เรียนคุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมมีปัญหาเกี่ยวกับสมรรถภาพทางเพศที่เกิดขึ้นกับผม จะต้องได้รับการแก้ไขโดยเร็วด้วยก่อนที่จะเกิดปัญหาใหญ่กว่านี้ตามมาอีกได้ ผมอายุ 30 ปี ภรรยาอายุ 28 ปี โดยตัวผมมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ออกกำลังกายทุกวัน ไม่มีโรคประจำตัวใด ๆ ทั้งนั้น ผมจะมีความสุขกับภรรยาสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งมาตลอด แต่ทำไมทุกครั้งที่มีความสุขด้วยกันผมจะหลั่งง่ายมาก ขยับตัวเข้า-ออก 4-5 ครั้งก็จะหลั่งมาแล้วยังไม่ทันมีความสุขเต็มที่ ผมไม่มีปัญหาเรื่องการแข็งตัวเลยแม้แต่น้อย ก็พยายามจะควบคุมการหลั่งแต่ก็ไม่ได้ผลล้มเหลวทุกครั้ง มาถึงวันนี้ผมขาดความมั่นใจในตัวเองเป็นที่สุด แต่นั่นยังไม่สำคัญเท่ากับภรรยาของผม เธอมักจะมีอาการหงุดหงิดเมื่ออยู่ใกล้ชิดกัน ชวนไปไหนก็ไม่ค่อยไป อยากให้คุณหมอแนะนำวิธีการแก้ไขที่จะช่วยให้ผมมีความสุขกับภรรยาได้นานขึ้น ไม่ต้องมากขอ
แค่ 5-10 นาทีก็เพียงพอแล้ว เชื่อเถอะ ผมว่าหากผมยังเป็นเช่นนี้อีกไม่นานเธอก็คงจะไม่อยู่กับผมอีกต่อไปอย่างแน่นอน
คุณหมอช่วยผมนะครับ

ด้วยความนับถือ
นิธิศร 30

ตอบ นิธิศร 30

อาการหลั่งไว เป็นปัญหาทางเพศของผู้ชายที่มักจะทำให้ผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอดทางเพศ และเกิดอารมณ์ทางเพศค้าง ทำให้หงุดหงิด และสร้างให้เกิดปัญหาด้านความสัมพันธ์ตามมา ส่วนฝ่ายชายจะหมดความมั่นใจในความเป็นชายชาตรีลงไป อาการหลั่งไวมักเกิดได้บ่อยในชายที่อายุน้อย หรือในชายที่ขาดประสบการณ์ทางเพศที่ดีพอ การแก้ไขอาการหลั่งไวนั้นจะต้องอาศัยการควบคุมการหลั่งที่จะต้องได้รับการฝึกฝนด้วยการฝึกบริหารกล้ามเนื้อเพศ การได้รับการฟื้นฟูด้วยวิธีนี้อย่างต่อเนื่องอย่างน้อย 4-5 ครั้ง จะพบว่ากล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น จะทำให้กล้ามเนื้อเพศแข็งแรงสามารถควบคุมบังคับการหลั่งได้โดยที่ไม่ต้องใช้ยากิน

สำหรับการรักษาอาการหลั่งไวด้วยการใช้ยากินนั้นต้องกินต่อเนื่องกันเป็นเวลา 3 เดือน จะช่วยเพิ่มสารซีโรโทนินในระบบประสาท ช่วยให้สามารถควบคุมการหลั่งได้ ได้มีการศึกษาในกลุ่มชายที่มีอาการหลั่งไวมาตลอดโดยไม่มีภาวะอีดีร่วมด้วยคือหลั่งไวอย่างเดียว แต่การแข็งตัวเต็มที่ ร่วมกับยากลุ่มพีดีอี 5 ไอ (PDE5i) เป็นเวลา 12 สัปดาห์ หลังการศึกษาพบว่าชายกลุ่มดังกล่าวสามารถควบคุมการหลั่งได้ ยาแต่ละกลุ่มนั้นมีหลายชนิด

ดังนั้นการเลือกใช้ชนิดของยา ขนาดของยา แพทย์เท่านั้นที่จะเป็นผู้พิจารณาตามความเหมาะสม และอาการของคนไข้ที่
เป็นอยู่ อย่าซื้อยากินเอง เพราะยาแต่ละชนิดล้วนก่อให้เกิดผลอันไม่พึงประสงค์ต่อตัวคนไข้ได้

การรักษาอาการหลั่งเร็ว หรือแม้แต่อาการอีดีหากมีอาการร่วมด้วย ทางเลือกที่ดีที่สุดคือการเข้ารับการรักษาจากแพทย์โดยตรง คนไข้รับการรักษา 75% จะยืดการหลั่งได้ภายใน 2-6 เดือน ขึ้นกับสภาพร่างกายของแต่ละคน ผู้ที่เริ่มรักษาก็จะเริ่มเห็นแสงไฟที่ปลายอุโมงค์ได้ รักษาแล้วความมั่นใจในความเป็นแมนเต็มตัวก็เพิ่มขึ้นจนหยุดใช้ยาได้ในที่สุด โดยเฉพาะรักษาแบบหลั่งเร็วแต่ไม่อ่อนตัว คือ อวัยวะเพศยังแข็งแรงต่ออีก 30 นาทีถึงจะอ่อนตัว ช่วยได้ทั้งทางกายและทางจิตใจ.

————————-
ดร.โอ สุขุมวิท 51