สุริยคติกาล วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น. เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.57 น. จันทร์ตก เวลา 06.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-ตุล ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ ชอบการสงเคราะห์ ชอบคบหาสมาคม เป็นนักคิดนักเขียน จิตรกร สุดแต่สิ่งแวดล้อมส่วนมากจะพาไป ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย มีสติปัญญาดีคิดอ่านว่องไว ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง เป็นสตรีที่ใจแข็ง เด็ดเดี่ยวมีมานะ มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม ชอบศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ พระพฤหัสบดีคลาไคล ถึงอาทิตย์ใน ดำเนินแห่งเจ้าชะตา มีโอกาสได้พบคนรักที่ดีและที่ถูกใจ สนใจเรื่องการเงิน มีลาภผลให้ชื่นใจอยู่บ้าง วิถีการดำเนินชีวิตจะมีการพัฒนาปรับปรุงให้ดีขึ้น ควรรอบคอบเพราะอาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ จะได้สิ่งของใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล

เกิดวันจันทร์ พฤหัสบดีโคจรถึงสถาน สถิตในจันทวาร ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ได้ของฝากของขวัญ ทำการปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ประสบความสำเร็จในชีวิต มีความสงบสุขร่มเย็นเกิดขึ้น อดทนอย่างมาก คนรักแสดงท่าทีแปลกๆ จะมีปัญหากับคู่ครอง มีข่าวทางไกล ศัตรูจะพ่ายแพ้ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี สมาคมกับคนต่างถิ่น

เกิดวันอังคาร พฤหัสบดีถึงอังคาร ควรระมัด ระวังความขัดแย้ง การปะทะคารม มีถ้อยความตามมา คนรักมีความสัมพันธ์ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีโชคด้านอาหารการกิน เหตุการณ์ภายในบ้านจะเป็นระเบียบเรียบร้อย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีคนคอยให้กำลังใจอยู่ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ พฤหัสบดีสถิตพุธา จะได้ลาภเป็นสิ่งของหาได้ยากจากเพศตรงข้าม จะได้ลาภแต่มีรายจ่ายมากขึ้น มีโอกาสได้เดินทาง สนใจศึกษาด้านปรัชญา โหราศาสตร์ ศาสนา ศาสตร์ลี้ลับ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะมาหา ได้สิ่งของที่ชอบใจ ผู้ใหญ่ให้โชคลาภ การงานสัมฤทธิผล ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ความรักสดใส

เกิดวันพฤหัสบดี ชีวาชีวาถึงกัน มีลาภและมีรายได้เข้ามาหลายทาง ทำให้มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่และเพศตรงข้ามคนมีความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ มีช่องทางในการหารายได้เพิ่มเติม โชคดีด้านการงานและการเงิน ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า ได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้

เกิดวันศุกร์ ชีโวโคจรผายผัน ถึงพระศุกร์สรรพ์ ลุลาภได้โดยใจหมาย การที่เป็นคนมีหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็นและมีความรอบคอบทำให้การงานสำเร็จลงได้ด้วยดี จะโชคดีได้ลาภจากผู้ใหญ่ คู่ครองคนรักกำลังคิดถึง สุขภาพดีขึ้นทั้งทางร่างกายและจิตใจ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ ครูครั้นดำเนินเนาลง สู่เสาร์โดยจง มีโอกาสได้ทำงานสำคัญและมีความรับผิดชอบสูง มีโอกาสได้ศึกษาอบรมแสวงหาความรู้เพิ่มเติมในระดับที่สูงขึ้น โชคดีด้านการงาน การเงินมีรายได้หมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุขดีขึ้น.