“I, The Executioner คู่เดือด นรกต้องกราบ” ภาพยนตร์แอ็คชั่นบู๊ระห่ำเกาหลี จากฝีมือของผู้กำกับมากประสบการณ์ “รยูซึงวาน” ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นตัวพ่อหนังบู๊แดนกิมจิ และได้ผู้ประพันธ์มิวสิกสกอร์ขั้นเทพ “ชางกีฮา” มาช่วยทำให้หนังสนุกยิ่งขึ้น นำแสดงโดย 2 ดาราตัวท็อป “ฮวังจองมิน” และ “จองแฮอิน” แถมด้วยตัวละครลับ พระเอกคนดัง “อันโบฮยอน” ที่โผล่มาเป็นดารารับเชิญเซอร์ไพรส์แฟนหนัง เนื่องจากชื่อของเขาแทบไม่ได้ถูกพูดถึงในการโปรโมตเลย

หนังเล่าเรื่องราวของ “ซอโดชอล” (ฮวังจองมิน) สายสืบสุดคลั่ง และ “พัคซอนอู” (จองแฮอิน) มือปราบไฟแรงน้องใหม่ประจำทีม ที่ต้องร่วมมือกันสะสางคดีฆาตกรรมโหดศาสตราจารย์ชื่อดัง ที่โยงใยไปถึงคดีในอดีตที่ยังปิดไม่ได้ ยิ่งสืบยิ่งซับซ้อน ยิ่งเต็มไปด้วยปมปริศนา ที่ทำให้แฟนหนังได้ลุ้นระทึกกันจนนาทีสุดท้าย

นี่คือหนังที่ถ่ายทำกันที่กรุงโซล ซึ่งทีมงานโปรดักชั่นต้องทำงานกันหนักมา เพื่อเนรมิตให้กรุงโซลมีความดิบเถื่อน ใช้เทคนิคการถ่ายทำผ่านกล้องหลากหลาย เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นมากที่สุด ส่วนนักแสดงหนุ่มหล่อ “จองแฮอิน” ที่ซีรีส์โรแมนติกดราม่าของเขา “Love Next Door” กำลังเป็นกระแสอยู่ในตอนนี้ ก็ต้องไปเข้าคลาสฝึกทักษะการต่อสู้หลายแขนง โดยเฉพาะ ปาร์กัวร์ และการทำท่าล็อคที่เป็นท่าเก่งของตัวละครที่เขาสวมบทบาท เพื่อเล่นฉากแอ็คชั่นด้วยตัวเองเกือบทั้งหมด ถือเป็นการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของเขา ซึ่งต้องปรบมือให้ จองแฮอิน ว่าทำได้ดีเกินคาดไปมาก ไม่ว่าจะเป็นสีหน้า ท่าทาง และลีลาบู๊ระห่ำของเขา ดูมีความโปรอย่างกับสตาร์แอ็คชั่นที่เชี่ยวชาญ จน ฮวังจองมิน ถึงกับชื่นชมรุ่นน้องว่า เล่นฉากแอ็คชั่นได้เข้มข้นและเท่กว่าเขาซะอีก

บทหนังก็ยอดเยี่ยมมาก มีความซับซ้อนซ่อนเงื่อนตามสไตล์หนังนักสืบกับฆาตกรไอคิวสูง ทำให้มีการเชือดเฉือนไหวพริบกันอย่างถึงพริกถึงขิง ฉากแอ็คชั่นก็เยอะสุด ๆ และทำได้เนียนตา สมจริง เถื่อน เข้มข้น ไม่เสียชื่อ รยูซึงวาน สุดยอดผู้กำกับหนังบู๊

ด้านการแสดงก็ต้องชื่นชม จองแฮอิน สีหน้าที่เขาแสดงออกมาระหว่างการเล่นฉากแอ็คชั่น มันไม่ง่ายเลย ไหนจะต้องบู๊ แล้วก็ยังต้องแสดงสีหน้าให้ได้อย่างที่ผู้กำกับต้องการอีก จะกะพริบตาถี่เกินไปก็ไม่ได้ เดี๋ยวเข้าไม่ถึงบทบาทของตัวละคร

ฝั่งรุ่นเก๋าอย่าง “ฮวังจองมิน” ไม่ต้องพูดถึงอยู่แล้ว แสดงในสไตล์ Old School ได้อย่างสุดเท่ คลาสสิกสุด ๆ พอจับมาเข้าคู่กับดารารุ่นใหม่อย่าง จองแฮอิน มันมอบเคมีที่สดใหม่น่าสนใจให้ผู้ชมเป็นอย่างมาก อาจเป็นเพราะความนับถือที่ จองแฮอิน มีให้กับ ฮวังจองมิน ที่มาช่วยต่อบทให้กับน้อง แม้ในฉากที่กล้องไม่ได้จับภาพของเขา เพื่อช่วยให้น้องจองแสดงได้เข้าถึงบทบาทที่สุด

และพิเศษสุดสำหรับสาว ๆ กับการปรากฎตัวแบบไม่ได้คาดฝันของ “อันโบฮยอน” พระเอกมาดแบดบอย ที่เป็นนักแสดงรับเชิญในหนังเรื่องนี้ ออกมาหลายฉากไม่ใช่น้อย ๆ เลย สาว ๆ ได้ฟินกันเต็มที่แน่นอน

4/5
นี่คือภาพยนตร์ที่คอหนังบู๊ไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง อาจไม่ได้เดือดระห่ำทะลุปรอท แต่มีความเถื่อน เข้มข้น สดใหม่ โดยเฉพาะเคมีระหว่าง ฮวังจองมิน กับ จองแฮอิน ที่บทช่วยส่งให้มันน่าสนใจและดูสนุกมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่ที่ชื่นชอบแนว Old School หรือรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบความรวดเร็ว ตื่นเต้น ตัดต่อฉับไว หนังมีครบหมดจบในเรื่องเดียว.

หมีเช