ในปี 2538 เทอร์รี คอตเทิล ชายหนุ่มวัย 33 ปีจากเซาท์แคโรไลนา ยิงตัวเองในห้องน้ำที่บ้านและไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในอีก 4 วันต่อมา หลังจากที่ปิดการทำงานของอุปกรณ์พยุงชีพ ก็มีการนำอวัยวะภายในของเขาบริจาคให้ผู้ป่วยที่จำเป็นหลายราย

เทอร์รี คอตเทิล เจ้าของหัวใจที่บริจาคให้ผู้ป่วยหลังจากเสียชีวิต

ซอนนี แกรห์ม วัย 57 ปี คือหนึ่งในผู้ป่วยโรคหัวใจที่ได้รับบริจาคอวัยวะจากคอตเทิล หลังจากได้รับแจ้ง เขาก็รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจดวงใหม่

หลังจากผ่าตัด แกรห์มก็เริ่มพบว่าตัวเขาเริ่มมีความเปลี่ยนแปลงด้านนิสัยหลายอย่าง เช่น หันมาชอบดื่มเบียร์และกินฮอตดอก ซึ่งต่อมาภายหลังจึงรู้ว่าเป็นความชื่นชอบส่วนตัวของคอตเทิลเช่นกัน

อีก 1 ปีต่อมาหลังจากแกรห์มเปลี่ยนหัวใจใหม่ เขาก็ขออนุญาตส่งจดหมายไปหาครอบครัวของคอตเทิลเพื่อขอบคุณ เชอรีล ภรรยาของอีกฝ่ายที่บริจาคอวัยวะของสามีจนทำให้เขามีโอกาสรอดชีวิตจากโรคร้าย

ในเดือนมกราคม 2540 แกรห์มและภรรยาก็ได้พบกับเชอรีล ภรรยาม่ายวัย 30 ปีของคอตเทิล และในเดือนเมษายนปีเดียวกัน พวกเขาก็ไปร่วมงานแต่งงานครั้งใหม่ของเธอ โดยมีแกรห์มทำหน้าที่ส่งตัวเจ้าสาวไปถึงแท่นพิธี

เชอรีลให้กำเนิดบุตรชายกับสามีคนใหม่ในอีก 2-3 ปีต่อมา ขณะที่ภรรยาของแกรห์มพบว่าสามีของเธอดูเหมือนจะสนิทสนมใกล้ชิดกับเชอรีลมากกว่าที่เธอคาดคิดไว้

แกรห์มนั้นไม่เพียงเปลี่ยนไปชอบกินอาหารแบบที่คอตเทิลชอบ เขายังเริ่มมีความรู้สึกพิเศษกับเชอรีล เขาเคยให้สัมภาษณ์สำนักข่าวซีบีเอสว่า ตอนที่เขาพบเธอครั้งแรก เขารู้สึกเหมือนรู้จักเธอมานานหลายปีแล้ว และไม่สามารถละสายตาจากเธอได้เลย

แกรห์มอ้างว่าเขาตกหลุมรักเชอรีลตั้งแต่แรกพบ

ในที่สุดแกรห์มก็ยุติชีวิตสมรสกับภรรยาที่ยาวนานถึง 38 ปีลง ในช่วงเวลาเดียวกันกับที่เชอรีลก็เลิกร้างกับ จอร์จ วัตกินส์ สามีคนที่ 2 ของเธอ

ซอนนี แกรห์ม ผู้รับบริจาคหัวใจจากคอตเทิล

ในปี 2544 แกรห์มและเชอรีลย้ายมาอยู่ด้วยกัน โดยที่ฝ่ายชายวางแผนว่าจะสร้างบ้านให้ฝ่ายหญิง แต่ความรักของพวกเขาไม่ราบรื่นอย่างที่คิด หลังจากที่เชอรีลย้ายเข้ามาอยู่กับแกรห์มเพียงไม่กี่เดือน เธอก็ทิ้งเขาไปแต่งงานใหม่ ทำให้แกรห์มตัดสินใจฟ้องร้องเธอ

ด้านเชอรีลที่ไปไม่รอดกับการแต่งงานครั้งใหม่ ก็แต่งงานกันในเดือนธันวาคม 2547 เท่ากับว่า แกรห์มแต่งงานกับผู้หญิงคนเดียวกันกับที่เจ้าของหัวใจของเขาเคยแต่งงานด้วย

น่าเสียดายว่า ชีวิตสมรสที่แสนสั้นเพียง 4 ปีของแกรห์มและเชอรีลจบลงอย่างน่าเศร้าและในรูปแบบเดียวกันกับเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น 

วันที่ 1 เมษายน 2551 ซอนนี แกรห์ม เสียชีวิตด้วยการทำอัตวินิบาตกรรม 

เรื่องราวชีวิตของซอนนี แกรห์มหลังได้หัวใจใหม่ที่ซ้ำรอยเดิมกับของเทอร์รี คอตเทิล ผู้บริจาคหัวใจให้เขา จึงกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่เหลือเชื่อและความ “บังเอิญ” ที่แฝงความหลอนมาจนถึงทุกวันนี้

ที่มา : ladbible.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES