น้ำท่วมครั้งใหญ่ในหลายพื้นที่ทั้งภาคเหนือและอีสานบ้านเรือน ไร่ น่า ได้รรับความเสียหาย นี่คืออีกหนึ่งพลังที่วงการกอล์ฟจัดแข่งการกุศล “ธารน้ำใจ ช่วยภัยน้ำท่วม” ทำด้วยใจ by เพื่อนนักกอล์ฟ รายได้มอบให้กับ “มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย” เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วม การแข่งขันจะมีขึ้นในวันที่ 9 ต.ค. ที่สนามสยามคันทรีคลับ แบงคอก

งานนี้คนในวงการกอล์ฟและนักแสดงผนึกกำลัง นำโดยโปรระดับตำนานอาทิ บุญชู เรืองกิจ, ถาวร วิรัตน์จันทร์, ภราดร ศรีชาพันธ์, อุเทน พรหมมินทร์, ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, ปั้นจั่น ปรมะ, หนุ่ม คงกระพันธ์, แมทธิว ดีน, ภัทราพร ศรีภัทรประสิทธิ์, โย ยศวดีฯลฯ ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ถึงจะไม่ได้เข้าร่วมแต่ส่งถุงกอล์ฟที่ใช้แข่งโอลิมปิกเกมส์ที่ฝรั่งเศส เป็นของรักของหวงส่งมาให้เพื่อนำมาประมูลใครอยากได้เตรียมเงินเอาไว้นะครับ ผู้ที่สนใจสมัครและสอบถามกันที่ Office Line : @golfadvisor ตั้งแต่วันนี้ถึง 5 ต.ค.

ส่องกล้องมองคิวแข่งของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์ สัปดาห์นี้พักยาวๆ บางคนเลือกกลับมาพักผ่อนในไทยอาทิ โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ปภังกร ธวัชธนกิจ, วิชาณี มีชัยฯลฯ

ขณะที่ “ผจก.แจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการของ “โปรจีโน่” อาฒยา ฐิติกุล วางแผนลงแข่งอีก 6 รายการที่เหลือเป้าหมายอยู่ที่รายการสุดท้ายของฤดูกาล “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 21-24 พ.ย. มีเงิน 11 ล้านดอลลาร์ให้ยอดฝีมือ 60 คนมาล่ากัน

ส่วน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ จะกลับมาลงแข่งรายการ “อัลเฟร็ด ดันฮิลล์ แชมเปียนชิพ” ระหว่าง 3-6 ต.ค. โดยมี เด่นวิทย์ เดวิด บริบูรณ์ทรัพย์ ไปร่วมล่าเงินรางวัลด้วย และยังมียอดโปรอดีตมือ 1 โลกอย่าง รอรี แม็คอิลรอย เต็งจ๋าก็จะมาร่วมวงด้วย

สัปดาห์ที่ผ่านมา บางคนสมหวัง บางคนผิดหวัง สัปดาห์นี้ยังปักหลักลุยกันต่อที่ไต้หวันกันต่อ ระหว่าง 3-6 ต.ค. ลงล่าเงินรายการ “ไต้หวัน มาสเตอร์ส” ดูรายชื่อยังเป็นชุดเดิม อาทิ พรหม มีสวัสดิ์, ชัพชัย นิราช, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, สดมภ์ แก้วกาญจนา, พชร คงวัดใหม่, แดนไท บุญมา, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, สุรดิษ ยงค์เจริญชัย, รฐนน วรรณศรีจันทร์, ภูมิ ศักดิ์แสนศิลป์ ฯลฯ ขอให้โชคดีรับทรัพย์ทั่วทุกๆ คนครับ

ตัดมาดูคิวแข่งในไทยเริ่มทะยอยปิดฤดูกาล แต่ยังมีกิจกรรมแข่งเวอร์ชวลกอล์ฟเป็นครั้งแรกรายการ “โพธาลัย – สิงห์ ไทยแลนด์ พีจีเอ เวอร์ชวล กอล์ฟ ทัวร์นาเมนต์ 2024” ที่มี “นายกโจ” พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมฯเป็นแกนนำ เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟสมัครเล่นดวลกับโปร มีเงินรางวัลให้ชิง แข่งวันที่ 31 ต.ค.-1 พ.ย. ที่ สนามไดร์ฟกอล์ฟโพธาลัย

ด้าน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ รักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ ยังเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง นอกจากเตรียมงานหาสังเวียนแข่ง “ซีเกมส์” ปลายปีหน้า สัปดาห์ที่ผ่านมาก็มอบหมายให้ “โปรปุ๋ย” ปรีชา เสนาพรหม กุนซือใหญ่นำคณะนักกอล์ฟโครงการดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่สนามรอยัลฮิลล์ฯ นครนายก โดยมี ธนบูรณ์ ชนะรัตน์โสภณ ผู้บริหารสนามฯ คอยอำนวยความสะดวก

