สุริยคติกาล วันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 9 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น.เที่ยงจริง เวลา 12.05 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.01 น. จันทร์ตก เวลา 01.09 น.

วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยอุตราษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 21 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 00.00-04.45 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 04.46-06.08 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 06.09-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนมีรูปร่างหน้าตาดี สุจริตซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดีใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงานที่ท่านรับผิดชอบอยู่ มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา ควรระวังการลงลายมือชื่อในเอกสารสัญญา มีโชคลาภทางการงาน มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบ จะมีปัญหากับคู่ครอง ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มีโอกาสได้เดินทางไกล จะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือจากมิตรสหาย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี แม้จะมีปัญหาก็สามารถคลี่คลายไปได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ

เกิดวันอังคาร การงานมีการปรับปรุงแก้ไข ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ การวิ่งเต้นติดต่อประสานงานสำเร็จ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ เพศตรงข้ามคบหาสมาคมด้วย จะประสบความสำเร็จด้านการงาน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้

เกิดวันพุธ การงานสัมฤทธิผล จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน คู่แข่งทางการงานจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน จะได้ของฝากของขวัญ มีมิตรสหายชักชวนเข้าหุ้นส่วนสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด

เกิดวันพฤหัสบดี มีงานสำคัญรออยู่ข้างหน้า จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่คนดีมีความรู้ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะมีงานมาให้ทำมากขึ้น การงานอยู่ในเกณฑ์ดี จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน

เกิดวันศุกร์ มีการเดินทางหรือได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน ความเป็นอยู่ในครอบครัวพัฒนาดีขึ้น การงานมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น มีความคิดริเริ่มด้านการงาน จะได้ทำงานช่วยเหลือสังคม มีการจัดเอกสารสำคัญที่มีประโยชน์ การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ โชคดีเรื่องการงาน มีการจัดตั้งองค์กรหรือหน่วยงาน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ

เกิดวันเสาร์ มีความกระตือรือร้นในการทำงาน จะทำอะไรจะมีพลังและประสบความสำเร็จในที่สุด สุขภาพอนามัยจะดีขึ้น จะได้ทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยปัญหา ระวังจะถูกหลอกลวงได้ง่าย พูดจาอะไรควรระมัดระวัง มักมีคนเข้าใจผิดได้ง่าย จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุดและจะมีความสุขดีขึ้น.