พยากรณ์วันที่ 1 ต.ค. – 7 ต.ค. 2567

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ท้อถอยอย่างแรง “ไพ่ 8 ดาบ” การงานผิดพลาด ถูกตำหนิบ่อย โดยเฉพาะเรื่องงานเอกสารและการเจรจา เห็นทีต้องปรับปรุงตัวบ้าง ช่วงปลายจะมีโอกาสได้ลืมตาอ้าปาก มีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ หากมีโอกาสให้ขอทำในโครงการใหญ่ยักษ์ การเงินช่วงต้นถึงกลางแลดูย่ำแย่ แต่สุดท้ายก็มีโชคอำนวย ทำให้คุณฟื้นตัวมีช่องทางหาเงินเพิ่มขึ้น ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงลงทุน ความรักไม่ได้ดังใจ มีเรื่องหึงหวงอยู่ตลอด คุณที่แอบรักแอบชอบใครอยู่ ต้องหยิบผ้าเช็ดหน้าเตรียมซับน้ำตา ช่วงนี้ไม่ใช่เวลาของคุณ ส่วนคนโสดยังหาคนโดน ๆ ไม่เจอ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ใกล้ชิดกับผู้ใหญ่ หัวอ่อนไว้ก่อนเป็นดี “ไพ่ ราชินีคทา” การงานนับว่าโดดเด่น ดึงความสามารถเฉพาะตัวออกมาใช้ได้ดี มีความตั้งใจพยายาม ผลงานเข้าตาผู้บังคับบัญชา มีดวงได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง หรืออาจได้รับคำชม รางวัลพิเศษ การเงินยิ้มออก มีคนคอยช่วยเหลือจุนเจือ ส่วนใหญ่จะเป็นคนอายุมากกว่า ช่วงปลายหากคิดทำเรื่องกู้ รับรองผ่านฉลุย ความรักค่อยเป็นค่อยไป เป็นช่วงของการศึกษาดูใจ ไม่ควรเร่งรัด คนโสดจะมีคนอายุมากกว่าเข้ามาพัวพัน ให้โอกาสทั้งเขาและคุณ ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่หวือหวา แต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
เก็บอะไรไว้หลายอย่างจนอึดอัด “ไพ่ 7 ดาบ” การงานต้องรับผิดชอบเพิ่มขึ้น ช่วงแรกดูเหมือนจะเป็นภาระที่หนักหน่วง แต่กลับไม่เลวร้ายอย่างที่คิด สุดท้ายจบลงด้วยการได้รับข่าวดี มีการโยกย้ายปรับเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้น คุณที่ว่างงาน จะมีข่าวดี การเงินลำบากใจกับการขอหยิบขอยืมของคนสนิท แต่ไม่น่าเป็นห่วงนัก ดวงยังดีไม่ถึงกับถูกเชิดเงินหนี ช่วงปลายมีลาภจากการเดินทาง ความรักกำลังสนอกสนใจกับคนอายุน้อยกว่า ต้องกล้าได้กล้าเสีย คนโสดจึงจะมีข่าวดี ส่วนคนที่แอบรักแอบชอบใจกล้าบอกความในใจจะสุขสมอารมณ์หมาย หากมีคู่แล้วหวานชื่นดีไม่มีตก

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
มีเกณฑ์ได้เจอได้เริ่มต้นสิ่งใหม่ การงานเน้นงานเสริมมากกว่างานหลัก มีความท้าทายให้คุณได้ลองหยิบจับทำดู ช่วงนี้คุณได้มีประสบการณ์ใหม่ ๆ เพิ่มเติม เป็นเวลาแห่งการศึกษาเรียนรู้ เปิดหูเปิดตาและต้องไม่ลืมที่จะเปิดใจรับมันด้วย ดวงงานมีความก้าวหน้า “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินมีรายจ่ายกินเที่ยว ซื้อของ เฮฮาสารพัด แต่ไม่น่าห่วง เพราะมีโชคลาภเข้ามา ช่วงต้นมีดวงเสี่ยงลุ้นที่ดี ความรักมีเรื่องตื่นเต้น มีคนมาจีบในรูปแบบไม่ซ้ำเดิม แต่ถ้าจะคิดคบหาจริงจังต้องดูอีกนาน มักเจอคนเจ้าชู้ ส่วนคนมีแฟนแล้วเริ่มแตกแถว ออกนอกลู่นอกทางเพราะมีสิ่งยั่วยุ หลงแสงสี

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เป็นช่วงที่ขยัน ศึกษาค้นคว้าในสิ่งที่ต้องการ “ไพ่ 3 คทา” การงานก้าวหน้า ช่วงนี้คิดถึงการเปลี่ยนงาน ย้ายตำแหน่ง มีโอกาสสมหวังตามตั้งใจแต่ต้องรอคอยกันสักหน่อย ช่วงปลายต้องอึดอัดจากการไหว้วานของผู้ใหญ่ ยังไงต้องป้องกันตัวเองเอาไว้ก่อน บางเรื่องอย่ารับปากสุ่มสี่สุ่มห้าจะเป็นผลเสียระยะยาว การเงินมีดวงได้เงินก้อนจากการเดินทาง หรือคนต่างที่ต่างถิ่นนำมาให้ สภาพคล่องตัวดี มีวิตกแค่คนมาขอหยิบยืม ความรักรู้สึกเหงา ๆ ขาดคนเข้าใจ ยิ่งตามหาก็เหมือนยิ่งห่างออกไปทุกที ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นหวานชื่น แต่พอช่วงกลางลงมามีปัญหาตลอด

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ปัญหาคือ ลังเล สับสน การงานมีการปรับเปลี่ยนทำให้ต้องเลือก ให้เชื่อในสัมผัสแรกที่ต้องการ อย่าไปคิดนานจะทำให้คุณไขว้เขว เพราะเป็นปกตินิสัยของคนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาอย่างคุณอยู่แล้ว “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การเงินหมุนจนตัวเป็นเกลียว มีรายจ่ายมากมายประดังกันเข้ามาจนคุณไม่ไหวจะเคลียร์ พยายามอย่าหาเรื่องทำอะไรอีก ใช้จ่ายอย่างรอบคอบเป็นพอ ความรักสองจิตสองใจอีกแล้ว มีคนเข้ามาให้เลือกจนไม่รู้จะตัดสินใจอย่างไรดี ให้หัวใจเป็นตัวตัดสินไม่ต้องคิดถึงเหตุผล ส่วนคนมีแฟนแล้วดีแตก ไขว้เขวกับมือที่สามที่เข้ามาแทรกแซง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
ได้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ “ไพ่ ราชาคทา” การงานฉลาดเฉลียวรอบรู้ ไม่โอ้อวด ทำให้มีคนรักใคร่สนับสนุน ช่วงนี้มีความสมัครสมานสามัคคีในหมู่เพื่อนฝูงดี คอยแก้ตัวแก้ปัญหาให้กันและกัน การเงินคล่องดีไม่มีตก มีลาภปากอยู่เสมอ ช่วยเหลือเกื้อหนุนใครจะได้ผลตอบแทนกลับมาในทางที่ดี ช่วงปลายได้ดอกผลจากสิ่งที่ลงทุนไป มีดวงในการเสี่ยง ความรักอ่อนไหวง่าย เข้าใกล้ใครเป็นต้องตกหลุมรักเขาไปทั่ว แต่โดยรวมความรักก็ทำให้คุณสุขมากกว่าทุกข์ ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น คนรักอ่อนโยน คอยดูแลเอาใจใส่อยู่เสมอ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ใช้พลังอำนาจเก่ง ต้องลดหน่อยจะมีบารมี “ไพ่ 5 ดาบ” การงานไม่น่าภิรมย์ มีแต่คู่แข่งศัตรูคอยชิงดีชิงเด่นกันตลอด ไม่มีใครยอมใคร ช่วงนี้คุณน่าเป็นห่วงเพราะหาเรื่องเขาไปทั่ว ลดความโอ้อวดจะทำให้งานของคุณราบรื่นขึ้น การเงินพอมีเงินเก็บออมก็อยู่ไม่นิ่ง ต้องหาเรื่องควักจ่าย ลงทุน หาสิ่งแปลกใหม่เข้าตัวเสมอ ซึ่งเป็นผลให้เงินคุณหลุดลอยหายไป และเกิดภาวะดิ้นรนอีกครั้ง ความรักมีเข้ามาแบบฉาบฉวยไม่จริงจัง หากรักสนุกไม่คิดผูกพัน คุณจะมีความสุขมากมาย ส่วนคนมีแฟนแล้วมีปากเสียงกันบ่อยมาก ต่างคนต่างมีดีไม่ยอมกัน อาจทำให้รักล่มกลางคันได้

