@@@……….เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ออท.,ดร.สุริยา  จินดาวงษ์  เอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ได้รับเชิญไปเป็นประธานกล่าวเปิดงาน “ Taste of Thai ” ที่ ไทสัน  คอร์เน่อร์  พลาซ่า ( Tysons  Corner  Plaza ) เมืองแมคคลีน (Mclean) รัฐเวอร์จิเนีย (VA) ซึ่งจัดโดยคุณสยมพร  สีวะรา ประธานชมรมอาหารไทยในปริมณฑลกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวชิงตัน ,ดี.ซี. ในงานมีคูหาอาหารไทยมากมายให้ผู้เที่ยวงานได้ลิ้มชิมรสอาหารไทย  นอกจากนั้นยังมีการสาธิตศิลปะแม่ไม้มวยไทย ,แสดงนาฏศิลป์ และ ของชำร่วยจากเมืองไทยให้ผู้เที่ยวงานซื้อเป็นของที่ระลึกมากมายด้วย

@@@………..มาไกล ออท.ธานี   แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณกรุงโซล ประเทศเกาหลี จัดงานเทศกาลสวัสดีโซล ไทย เฟสติวัล 2024: T-Pop Story! ???????????????? (Welcome to Sawasdee Seoul Thai Festival 2024:T-Pop Story!) ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2567 ที่ Cheonggyecheon Plaza  ชมการแสดงของศิลปิน T-Pop จากไทย อาทิ ส้ม มารี Zom Marie, แอลลี่ Ally, LYKN , 4 EVE, Satang,,Santa, ,Nani, เซย่า & มิยา Seya &Miya และ DJ Botcash  พี่น้องที่ทำมาหากินในกรุงโซล และเมืองใกล้เคียงอย่าลืมส่งข่าวต่อให้เพื่อน ๆ ไปสนุกสนานคลายเคลียดกับชีวิตประจำวันในต่างแดนด้วยนะ  

@@@………….พุทธศาสนิกชน และสมาชิกวัดไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ต่างชื่นชมยินดี เมื่อได้รู้ข่าวเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2567 ไทยฯ ดี.ซี.ได้รับทุนสนับสนุนเรื่องระบบความปลอดภัยจากสำนักงานจัดการเหตุฉุกเฉินของรัฐบาลกลาง (ฟีม่า) the Federal Emergency Management Agency (FEMA) จำนวน 149,720.00 ดอลลาร์สหรัฐ ภายใต้โครงการให้ทุนความปลอดภัยสำหรับองค์กรไม่แสวงหากำไร ปีงบประมาณ 2024 (the FY2024 Nonprofit Security Grant Program) (NSGP) เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นั้น วันนี้ (23 กันยายน 2567)คณะกรรมการได้ประชุมเพื่อวางแผนการติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยและขั้นตอนการรับทุนกับคุณ Chris Drury จากบริษัท Clear Connection ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาและสนับสนุนด้านเทคโนโลยี ว่าจะติดตั้งเครื่องไม้เครื่องความปลอดภัยตรงไหนได้บ้างจากทุนนี้ และเพื่อขอทราบขั้นตอนวิธีดำเนินการอื่น ๆ ด้วย วัดไทยฯ ดี.ซี. เป็นวัดไทยวัดแรกในสหรัฐอเมริกาที่ได้รับทุนนี้ ในนามของคณะสงฆ์และกรรมการวัดไทยฯ ดี.ซี. ขออนุโมทนาบุญมา ณ โอกาสนี้ สาธุ !  ภาพแรกบน- ทีมงานจากหน่วยงงานรัฐบาลสหรัฐฯ และ บริษัทที่จะติดตั้งอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย ขณะประชุมปรึกษากับ พระครูสิริสิทธิวิเทศ (พระมหาเรืองฤทธิ์ สมิทฺธญาโณ) รองประธานกรรมการอำนวยการวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. พร้อมสมาชิกวัดไทยฯ  ภาพล่าง-พระครูสิริสิทธิวิเทศ กำลัง นำคุณ Chris Drury จากบริษัท Clear Connection ไปยังจุดต่าง ๆ ที่เหมาะสมในการจะทำการติดตั้งกล้องวงจรปิด และ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัยของวัดไทย ดี.ซี. ในอนาคต   

@@@………..ในวันที่ 24 กันยายน 2567 ศิษย์เก่าแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล และ แพทย์จากสมาคมแพทย์สตรีในพระบรมราชินูปถัมภ์ นำโดย พญ.มยุรา  กุสุมภ์ และ บรรดาแพทย์อื่น ๆ ได้พร้อมใจกันร่วมในพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เนื่องใน “วันมหิดล” เพื่อน้อมรำลึกในพระกรุณาธิคุณ “พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทยและการสาธารณสุขของไทย”  เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อองค์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ด้วยพระราชกรณียกิจอันทรงคุณูปการที่ได้ทรงบำเพ็ญแก่วงการแพทย์ไทย และการสาธารณสุขของประเทศ ได้เสริมสร้างความเป็นปึกแผ่นให้แก่โรงเรียนแพทย์และพัฒนาการเรียนการสอนตลอดจนการผลิตแพทย์ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพอันเป็นการวางรากฐานแก่การแพทย์ และการสาธารณสุขให้เจริญพัฒนาก้าวหน้าทัดเทียมกับนานาประเทศถึงปัจจุบันนี้  ภาพแรกบน-พระบรมสาทิสลักษณ์ในสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก- ภาพถัดไป-บรรดาศิษย์เก่าแพทย์ศิริราชพยาบาล ที่ไปร่วมวางพวงมาลาถวายราชสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศรฯ และ ภาพล่าง-ภาพแรก พญ.มยุรา  กุสุมภ์ นายกสมาคมแพทย์สตรีในพระบรมราชินูปถัมภ์ และภาพถัดไป-บรรดาสมาชิกสมาคมแพทย์สตรีในพระบรมราชินูปถัมภ์ ถ่ายภาพด้วยกัน

@@@………… คุณธัชพงศ์   จันทรปรรณิก (ขวา) ไปเที่ยวงาน “ Taste of Thai ” ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 ที่ไทสัน  คอร์เน่อร์  พลาซ่า ( Tysons  Corner  Plaza ) เมืองแมคคลีน (Mclean) รัฐเวอร์จิเนีย โดยบังเอิญเจอเพื่อนเก่าคุณชลประคัลภ์ จันทร์เรือง(ชื่อเล่น นายช่าง) เขาบรรยายความสัมพันธ์ว่า “ ครอบครัวรุ่นคุณพ่อคุณแม่เราสนิทสนมกันมาก ผมเคยเล่นกันกับพี่ชายเขา (ชื่อนายห้าง)ที่ บ้านผมเมื่อ 70 ปีที่แล้ว  ก็คงมีโอกาสต่อเติมเรื่องราวชีวิตที่ห่างหายกันไปช่วงหนึ่งอย่างมีความสุขด้วยกันทั้งสองคนที่มีโอกาสเจอกันในวันนั้น

@@@………..หลังหมดวาระตำแหน่งหน้าที่ ผู้ช่วยทูตทหารอากาศประจำกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. พันอากาศเอกระวิน  ถนอมสิงห์  กลับไปรับตำแหน่งที่กองทัพอากาศ และเมื่อเร็วนี้ มีพระบรมราชโอการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานยศ พลอากาศโทระวิน  ถนอมสิงห์ เลื่อนตำแหน่งเป็นเสนาธิการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติการทางอากาศ  มีผลวันที่ 1 ตุลาคม 2567  เพื่อน ๆ ย่านปริมณฑล ดี.ซี. ทราบข่าวต่างแสดงความยินดีและดีใจมา ณ ที่นี้ด้วย  ในภาพ-พลอากาศโท ระวิน ถนอมสิงห์ ถ่ายภาพกับภรรยาคุณแอล-ณาญาตา ถนอมสิงห์  หลังได้รับข่าวดี

@@@………..ในการทำบุญวันสาร์ทไทยที่วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 15 กันยา 2567  มีพุทธศาสนิกชนไปร่วมทำบุญจำนวนมาก  ภาพซ้าย ดร.ปิยะมาศ   พัวตระกูล (ยืนที่ 2 จากซ้าย ) มาทำบุญกับกลุ่มชาวไทยที่เดินทางมาจากประเทศ เดนมาร์ก  และ ภาพขวา คุณพนมรัตน์  มุกกัง นายกสมาคมอีสาน ถ่ายภาพด้วยกันกับเพื่อน ๆสมาชิกสมาคมอีสาน ขณะไปร่วมทำบุญด้วยกันด้วยการเปิดบริการโรงทาน

@@@………..เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 นางสาวสมใจ ตะเภาพงษ์ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก พร้อมนายอธิคม แดงพันธ์ กงสุล ได้พบกับนาง Blaine Grimes ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน (Chief Ventures Officer) สถาบันวิจัยอ่าวรัฐเมน (Gulf of Maine Research Institute – GMRI) และนาย Wade E. Merritt ประธานศูนย์การค้าระหว่างประเทศรัฐเมน (Maine International Trade Center – MITC) เพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสการส่งเสริมความร่วมมือทางด้านวิชาการและด้านเศรษฐกิจระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยกับรัฐเมนต่อไปในอนาคต สถาบันวิจัยอ่าวรัฐเมนเป็นหน่วยงานวิจัยด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนทางทะเลที่มีการให้ทุนแก่ภาคเอกชนที่มีโครงการพัฒนานวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะแสวงหาโอกาสในการประสานความร่วมมือในประเด็นที่ฝ่ายไทยและรัฐเมนให้ความสนใจร่วมกันต่อไป อาทิ การส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจภาคทะเล (Blue Economy) การประมงที่ยั่งยืน และการปรับตัวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ในการหารือกับศูนย์การค้าระหว่างประเทศรัฐเมน กงสุลใหญ่ฯ ได้นำประเด็นจากการหารือกับสมาชิกชุมชนไทยบางส่วนในรัฐเมนมาหยิบยกกับประธานศูนย์ฯ อาทิ ช่องทางการสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจขนาดเล็ก โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารไทย การส่งเสริมการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของไทย และการส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารไทยในงานเทศกาลท้องถิ่น นอกจากนี้ เพื่อขยายความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนกับประเทศไทย กงสุลใหญ่ฯ ได้แสดงความพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนข้อมูลหรือการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไทยในสาขาธุรกิจที่อยู่ในความสนใจของภาคเอกชนรัฐเมนด้วย ในการเยือนรัฐเมนในครั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรเพื่อให้บริการด้านการกงสุลแก่ชุมชนไทยในรัฐเมนและรัฐใกล้เคียง และได้ใช้โอกาสนี้พบปะพูดคุยกับพี่น้องชุมชนไทยที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเน้นพื้นที่เขตรอยต่อของรัฐแมสซาชูเซตส์ รัฐนิวแฮมป์เชอร์ และรัฐเมน รวมทั้งได้พบหารือกับหน่วยงานสำคัญด้านวิชาการและเศรษฐกิจของรัฐเมนเพื่อรวบรวมข้อมูลและหยิบยกประเด็นที่จะเสริมสร้างผลประโยชน์ของชุมชนไทยและเศรษฐกิจไทยในภาพรวมในโอกาสเดียวกันด้วย

@@@………..เมื่อวันที่ 10-13 กันยายน 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลอธิคม เเดงพันธ์ กงสุลเกศสุดา ทองนะ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เดินทางไปจัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ 4/2567 ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ (วันที่ 10-12 กันยายน 2567 ณ วัดนวมินทรราชูทิศ เฉลิมพระเกียรติ เมืองเรย์นแฮม) และรัฐเมน (วันที่ 13 กันยายน 2567 ณ เมืองพอร์ตแลนด์) เพื่อให้บริการงานด้านหนังสือเดินทาง งานบัตรประจำตัวประชาชน งานนิติกรณ์รับรองลายมือชื่อ งานทะเบียนราษฎร รวมถึงการให้ข้อมูลและตอบคำถามเกี่ยวกับการตรวจลงตรา (วีซ่า) แก่พี่น้องคนไทยที่พำนักอยู่ในทั้งสองรัฐและพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีผู้เข้ารับบริการรวม 291 ราย/รายการ นอกจากนี้ คุณตรีรัชต์ ทรงเตชะเลิศ รองกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองบอสตัน ยังได้ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับผู้มารับบริการกงสุลสัญจรที่เมืองเรย์นแฮมด้วย กงสุลใหญ่สมใจฯ ได้ใช้โอกาสนี้พบปะผู้แทนชุมชนไทยในแต่ละพื้นที่ โดยย้ำความสำคัญของผู้แทนชุมชนไทยในการช่วยกระจายข่าวสาร/ประกาศจากสถานกงสุลใหญ่ฯ และให้ข้อมูลหรือคำแนะนำในเบื้องต้นแก่คนไทยที่ประสงค์ขอรับบริการ/ความช่วยเหลือจากสถานกงสุลใหญ่ฯ นอกจากนี้ ที่เมืองเรย์นแฮม รัฐแมสซาชูเซตส์ กงสุลใหญ่ฯ และคณะได้กราบนมัสการหัวหน้าสงฆ์วัดนวมินทรราชูทิศและหารือเกี่ยวกับแผนกิจกรรมของวัดในอนาคต การดำเนินงานของโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ ปัญหา/อุปสรรคเกี่ยวกับการจัดหาบุคลากรภายใต้โครงการส่งครูอาสาสอนภาษาและวัฒนธรรมไทยในวัดต่าง ๆ ในสหรัฐฯ ของศูนย์ส่งเสริมการสอนภาษาไทยและวัฒนธรรมไทย คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ในส่วนของรัฐเมน กงสุลใหญ่ฯ ได้พบปะชุมชนไทยและเยี่ยมชมธุรกิจของคนไทยในพื้นที่ อาทิ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายของชำ ซึ่งแม้จะเป็นชุมชนไทยขนาดเล็ก แต่มีการรวมตัวกันอย่างใกล้ชิด ให้การช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างความเข้มแข็งของชุมชนไทยในต่างแดน สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ให้ความสนใจกิจกรรมของสถานกงสุลใหญ่ฯ ด้วยดีมาโดยตลอด โปรดติดตามข่าวประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมกงสุลสัญจรในพื้นที่อื่น ๆ ได้ทางช่องทางประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ของสถานกงสุลใหญ่ฯ ต่อไป

@@@………..เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 สมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค โดย คุณสมศักดิ์ สมาโณ นายกสมาคมและคณะกรรมการ ร่วมจัดงานอีสานบอลล์ ครั้งที่ 44 ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ค โดยเรียนเชิญรองกงสุลใหญ่จีระพร จีระนันทกิจ เป็นประธานกล่าวเปิดงาน พร้อมนี้ นาวาอากาศเอกเอกเทวัญ มะโนวงศ์ ที่ปรึกษาทางทหาร ประจำคณะผู้แทนถาวรไทยประจำสหประชาชาติฯ ร่วมงานและร่วมร้องเพลงประจำสมาคม สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอร่วมสนับสนุน ชื่นชม และเป็นกำลังใจให้กับสมาคมฯ งานอีสานบอลล์ได้จัดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจให้เป็นกิจกรรมที่สานต่อการสร้างสรรค์สาธารณประโยชน์ที่ดำเนินมายาวนานกว่า 4 ทศวรรษแล้ว โดยไม่เพียงแต่จะสนับสนุนกิจกรรมเพื่อการกุศลในประเทศไทย แต่ยังเป็นเสมือนสะพานเชื่อมกระชับมิตรภาพภายในชุมชนไทยและกับท้องถิ่นเช่นกัน

@@@………..การแสดงส่วนหนึ่งในงาน อีสานบอลล์ ครั้งที่ 44 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 สนับสนุนโดยสมาคม THAI LIFE NEW YORK โดย ดร.ณัฎฐวรรณ สุดบรรทัด เริ่มด้วยการแสดง เปิดวงโปงลาง โดย นายณัฐวุฒิ แสงหิรัญ (ครูเค้ก) ครูสอนดนตรีไทย นายภูวนัตถ์ คำแหง (น้องเบญ) ตีโปงลาง นายณัฐวร ทับแก้ว (ครูซี) ครูสอนนาฏศิลป์ไทย ฟ้อนศรีโครตบูรณ์ คุณศิริพร สัจจะบุตร ผู้ฝึกสอนและร่วมฟ้อน วิถีชีวิตชาวอีสาน โดย คุณสมหมาย ใจจง คุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker คุณพัชชมล โคล์ล คุณพิมพ์ชนก อุ่นชัย คุณรัตติกาล ชินกลาง นายภูวนัตถ์ คำแหง (น้องเบญ) ขอขอบคุณคุณศิริพร สัจจะบุตร คณะครู นักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป และนักแสดงทุกท่านที่ได้ร่วมแสดง สร้างสีสัน และความสนุกสนานในงาน ขอขอบคุณ คุณนิรมล ศิริวงศ์ Zucker สำหรับอุปกรณ์การแสดงชุดนี้

@@@………..เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 Adirondack History Museum and Essex County Historical Society ที่เมือง Elizabethtown NY เป็นเจ้าภาพจัดงานฉลองพระเกียรติพระราชวงศ์จักรีร่วมกับ The King of Thailand Birthplace Foundation (KTBF) และชุมชนชาวไทย เนื่องในวโรกาสครบรอบ 105 ปีที่สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก และสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ได้เสด็จประพาสผ่าน Essex County NY เพื่อพักผ่อนช่วงฤดูร้อนในระหว่างที่ยังทรงศึกษาอยู่ที่ Harvard University ในเมืองบอสตัน การเฉลิมฉลองประกอบด้วยการแสดงกลองยาวการรำนาฏศิลป์ไทย การแสดงดนตรีไทยร้องเพลงไทยและการแกะสลักผัก ผลไม้ มีการจำหน่ายอาหารไทยในงานเพื่อนำรายได้ให้พิพิธภัณฑ์  ในงานนี้คุณชลธณี แก้วโรจน์ ประธาน KTBF และแพทย์หญิงสมศรี รัตนประสาทพร ประธานสมาคมไทยอเมริกัน เป็นผู้เปิดงานร่วมกับคุณ Peter Slocum ประธาน Essex Historical Society เริ่มด้วยการที่ New York State Assembly ได้มอบใบสดุดีเกียรติยศให้กับ KTBF แขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานมี นายแพทย์อุส่าห์ ลีลาวิวัฒน์ สมาคมแพทย์ไทยแห่งอเมริกา คุณแพรวพรรณ พิธิยกุล สมาคมพยาบาลไทยแห่งทวีปอเมริกาเหนือ ดร. ณัฏฐวรรณ สุดบรรทัด ประธานสมาคมไทยไลฟ์นิวยอร์ค และกลุ่มธุรกิจและสมาคมต่าง ๆ อันได้แก่ สมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค ชมรมอนุรักษ์รำไทย May Kaidee Restaurant, New Siam Trading Inc., Topaz Thai Restaurant

@@@………..เมื่อวันที่ 14 และ 15 กันยายน 2567 งานเทศกาลไหว้พระจันทร์ Moon Festival จัดขึ้นในเมือง Port Jervis NY กับ New Century Festivals สมาคม Thai Life New York โดย ดร. ณัฏฐวรรณ สุดบรรทัด ได้มอบหมายให้คุณภารดี จอย Hilany เป็นตัวแทนดูแลงานทั้งหมด โดยมี น้องซารา Hilany คุณนิรมล ศิริวงษ์ Zucker นายณัฐวุฒิ แสงหิรัญ (ครูเค้ก) ครูสอนดนตรีไทย นายณัฐวร ทับแก้ว (ครูซี) ครูสอนนาฏศิลป์ไทย นายภูวนัตถ์ คำแหง (น้องเบญ) คณะครูนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดวชิรธรรมปทีป คุณพัชชมล โคล์ล คุณพิมพ์ชนก อุ่นชัย คุณรัตติกาล ชินกลาง ร่วมแสดงนาฏศิลป์ไทยเพื่อส่งเสริมความเข้าใจและชื่นชมในความสวยงามของศิลปวัฒนธรรมไทยในหมู่ชนกลุ่มอื่นในอเมริกา งานนี้นักแสดงได้แสดงรำ 2 ชุด ได้แก่ชุดรำซัดชาตรีและรำวงดาวพระศุกร์ นับเป็นที่ชื่นชมและถูกใจของผู้ชมอย่างมากที่ได้ชมเครื่องแต่งกายสวยงาม เครื่องประดับแพรวพราวปราณีตและท่ารำอันอ่อนช้อยสวยงามประทับใจ รำวงดาวพระศุกร์สร้างความบันเทิงให้ผู้ชมเป็นอย่างมาก การแสดงศิลปะรำไทยในงานนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูงและผู้จัดได้ขอให้มาร่วมแสดงอีกในปีต่อไป ขอขอบคุณ ดร.ณัฎฐวรรณ สุดบรรทัด แม้จะอยู่ในเวลาที่โศกเศร้าที่ได้สูญเสียคุณแม่รวยริน สุดบรรทัด ก็มิได้ล้มเลิกที่จะส่งการแสดงเข้าร่วมงาน ขอบคุณเป็นอย่างสูง คุณจอย Hilany และนักแสดงทุกท่านที่ใช้เวลาเดินทางนานร่วม 3 ชั่วโมง และสละเวลามาร่วมการแสดงครั้งนี้ค่ะ

@@@.. ชมรมศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล จัดพิธีบำเพ็ญกุศล น้อมถวายแด่สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก เมื่อวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโกคุณประเทือง ลัดพลี  ประธานชมรมศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล ปี 2024-2025 เป็นประธานจัดงานฯ พ.ญ.นิลวรรณ ยงสมิทธิ์ นพ.ระวิชัย นิโคธานนท์ พร้อมทั้งศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช และคุณวัชรีย์ แจ่มจันทร์ ผู้แทนสมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ น้อมถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระราชบิดาฯ หลังพิธีบำเพ็ญกุศล ประธานในพิธีฯและคณะกรรมการชมรมศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล ได้พร้อมใจกันถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์วัดธัมมาราม จากนั้นศิษย์เก่าฯ รับประทานอาหารกลางวัน และการประชุม สังสรรค์ ณ ห้องอเนกประสงค์ วัดธัมมาราม ในงานนี้ ศิษย์เก่าในนครชิคาโกและรัฐใกล้เคียงได้ร่วมกันบริจาคทรัพย์เพื่อให้ทางชมรมเป็นผู้รวบรวมส่งไปบริจาคให้กับมูลนิธิศิริราช ต่อไป โดยคุณพูนผล ศาสนันทน์ เหรัญญิกชมรมฯ ได้ทำหน้าที่รวบรวมเงินที่สมาชิกชมรมศิษย์เก่าศิริราชพยาบาล ได้ร่วมบริจาคมา  ส่งต่อไปยังมูลนิธิศิริราช ในโอกาสต่อไป

@@@…คุณหัทยา ตุลยาทร และครอบครัวนพ.วรพจน์- คุณจันทร์เพ็ญสาทิสสะรัต และ คุณปราณี ทินนิมิตร อิชิ ญาติสนิท ร่วมจัดพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศแด่คุณสวัสดิ์ ตุลยาทร สามีคุณหัทยา ตุลยาทร ณ อุโบสถ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น.  ฟังพระสงฆ์สวดพระอภิธรรมศพ เวลา 11.00 น. ถวายภัตตาหารเพล เวลา 13.00 น.เปิดให้ทุกท่านเคารพศพ ณ Damar Kaminski Funeral Home & Crematorium (ใกล้วัดธัมมาราม )เวลา 14.00 น. พระสงฆ์สวดพระอภิธรรมศพ เวลา 15.00 น. พิธีฌาปนกิจ เสร็จพิธี คุณหัทยา ตุลยาทร และครอบครัวตุลยาทร ขอกราบขอบพระคุณทุกท่านที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจคุณสวัสดิ์ ตุลยาทร และเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวตุลยาทร โดยทั่วกัน

@@@…….…เมื่ออาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 วัดไทย ลอส แอนเจลิส  มีงานทำบุญเทศน์มหาชาติพระเวสสันดรชาดก กัณฑ์ที่ 9 “มัทรี” ประกอบไปด้วย 90 พระคาถา  แสดงธรรมเทศนาโดยพระประยนต์ ญาณโสภโณ  เจ้าภาพกัณฑ์เทศน์มหาชาติพระเวสสันดรชาดก ครั้งนี้ ประกอบด้วยสภาสตรีไทย, คุณจีน่า ปรีชา-คุณตัน พัฒนะ,อุบาสก-อุบาสิกา และสาธุชนทั่วไป ได้ปัจจัยบำรุงวัด 5,425 ดอลลาร์ ในนามวัดไทย ฯ พระเทพมงคลวิเทศ ขออนุโมทนาบุญ กับทุก ๆท่านมา ณ โอกาสนี้

@@@………..ทำบุญสารทเดือนสิบวันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน 2567 ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ. เมืองChino Hills รัฐแคลิฟอร์เนีย สมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนียได้เชิญชวนพี่น้องไปร่วมกันระลึกถึงคุณความดีของพ่อแม่ปูย่าตายาย(บุญเดือน10 ชาวใต้) พิธีเริ่มดังนี้ ใส่บาตรพระเวลา 10:45 น. สวดบังสุกุลเวลา11:15 น.(ใส่ชื่อญาติทุกคนในพานทอง)น้อมจิตแผ่เมตตาอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษมารับบุญ  ขณะเดียวกันสมาคมไทยปักษ์ใต้แห่งแคลิฟอร์เนีย ฉลองครบ 53 ปีของการก่อตั้ง มีการติดกัณฑ์เทศน์มหาชาติ จากนั้นพบปะสังสรรค์สมาชิกชาวใต้ ที่วัดพระธาตุดอยสุเทพยูเอสเอ

@@@……..…เมื่อเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 เวลา 14.00 น. มีพิธีฌาปนกิจ นายสาคร ศิริรัฐ ณ วัดธารอุทุมพร(วัดคลองเดื่อ) ต.หมูสี อ.ปากช่อง นครราชสีมา นายสาคร ศิริรัฐ ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 สิริอายุ 71 ปี (15 กันยายน 2496 – วันที่ 17 กันยายน 2567) หลังจากที่เขาเป็นอัมพาตมาหลายปี รักษาตัวที่แอล.เอ. รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐในระยะหนึ่ง จากนั้นเดินทางมารักษาตัวที่ประเทศไทย จนถึงแก่กรรม ตุ้ยอยู่ปากช่อง นครราชสีมา ตุ้ยเป็นคนโคราช แต่งงานกับคุณอ๊อด-วรรณา ศิริรัฐ มีธิดาด้วยกัน 1 คนเธอคือน้องแซนดี้(Sandy Sirirat) อาศัยอยู่แอล.เอ. ตุุ้ยเป็นนักธุรกิจเจ้าของบริษัทAluminum Seating , Inc. อยู่เมือง San Bernardino รัฐแคลิฟอร์เนีย เมืองนี้อยู่ห่างจากแอล.เอ.ไปทางตะวันออกประมาณ 100 กิโลเมตร บริษัทนี้รับทำที่นั่ง หรืออัฒจรรย์ดูกีฬา  ในด้านสังคมตุ้ยก็เป็นผู้ให้การสนับสนุนวัดสุทธาวาส เมืองริเวอร์ไซด์ เป็น 1 ในกรรมการจัดงาน Sonkran : Thai New Year Festival ซึ่งชุมชนไทยจัดกันในเดือนเมษายน บริเวณ Thai Town Hollywood แคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ยังเป็นรองประธานโครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกาเยือนแผ่นดินแม่ ซึ่งมีคุณสุรศักดิ์ วงศ์ข้าหลวง เป็นประธาน โครงการเดินทางมาเยือนไทยทุก 2 ปี ในวันฌาปนกิจได้มีเพื่อนคนไทยที่เคยอยู่ด้วยกันที่แอล.เอ. อาทิเช่นนายสุดเศวต เสวตโสภน อดีตผู้จัดการการบินไทย ภาคพื้นอเมริกันและคุณต้องตา ภรรยา ไปร่วมอาลัยส่งตุ้ยสู่สุคติในสัมปรายภพ

