มาละลายพฤติกรรมกันเถอะ
เมื่อท่านพยายามทำให้คนรักของท่านพอใจบนเตียง แกนกลางลำตัวของร่างกายที่อ่อนแออาจทำให้เหนื่อยล้าเร็วได้ และสุขภาพหัวใจที่ไม่ดีอาจทำให้ท่านหายใจไม่ออกระหว่างมีเพศสัมพันธ์ อย่างไรก็ตามไม่ว่าในกรณีใด การมีรูปร่างที่ดีจะทำให้กิจกรรมทางเพศง่ายขึ้นและสนุกสนานมากขึ้นสำหรับทั้งท่านและคู่ของท่านมีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ว่าการออกกำลังกายเป็นประจำสามารถปรับปรุงสมรรถภาพทางเพศได้ และผู้ชายที่ออกกำลังกายมากขึ้นมีโอกาสน้อยที่จะประสบปัญหาภาวะหย่อนสมรรถภาพทางเพศ แม้ว่าการออกกำลังกายเป็นประจำจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีเยี่ยม แต่การออกกำลังกายบางอย่างดีกว่าการออกกำลังกายอื่น ๆ เพื่อสุขภาพทางเพศและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ชาย

การออกกำลังกายสามถึงสี่ครั้งต่อสัปดาห์สามารถปรับปรุงเทคนิคทางเพศ ความยืดหยุ่น และความอดทนของการมีเพศสัมพันธ์ได้อย่างมาก ท่านอาจไม่ต้องการพูดคุยหรือปรึกษาเรื่องนี้กับคนอื่น ๆ ในการเข้ายิม แต่ท่านสามารถปรับปรุงสมรรถภาพทางเพศของท่านได้ผ่านการฝึกฝน ต่อไปนี้คือการออกกำลังกายบางส่วนจำนวน 8 แบบที่ควรทำเพื่อประสิทธิภาพบนเตียงที่ดีขึ้น

การยกน้ำหนัก
การฝึกความแข็งแกร่งของร่างกายอาจเป็นสิ่งที่ชีวิตทางเพศของท่านต้องการอย่างแน่นอน การยกน้ำหนักช่วยกระตุ้นการผลิตฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นหลักของความต้องการทางเพศของผู้ชาย อันที่จริง การศึกษาบางชิ้นงานได้เชื่อมโยงการออกกำลังกายอย่างหนักในช่วงสั้น ๆ เช่น การยกน้ำหนัก เข้ากับระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนที่สูงขึ้น หากท่านเป็นมือใหม่ ให้เริ่มด้วย

การวิดพื้น ดึงขึ้น
ซิทอัพ เป็นท่าบริหารที่ผู้เล่นอยู่ในท่า-นอนหงายเหยียดเท้าแล้วงอตัวขึ้นนั่งโดยไม่งอเท้า

ครันช์ เป็นท่าบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องส่วนหน้า หรือที่หลายคนเรียกกันว่า ซิกแพค นั่นเอง-นอนราบกับพื้น ชันเข่าขึ้น เอามือแตะที่หลังหู อยู่ในท่าเตรียม-สูดหายใจเข้า จากนั้นยกสะบักให้ลอยจากพื้น ขณะยกสะบักขึ้นให้ปล่อยลมหายออก เกร็งหน้าท้อง

จากนั้นจึงก้าวไปสู่การยกน้ำหนัก ร่างกายส่วนบนถูกใช้เป็นพิเศษในระหว่างการมีเซ็กซ์เพื่อหันและพยุงร่างกายของท่าน ดังนั้นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับไหล่ หน้าอก และหน้าท้องจึงเป็นสิ่งสำคัญ ดำเนินการด้วยความระมัดระวังเสมอเมื่อยกน้ำหนัก และรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเป็นประจำเพื่อป้องกันการบาดเจ็บ.

……………………………….
ศ.น.ท.ดร.นพ.สมพล เพิ่มพงศ์โกศล
คลินิกสุขภาพชาย หน่วยศัลยศาสตร์ระบบปัสสาวะ
ภาควิชาศัลยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

อ่านบทความทั้งหมดที่นี่…