สุริยคติกาล วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 5 ค่ำ เดือน 11 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.06 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.03 น. จันทร์ตก เวลา 21.58 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.54 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 21.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยคเวลา 00.00-06.08 น.- ห้ามทำการมงคลเวลา 06.09-21.54 น.- ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์เวลา 21.55-24.00 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่างๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน ปรับความเข้าใจกันได้ ควรรอบคอบในการตัดสินใจ ควรรักษาผลงานเก่าๆ และวิถีทางเก่าๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ควรระมัดระวังการอิจฉาริษยาและถูกใส่ร้ายป้ายสีจากคนอื่น ความไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ จึงควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี

เกิดวันจันทร์ มีโชคด้านอาหารการกิน มีรายจ่ายมากขึ้น มีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี มีความคิดริเริ่มใหม่ๆ ควรยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิด จินตนาการ การคาดการณ์และมีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันอังคาร เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้รับข่าวจากทางไกล ระวังคนใกล้ชิดจะออกนอกลู่นอกทาง สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ทำอะไรสำเร็จลุล่วงได้อย่างรวดเร็ว มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้พบคนรักที่ดี มีโอกาสได้เดินทางไปทำร่วมงานนอกสถานที่หลายครั้งและมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กันด้วย ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้รับฟังคำสอนที่ดี คิดการสิ่งใดจะได้ผล การงานฟื้นตัวขึ้นอย่างช้าๆ บริวารเข้าแถวกันดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ ความสามารถที่มีอยู่ ทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสม ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลายลง มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีลาภมาจากทิศตะวันออก จะได้ทำงานที่พึงพอใจ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับการงาน จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก

เกิดวันศุกร์ สิ่งของหายหากติดตามทวงถามจะได้คืน ควรรอบคอบและรับฟังเหตุผล คำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้ท่านเดินได้ถูกทางและมีผลงานดีขึ้น มีความวิตกกังวลเรื่องความรัก มีโอกาสได้ลาภจากเพศตรงข้าม คนที่ไม่มีคนรักก็จะพบรัก ความรักจะบังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกันและมีผลประโยชน์ร่วมกัน ทำให้มีหลักฐานมั่นคงยิ่งขึ้น

เกิดวันเสาร์ จะทำการใดควรรอบคอบ คนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงาน การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยด้วยดี ผู้ใหญ่จะมอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะงานทำให้งานประสบความสำเร็จได้ การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.