@@@…………เมื่อวันศุกร์ที่ 13 กันยายน 2567 ที่พงหลีภัตตาคาร อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กทม. จรัล ศศะสมิต (แถวหน้า 2 จากซ้าย) นายกสมาคมไทยแห่งแคลิฟอร์เนียปี 1983-1984 นัดประชุมทีมงานนสพ.ผู้นำกาญจน์ นสพ. Tabloid Size ซึ่งเขาจะรื้อฟื้นขึ้นมาจัดทำเพื่อกาญจนบุรี บ้านเกิดเมืองนอนของเขา เพราะกาญจนบุรีเป็นทั้งเมืองประวัติศาสตร์ เมืองท่องเที่ยว จะมีการส่งเสริมเกษตรกรรม เพราะเมืองไทยมีพื้นฐานจากการเกษตร โดยฉบับแรกจะเปิดตัวปลายเดือนพฤศจิกายนเพื่อตอบรับวันที่ 5 ธันวาคม 2567

@@@……….…สมชาย จุนเจือทรัพย์ (นั่งกลาง) หรือตี๋ ลีนวู้ด อดีตเจ้าของตลาดลีนวู้ด รัฐแคลิฟอร์เนีย มาเปิดดำเนินกิจการห้องหารสุพีเรีย ต้อนรับเพื่อนเก่า ไพสันติ์ พรหมน้อย ( 2 จากขวา ) แวะไปเยี่ยมเยือนเมื่อคืนวันที่ 23 กันยายน 2567 ร้านสุพีเรีย เปิดให้บริการทุกวัน (ไม่มีวันหยุด) ระหว่างเวลา 16:00-24:00 น. มีอาหารไทย อาหารจีน ยำ พร้อมเครื่องดื่มอื่น ๆอีกมากมาย  ร้านมีคาราโอเกะพร้อมรับจัดงานเลี้ยง ห้องอาหารนี้ตั้งอยู่ที่ 224/7 ถนนสถานีรถไฟ 7 ตำบลปากแพรก อำเภอเมืองกาญจนบุรี กาญจนบุรี 71000 Tel : 092-696-9624

@@@………..วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย มีงานทำบุญฟังพระธรรมเทศนา  มหาชาติชาดกกัณฑ์ที่ 9 กัณฑ์มัทรี มี 90 พระคาถา โดยพระภูธนิก สิริธโร นักธรรมเอก,พธ.ม,พระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่ 25 เป็นองค์แสดงธรรม ในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2567 เจ้าภาพกัณฑ์ประกอบด้วย คณะกัลยาณธรรมจาก South San Francisco  อาทิคุณแม่ระริน จิระชัยสกุล คุณสุนีย์ เนฟฟ์,คุณมาลี แซ่เตีย,คุณสุกัญญา,คุณละมัย เทอร์เฮล,ณณปภา ศรีวงศ์ , คุณทองพูน พิคาโน,ณสิน มุมใจ, คุณสำรวย โคร์เดียโน่, คุณยายสมคิด และครอบครัว, คุณแสวง  รีด, คุณธนภรณ์ ซิมมอนส์,คุณทิพวรรณ นามะยอม,คุณจันทร์เพ็ญ สิบต๊ะ,คุณณัฏฐ์กฤตา แสงพรหม,คุณสไบพร วงอนุ, คุณพิมพ์พิพัฒน์ ดีมาก, คุณจรรยา แก้วฝ่าย, คุณกมลลักษณ์ โชติอุทัยพันธุ์, คุณปราณี เอสโคบาร์ พร้อมด้วยพุทธศาสนิกชนสมาชิกวัดไชยมงคล  ทางวัดขออนุโมทนาบุญกับเจ้าภาพกัณฑ์ทุกท่านมา ณ โอกาสนี้

@@@……….เมื่อวันศุกร์ที่ 20 กันยายน 2567 คุณนันทนา เสาแก้ว , คุณนฤมล วงศ์ชมภู และร้าน Full Moon เมืองวัลเลโฮ่  มีศรัทธาในคำสอนของพระพุทธเจ้า ตั้งใจมาถวายภัตตาหารเพล และบำรุงอุปถัมภ์เป็นค่าใช้จ่ายต่าง ๆแก่ทางวัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@………วันอังคารที่ 17 กันยายน 2567 คุณโยมจันทะสอน (เปิ้ล) เหรัญญิกวัดมหาพุทธภูมิ เมืองซานตาโรซ่า ,คุณมาลีลัต (แอนนี่) หงษ์คำ ได้ทำบุญถวายปัจจัยเพื่ออุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ ด้วยปัจจัย 4 เพื่อจรรโลงคำสอนของพระพุทธเจ้าให้เจริญยิ่งๆขึ้นไป

@@@……….. .เชฟกระทะเหล็ก คุณมนพิจิ กิตติสิงห์สกุล เพลิดเพลินเจริญใจอยู่ในบรรยากาศที่อบอุ่นที่ เมืองเอเธนส์ประเทศกรีซ หลายวัน  กลับถึงซานฟรานซิสโกต้องรีบเข้าร้านดำเนินธุรกิจปรุงอาหารตอบแทนลูกค้าที่รอคอยการกลับมานานวัน