มาว่ากันที่งานใหญ่ที่มี ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นแกนนำจัดกอล์ฟ “MAZDA U.S. COLLEGE PREP JUNIOR GOLF CHAMPIONSHIP 2024” วันที่ 4 ต.ค. ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ คลับ เป็นโครงการชั้นแนวหน้าในระดับสากลที่จัดขึ้นแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้กับลูกค้าผู้ใช้รถยนต์มาสด้าและครอบครัว เพื่อเฟ้นหาและผลักดันเยาวชนไทยที่ชื่นชอบในกีฬากอล์ฟ ให้มีโอกาสไปโลดแล่นบนเวทีการแข่งขันระดับโลก โดยมี อุทัย เรืองศักดิ์ เป็นพ่องาน ฝากกระจายข่าว

ที่นี่สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ เป็นสังเวียนที่บรรดานักกอล์ฟอยากไปออกรอบเพราะอยู่ในเมือง อีกทั้งยังท้าทายความสามารถของนักกอล์ฟ ปัญญา ควรตระกูล นายใหญ่สั่งทีมงานดูแลเพื่อเตรียมรอรับนักกอล์ฟทั้งไทยและเทศ สนใจไปออกรอบกดไปที่เบอร์ 0-2519-5840-2 อภิกษณา วงศ์ชู พร้อมทีมงานจะรับสาย

ขอเชิญร่วมดวลวงสวิงรายการ STC GOLF FOR U TOURNAMENT วันที่ 18 ต.ค. สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท นครนายก งานนี้ของรางวัลเพียบทั้งโฮลอินวันและของจับสลากแจกไม่อั้น จองก๊วนและสอบถามได้ที่ 06-4773-8827, 06-4936-0029 (คุณนานา)

ปิดท้าย สังคมจะน่าอยู่ถ้าทุกคนรู้จัดคำว่า “อภัย” ใช้ชีวิตให้มีความสุข ส่งยิ้มให้กันและกัน ดูแลลูกหลานให้เติมโตอย่างมั่นคง เพาะบ่มให้รู้จักตอบแทนสังคม ทำดีไม่อยากใช่ไหมครับ.

มีข่าวสารเรื่องกอล์ฟส่งตรงมาได้ที่ [email protected]

ยอดฝีมือ…ลิขิต ชัยกิจ ผอ.การแข่งขันชมรมนักกอล์ฟเยาวชนไทย แสดงความยินดี และแจกรางวัลให้แก่นักกอล์ฟเยาวชนคนเก่งจากการแข่งขัน พีพีทีวี จูเนียร์ กอล์ฟ ทัวร์ สนามที่ 6 ณ สนามกอล์ฟเลควูด คันทรี่คลับ (ลิงค์คอร์ส)จ.สมุทรปราการ

แชมป์ปิดฤดูกาล…พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ เป็นประธานมอบรางวัลให้กับ ธนพล เจริญสุข ที่คว้าแชมป์การแข่งขันกอล์ฟอาชีพ “สิงห์-เอสเอที ไทยแลนด์ พีจีเอ มาสเตอร์ส” ปิดฤดูกาล 2024 ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ จ.ขอนแก่น

กระชับมิตร…ซินเน็ค (ประเทศไทย)จำกัด (มหาชน) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอที จัดกอล์ฟกระชับมิตร ประจำปี 2567 รายการ Synnex Golf Partner Connect 2024 ณ สนาม ฟีนิกซ์ โกลด์ กอล์ฟ แบงค็อก เมื่อวันก่อน

โฉมหน้าคนเก่ง…ลลินทร์ทิพย์ ภาคีบัว ผู้บริหารฯ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ร่วมถ่ายภาพแสดงความยินดีกับนักกอล์ฟที่ได้รางวัลในไฟล์ทต่างๆ ในการแข่งขัน Bangkok Bank Golf Tournament 2024 ณ สนามกอล์ฟเดอะ วินเทจ คลับ

จัดอบรม…ษาริณี เล็กสุวรรณ เลขาธิการสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ พร้อมคณะกรรมการบริหาร จัดอบรมโครงการพัฒนาบุคลากรกีฬาอาชีพ แคดดี้อาชีพ ที่โรงแรมหัวหินแกรนด์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ต้อนรับ…ธนบูรณ์ ชนะรัตน์โสภณ ผู้บริหารสนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา ให้การต้อนรับคณะนักกอล์ฟโครงการดาวรุ่งมุ่งสู่ทีมชาติไทย พร้อมผู้ฝึกสอน ที่เดินทางไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่สนามรอยัลฮิลส์ฯ เมื่อเร็วๆ นี้

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่