิจกรรมร่วมกันนอกสถานที่ เงินทองถูกใช้จ่ายไปเป็นค่าภาษีสังคมและกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ได้ทรัพย์สินเงินทอง จะได้ศึกษาวิชาแปลกๆ วิชาลี้ลับมหัศจรรย์ วิชาที่ปิดบังซ่อนเร้น ได้ทรัพย์สินเงินทอง มีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด มักมีคนเอาใจออกห่าง คนผิวดำแดงจะใส่ความ จะมีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ มีความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน ด้วยไมตรีจิตที่ดีทำให้คนใกล้ตัวหลงรักและเอาใจใส่เป็นพิเศษ มีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย จะได้ เครื่องประดับ ทรัพย์สินเงินทองและบริวาร การงานประสบความสำเร็จ มีลาภทางตะวันออก คนรักปรับความเข้าใจกันได้ คนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย มีความกระตือรือร้น

เกิดวันอังคาร ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี คนรักมีการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น จะทำอะไรต้องรอบคอบ มีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน เสียทรัพย์ มีปัญหากับคนใกล้ชิด มีเรื่องสำคัญให้คิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น มีรายได้เพิ่มมากขึ้น แต่รายจ่ายก็สูงเป็นเงาตามตัว จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย มีกิจการงานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม ได้ลาภเพราะมิตรสหาย สมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย ต้องใช้ความรอบคอบ มีการปะทะคารมเพราะเหตุที่มีเวลาน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น คนเดินทางมาพบเรื่องการงาน ควรใช้ความรอบคอบในการตัดสินใจ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการให้บริการสังคม เดินทางจากที่อยู่ ระวังข้าวของเสียหาย ทำงานสำเร็จสมความปรารถนา มีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ การเงินมีช่องทางแจ่มใส ได้ลาภจากการเสี่ยง ได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนจำนวนมาก

เกิดวันศุกร์ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง ได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถและวุฒิภาวะ จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรเก็บรักษาไว้ให้ดี คนรักหุ้นส่วนและเพศตรงข้ามจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ระวังการเดินทาง การเจรจาประสบความสำเร็จ มีทรัพย์สินควรรักษาไว้ให้ดี ระวังภัยจากโจร จะเสียทรัพย์ มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.