@@@…………..หลังจากพิธีทำบุญสวดพระอภิธรรมอุทิศให้แก่คุณหมอไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์  ตามประเพณีแล้ว  ทางครอบครัวได้ทำพิธีฌาปนกิจ ที่ Schrader Funeral Home 14960 Manchester Road, Saint Louis ,Missouri ในวันเสาร์ที่ 21 กันยายน 2567 มีเพื่อน ๆ ศิษย์เก่าเชียงใหม่ รุ่น 3  และ เพื่อน ๆ ที่รู้จักมักคุ้นไปร่วมส่งดวงวิญญาณคุณหมอไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์ ไปสู่สุคติในสัมปรายภพมากมาย คุณหมอไพรัช วิบุละเคาว์พันธ์ แพทย์เชียงใหม่รุ่นที่3 และสมาชิก TPAA ได้จากไปอย่างสงบเนื่องจากติด Covid-19 และเสียชีวิต ด้วยอาการ Covid Pneumonia Pulmonary Emboli  เพื่อน ๆ ที่จะร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้แก่หมอไพรัช เพื่อซื้อเครื่องฟอกไตให้คณะแพทย์ฯมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อน ๆทางสหรัฐอเมริกา กรุณาส่งเช็คผ่าน TPAA โดยส่งถึง Thongchai Vachirasomboon, MD,TPAA Foundation 1350 Covington Ct., Crown Point, IN 46307  หรือเพื่อนจะส่งทำบุญกับวัดก็ได้ คือวัด- Buddhamanee Ratanaram  หรือ วัด- Wat Phrasriratanaram

@@@…………..เมื่อวันที่ 10-13 กันยายน 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลอธิคม เเดงพันธ์ กงสุลเกศสุดา ทองนะ และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก ได้เดินทางไปจัดกิจกรรมกงสุลสัญจร ครั้งที่ 4/2567 ที่รัฐแมสซาชูเซตส์ (วันที่ 10-12 กันยายน 2567 ณ วัดนวมินทรราชูทิศ เฉลิมพระเกียรติ เมืองเรย์นแฮม) และรัฐเมน (วันที่ 13 กันยายน 2567 ณ เมืองพอร์ตแลนด์) เพื่อให้บริการงานด้านหนังสือเดินทาง งานบัตรประจำตัวประชาชน งานนิติกรณ์รับรองลายมือชื่อ งานทะเบียนราษฎร รวมถึงการให้ข้อมูลและตอบคำถามเกี่ยวกับการตรวจลงตรา (วีซ่า) แก่พี่น้องคนไทยที่พำนักอยู่ในทั้งสองรัฐและพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีผู้เข้ารับบริการรวม 291 ราย/รายการ นอกจากนี้ คุณตรีรัชต์ ทรงเตชะเลิศ รองกงสุลกิตติมศักดิ์ ณ เมืองบอสตัน ยังได้ร่วมอำนวยความสะดวกให้กับผู้มารับบริการกงสุลสัญจรที่เมืองเรย์นแฮมด้วย  กงสุลใหญ่สมใจฯ ได้ใช้โอกาสนี้พบปะผู้แทนชุมชนไทยในแต่ละพื้นที่ โดยย้ำความสำคัญของผู้แทนชุมชนไทยในการช่วยกระจายข่าวสาร/ประกาศจากสถานกงสุลใหญ่ฯ และให้ข้อมูลหรือคำแนะนำในเบื้องต้นแก่คนไทยที่ประสงค์ขอรับบริการ/ความช่วยเหลือจากสถานกงสุลใหญ่ฯ

@@@…………. เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2567 กสญ.นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมนายอธิคม แดงพันธ์ กงสุล ได้พบกับนาง Blaine Grimes ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการลงทุน (Chief Ventures Officer) สถาบันวิจัยอ่าวรัฐเมน (Gulf of Maine Research Institute – GMRI) และนาย Wade E. Merritt ประธานศูนย์การค้าระหว่างประเทศรัฐเมน (Maine International Trade Center – MITC) เพื่อหารือเกี่ยวกับโอกาสการส่งเสริมความร่วมมือทางด้านวิชาการและด้านเศรษฐกิจระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของไทยกับรัฐเมนต่อไปในอนาคต    สถาบันวิจัยอ่าวรัฐเมนเป็นหน่วยงานวิจัยด้านการพัฒนาที่ยั่งยืนทางทะเลที่มีการให้ทุนแก่ภาคเอกชนที่มีโครงการพัฒนานวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่เกี่ยวข้องกับประเด็นดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะแสวงหาโอกาสในการประสานความร่วมมือในประเด็นที่ฝ่ายไทยและรัฐเมนให้ความสนใจร่วมกันต่อไป อาทิ การส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจภาคทะเล (Blue Economy) การประมงที่ยั่งยืน และการปรับตัวกับการงเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ   ในการหารือกับศูนย์การค้าระหว่างประเทศรัฐเมน กงสุลใหญ่ฯ ได้นำประเด็นจากการหารือกับสมาชิกชุมชนไทยบางส่วนในรัฐเมนมาหยิบยกกับประธานศูนย์ฯ อาทิ ช่องทางการสนับสนุนทางการเงินแก่ธุรกิจขนาดเล็ก โดยเฉพาะธุรกิจร้านอาหารไทย การส่งเสริมการเปิดร้านจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของไทย และการส่งเสริมธุรกิจร้านอาหารไทยในงานเทศกาลท้องถิ่น นอกจากนี้ เพื่อขยายความร่วมมือด้านการค้าการลงทุนกับประเทศไทย กงสุลใหญ่ฯ ได้แสดงความพร้อมที่จะช่วยสนับสนุนข้อมูลหรือการประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไทยในสาขาธุรกิจที่อยู่ในความสนใจของภาคเอกชนรัฐเมนด้วย  ในการเยือนรัฐเมนในครั้งนี้ สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้จัดกิจกรรมกงสุลสัญจรเพื่อให้บริการด้านการกงสุลแก่ชุมชนไทยในรัฐเมนและรัฐใกล้เคียง และได้ใช้โอกาสนี้พบปะพูดคุยกับชุมชนไทยที่เป็นผู้ประกอบการร้านอาหารและธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเน้นพื้นที่เขตรอยต่อของรัฐแมสซาชูเซตส์, รัฐนิวแฮมป์เชอร์ และรัฐเมน รวมทั้งได้พบหารือกับหน่วยงานสำคัญด้านวิชาการและเศรษฐกิจของรัฐเมนเพื่อรวบรวมข้อมูลและหยิบยกประเด็นที่จะเสริมสร้างผลประโยชน์ของชุมชนไทยและเศรษฐกิจไทยในภาพรวมในโอกาสเดียวกันด้วย 

