หนุ่ม ๆ สาว ๆ หลายคน พบปัญหาออกกำลังกายหนัก แต่ไม่ได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจ ไม่ว่าจะเป็นการไปเข้าฟิตเนสก็แล้ว วิ่งก็แล้ว แต่น้ำหนักก็ไม่ลด วันนี้นางฟ้ากีฬามีเคล็ดลับดี ๆ มาฝากทุกคน

5 ทริคง่าย ๆ สำหรับหนุ่มสาวที่ต้องการออกกำลังกายให้เห็นผล

Young Latin American woman drinking a glass of fresh water standing close to the window in the morning. Healthy lifestyle and people concept.

1) ดื่มน้ำให้เพียงพอก่อนการเริ่มออกกำลังกาย
หลายคนอาจจะละเลยเรื่องของการดื่มน้ำไป แต่คุณรู้หรือไม่ น้ำเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อร่างกายมาก นอกจากการดื่มน้ำหลังจากตื่นนอนแล้ว สำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย ต้องดื่มน้ำก่อนออกกำลังกายอย่างน้อย 3 ชั่วโมง และระหว่างที่ออกกำลังกายต้องคอยจิบน้ำบ่อย ๆ เพราะว่าเรามักจะสูญเสียเหงื่อในระหว่างการออกกำลังกาย

2) วอร์มอัพก่อนออกกำลังกาย
การออกกำลังกาย เป็นการใช้งานกล้ามเนื้อหนักขึ้น เพราะฉะนั้นแล้ว การวอร์มเป็นสิ่งที่สำคัญ นอกจากจะทำให้ร่างกายของเราพร้อมที่จะทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้วนั้น ยังช่วยลดอาการบาดเจ็บอีกด้วย คุณคิดดูนะ หากเราเกิดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย จะทำให้ขาดการต่อเนื่องในการออกกำลังกาย และนั่นเป็นผลทำให้เราไม่เห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน

Young man doing lunges with dumbbells in gym

3) ออกกำลังกายให้ถูกวิธี
การออกกำลังกายมีมากมายหลายวิธีที่จะทำให้คุณมีรูปร่างที่ดีขึ้น แต่หลายคนยังไม่เข้าใจ และไม่มีความรู้ในเรื่องของท่าออกกำลังกาย และยังออกำลังกายแบบผิด ๆ ต่อให้คุณหักโหมมากมายต่อวัน น้ำหนักของคุณก็จะยังไม่ลดอยู่ดี!

Woman mixing delicious superfood salad ingredients with wooden spoons in kitchen

4) ควบคุมอาหาร + กินอาหารที่ดีต่อสุขภาพ
สิ่งที่สำคัญมากไปกว่าการออกกำลัง นั่นก็คือการคุมอาหาร ต่อให้คุณจะออกกำลังกายหนักมากแค่ไหน ถ้าหากหลังจากที่คุณออกกำลังกายเสร็จ แล้วกลับไปกินอาหารขยะ คุณก็จะมีไขมันส่วนเกินที่เพิ่มขึ้นอยู่ดี!

Young woman sleeping with smart watch tracker at night

5) พักผ่อนให้เพียงพอ
คุณรู้หรือไม่ การนอนเป็นสิ่งสำคัญต่อร่างกายของทุกคนไม่ใช่แค่บุคคลที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย ในขณะที่เราสูญเสียพลังงานไปมากมายต่อวัน แน่นอนว่าร่างกายต้องการการพักผ่อนที่เพียงพอ และนั่นหมายความว่า การพักผ่อนจะไปช่วยเรื่องของระบบเผาผลาญในร่างกายของคุณให้ดีขึ้น