ฤทธิ์โลกร้อน… ภาพของธารน้ำแข็งโรนและทะเลสาบที่เกิดจากการธารน้ำแข็งละลายบนเทือกเขาสวิสแอลป์ส เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2567 หิมะในฤดูหนาวที่ผ่านมาไม่อาจหยุดยั้งการละลายของธารน้ำแข็งในสวิตเซอร์แลนด์ได้เลย (Fabrice COFFRINI / AFP)

วิกฤตธรรมชาติ… ภาพแม่น้ำเนโกรที่มองเห็นทรายก้นแม่น้ำในเมืองโนโว ไอเรา รัฐอะมาโซนาสซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2567 ขณะนี้แม่น้ำหลายสายที่เป็นสาขาของแม่น้ำอะเมซอนกำลังประสบภาวะวิกฤตจากภัยแล้งครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ (MICHAEL DANTAS / AFP)

วงแหวนสุริยคราส… ภาพถ่ายจังหวะที่เกิดปรากฏการณ์สุริยคราสรูปวงแหวนเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2567 ที่จังหวัดซานตาครูซ ประเทศอาร์เจนตินา (Juan MABROMATA / AFP)

ทหารยุคใหม่… หุ่นยนต์ทหารสี่ขาร่วมขบวนพาเหรดเพื่อเฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 76 ของวันกองทัพเกาหลีในเมืมองซองนัม ประเทศเกาหลีใต้ (KIM HONG-JI / POOL / AFP)

มารับน้ำมนต์… ภาพเจ้าของอุ้มสุนัขแสนรักมารับน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่โบสถ์อิเกลเซีย เด ซานฟรานซิสโก กรุงกีโต ประเทศเอกวาดอร์ เนื่องในวันสัตว์แห่งโลก เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2567 (Franklin Jacome/Agencia Press South/Getty Images)

ผลงานชิ้นเอก… ภาพประติมากรรมชิ้นเอกของนิกิ เดอ แซงต์ฟาลล์ ผู้กำกับภาพยนตร์และศิลปินสาวชาวฝรั่งเศส ในงานนิทรรศการแสดงผลงานของเธอที่พิพิธภัณฑ์ MUDEC กรุงมิลาน ประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2567 (Roberto Serra – Iguana Press/Getty Images)

เทศกาลบุปผา… หนึ่งในผลงานที่สร้างสรรค์ด้วยดอกไม้ของศิลปิน จีน เจน ในงาน Fleurs de Villes Artiste ที่ห้างสรรพสินค้าย่านฮัดสัน ยาร์ดส์ กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2567 (Manoli Figetakis/Getty Images)