@@@………..ใน.งาน “ Taste of Thai ” ที่ ไทสัน  คอร์เน่อร์  พลาซ่า ( Tysons  Corner  Plaza ) เมืองแมคคลีน (Mclean) รัฐเวอร์จิเนีย (VA) ซึ่งจัดโดยคุณสยมพร  สีวะรา ประธานชมรมอาหารไทยในปริมณฑลกรุงวอชิงตัน,ดี.ซี. ซึ่งได้รับการสนับสนุนจาก สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวชิงตัน,ดี.ซี. นอกจาก ออท.สุริยา  จินดาวงษ์ จะเป็นประธานเปิดงานแล้ว  ในงานนี้ทีมงานของกระทรวงพานิชย์ นำโดย ดร.เกษสุรีย์ วิจารณกรณ์ (ที่ 2 จากขวา) ผอ. อาวุโส สำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศสาขา นิวยอร์ก และ คุณสุภาวดี แย้มกมล (ที่3 จากขวา) อัครราชทูตฝ่ายพาณิชย์ ประจำสำนักงานวอชิงตันดีซี  ร่วมเปิดซุ้มประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน มีทั้งการเล่นเกมส์เพื่อรับของที่ระลึก และการประชาสัมพันธ์ ซิกเนเจอร์ของร้านอาหารไทยต่างแดน สัญญาลักษณ์ ไทยสิเล็ก Thai Select ซี่งเป็นป้ายสัญญาลักษณ์ที่มอบให้แก่ร้านอาหารไทยในต่างแดนที่มีการปรุงรสชาดอาหารใกล้เคียงกับอาหารไทยที่เมืองไทยมากที่สุด

@@@…………ในงาน“ Taste of Thai ” ที่ ไทสัน  คอร์เน่อร์  พลาซ่า ( Tysons  Corner  Plaza ) เมืองแมคคลีน (Mclean) รัฐเวอร์จิเนีย (VA) เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2567 นอกจากจะมีการสาธิตมวยไทย, แสดงศิลปะนาฎศิลป์ แล้ว   ยังมีรายการให้เด็ก ๆ ระบายสีร่มตามจินตนาการของตนเองอย่างสนุกสนาน  ที่ ซุ้มแกะสลัก และซุ้มร่มไทย ทุกอย่างฟรี เป็นกิจกรรมที่สนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการค้าต่างประเทศ สาขากรุงวอชิงตัน ดี.ซี.  

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

@@@…………นายกสมาคมอีสาน คุณสมศักดิ์ (Sam) สมโณ  (ยืนกลาง) และสมาชิกสมาคมอีสาน นิวยอร์ก  ร่วมใจกันจัดงาน “อีสานบอลล์” เพื่อการกุศล เมื่อวันที่  21 กันยายน 2567 ที่ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นิวยอร์ก  เพื่อหารายได้ไปซื้อเครื่องมือแพทย์ บริจาคให้กับโรงพยาบาลทางภาคอีสาน  งานประสบความสําเร็จอย่างสูง ในงานมีการเดินแฟชั่นโชว์ การแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งเสื้อผ้า อาหาร และการแสดงหลากหลายชนิด งานจบลงด้วยความสวยงามและเป็นที่ชื่นชอบของผู้ที่มาร่วมงานทุก ๆ คน

@@@………..ขณะอยูในประเทศไทย คุณเกรียงศักดิ์   เมฆดุษฎีรมย์ ไปเดินเล่นชิล ๆ ที่ ช้อปปิ้งมอลล์แห่ง  เจอกับ อดีต รมว.ว่าการกระทรวงต่างประเทศ และ อดีตเอกอัคราชทูตไทยประจำสหรัฐอเมริกา ดอน ปรมัตถ์วินัย  ขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ อดีต รมว.ว่าการกระทรวงต่าง   ภาพถัดไป -คุณเกรียงศักดิ์  เมฆดุษฎีรมย์ ได้รับเชิญเข้าร่วมประชุมเรียนรู้เครื่องอุปกรณ์ เคลื่อนย้ายสินค้าแบบทันสมัยจากภาครัฐบาลจีน เมื่อวันอังคารที่ 17 กันยายน 2024 ณ อาคารรัจนาการ ,ถนนสาทรใต้ ชั้น 5 ห้องประชุม 6  เสร็จการประชุมทานอาหารเที่ยงด้วยกัน  พร้อมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับ พล.อ.ท.กิตติทัศน์  ภาเจริญ  และผู้ร่วมประชุมอื่น ๆ