สุริยคติกาล วันที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386อาทิตย์อุทัย เวลา 06.11 น. เที่ยงจริง เวลา 12.03 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.53 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-12.42 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ บาทฤกษ์ที่ 2 ที่ 3 และที่ 4 เป็นพิษสุนัข สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 12.43-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันเสาร์-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-04.22 น.- ห้ามทำการมงคล เวลา 04.23-06.11 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.12-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร (เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-สีเขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พิจิก ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ เคร่งขรึม มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับวันเกิด มีการปรับปรุงวิถีการดำเนินชีวิตให้ดีขึ้น หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจะได้รับการตอบสนองด้วยดี คู่ครองคนรักแอบดูท่านอยู่ลับ ๆ ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป ระวังสุขภาพ มีเรื่องต้องใช้จ่ายเงิน จะทำการใดต้องรอบคอบหากประมาทจะมีอันตราย มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข ได้ลาภจากของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับวันเกิด ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ ควรหาโอกาสทำบุญทำทานเสียบ้างก็จะดี การสงเคราะห์ญาติพี่น้องเป็นสิ่งที่ควรกระทำ หากจะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี ผู้ใหญ่ให้ลาภ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับวันเกิด ระวังเรื่องอาหารการกิน หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง คิดถึงแต่เรื่องเก่า ๆ เพื่อนเก่า ๆ คนแก่ ๆ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ คนใกล้ชิดเจ็บป่วย ความรักสามารถตกลงกันได้ ศัตรูจะเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับวันเกิด มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม ได้ทรัพย์สินเงินทอง สามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ ของหายจะได้คืน กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับวันเกิด ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ ควรระวังคำพูดเพราะจะทำให้เกิดความเข้าใจผิดในเรื่องไร้สาระ มีลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้ ลูกน้องและบริวารยังเข้าแถวอย่างมีระเบียบ ทำให้การงานก้าวหน้า สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน แต่ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับวันเกิด เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่เข้ามา ได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน เป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย มิตรสหายให้ลาภ เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ เสาร์ทับวันเกิด บริวารจะทำให้ร้อนใจ มีงานพิเศษด้านการบริการสังคม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้ทรัพย์สินเงินทอง ทำให้เกิดความมานะ จิตใจเข้มแข็งขึ้น ได้ศึกษาวิชาเพิ่มเติม ได้ของเก่า ๆ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด เพื่อนฝูงให้เกียรติ.