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ต้องรอจังหวะ การงานวุ่นวาย มีปัญหาจุกจิกไม่เว้นแต่ละวัน โดยรวมมาจากตัวคนมากกว่าเนื้องาน ช่วงนี้คุณควรหลีกหนีการปะทะชน เพราะสุดท้ายก็ทำให้บาดเจ็บทั้งคู่ ช่วงปลายปัญหาเริ่มคลี่คลาย ต้องปล่อยให้เวลาเป็นตัวบ่งบอก “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินอึดอัด ใช้จ่ายไม่คล่องตัว เป็นระยะฝืดเคือง อย่าทำอะไรเกินตัว เพราะช่วงนี้คุณหาคนมาช่วยยาก ต้องพึ่งพาตัวเองถึงจะเอาตัวรอดได้ ความรักมีเรื่องหึงหวงไม่สบายใจ อย่าพยายามหาเรื่องหรือจับผิดกัน ควรทำความเข้าใจกันมากกว่า ส่วนคนโสดยังไม่มีโอกาสเหมาะ ยังไม่เจอคนที่ใช่ ส่วนใหญ่ผ่านมาผ่านไปไม่ลึกซึ้ง

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ไหวพริบดี เฉลียวฉลาด การงานเอาตัวรอดได้ เพราะมีคนคอยช่วยเหลือ แต่หวังพึ่งคนอื่นอย่างเดียว สุดท้ายจะเกิดปัญหา ช่วงปลายมีเรื่องขัดแย้ง ผิดใจกับเพื่อนร่วมงาน การเงินได้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือจุนเจือทำให้คุณมีสภาพคล่อง ห้ามตกปากรับคำใครเพราะจะทำให้ผิดใจกันภายหลัง “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักช้า ๆ ได้พร้าเล่มงาม คนโสดอย่าไปเร่งรีบ หากถึงเวลาอันควรคุณจะได้เจอคนถูกใจเอง ส่วนคนมีแฟนแล้วช่วงต้นราบรื่นดีไม่มีปัญหา แต่ช่วงปลายกลับมีเรื่องผิดใจรุนแรงถึงขั้นแตกหัก ให้ใจเย็นคิดถึงความดีของคนรักให้มาก

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ระวังคนแทงข้างหลัง อย่าไว้ใจใคร การงานเริ่มสั่นคลอน ช่วงนี้คุณขาดความน่าเชื่อถือ ผู้ใหญ่เริ่มลดความไว้วางใจลง อาจเป็นเพราะผิดพลาดบ่อย และมีผู้ไม่ประสงค์ดี คุณต้องหาทางลัดเพื่อเอาตัวรอด ช่วงปลายหากเข้าหาผู้ใหญ่จะได้รับคำแนะนำที่ดี การเงินเข้ามือซ้ายจ่ายมือขวา เงินไม่นิ่ง รายรับน้อยกว่ารายจ่าย หมดไปกับการรักษา ค่ายา เรื่องสุขภาพ และค่าซ่อมแซมของเสียหาย “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักคุณที่มีแฟนแล้วน่าเป็นห่วง คนโสดช่วงปลายไปถูกอกถูกใจคนมีเจ้าของทำให้เกิดเรื่องวุ่น ๆ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ไพ่ Temperance” มีดวงการเปลี่ยนแปลง การงานต้องกระตือรือร้นขวนขวาย การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกระทบกระเทือนคุณพอสมควร คนที่เคยหยิบยื่นความช่วยเหลือกลับหนีหาย ต้องช่วยเหลือตัวเอง ครอบครัวญาติพี่น้องยังเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุดสำหรับคุณ การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ ช่วงกลางดีมาก แต่พอประมาทนิดเดียวก็อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ ช่วงปลายมีรายจ่ายมากมาย ไม่ควรประมาท ความรักเพราะความลังเลเลือกมากจึงทำให้คุณไม่ได้สละโสดเสียที ช่วงนี้คนมีคู่หนักใจกับมือที่สามที่เข้ามา ต้องหาเวลาให้กันและกันมากขึ้น.

…………………………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร