พบกันเป็นประจำทุกวันเสาร์ กับ “ข่าวสังคมออนไลน์” นำเสนอข่าวสารรอบตัว รวมทั้งกิจกรรมตามแต่ละพื้นที่ต่างๆ อีกมากมาย เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ทุกเหตุการณ์…………

อยุธยา…..ได้รับความเดือดร้อนจาก “อุทกภัย” สร้างความเสียหายกับ บ้านเรือน พืชสวน ไร่ นา เสียหาย การสัญจรยากลำบาก ซื้อหาเครื่องอุปโภค บริโภค ลำบาก

จากการประสานงานของศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคกลาง โดยนายเผอิญ ไทยสม หัวหน้าศูนย์ข่าวฯ กับทางอำเภอบางบาลโดย นายชูเกียรติ บุญมี นายกเทศมนตรีว่า พี่น้องตำบลบางหัก ตำบลบางชะนี ตำบลไทรน้อย ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม บ้านเรือน และสวนกล้วย เสียหาย

และได้ประสานกับทางอำเภอเสนา โดยนางอมรรัตน์ กรึงไกร นายอำเภอเสนา ว่า พื้นที่ที่ถูกน้ำท่วมครั้งนี้กระจายไปถึง 5 หมู่บ้านในตำบลหัวเวียง และหมู่ 1 – 11 จำนวนหลายหลังคาเรือน

ทางศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคกลาง ได้ประสานผ่านนายวรพล เพชรสุทธิ์ หัวหน้าข่าวภูมิภาคเพื่อขอความช่วยเหลือเป็นถุงยังชีพ และน้ำดื่ม จนวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา “เดลินิวส์” มูลนิธิแสง – ไซ้กี เหตระกูล คณะผู้บริหาร “เดลินิวส์” นำโดยนลิน รุจิรวงศ์ เลขานุการกรรมการบริหารหนังสือพิมพ์เดลินิวส์ และเดลินิวส์ออนไลน์ พร้อมทีมงานและพันธมิตร

นายนพปฏล รัตนพันธ์ รองบรรณาธิการบริหารฯ ได้แจ้งการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้ โดยนำถุงยังชีพไปมอบให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตอำเภอบางบาล 5 จุด จำนวน 300 ชุด และที่อำเภอเสนา ที่วัดประดู่โลกเชษฐ์ อีกจำนวน 400 ชุด

คุณนลิน รุจิรวงศ์ ตัวแทนของ “เดลินิวส์” ได้กล่าวถึงความห่วงใยประชาชนที่ถูกน้ำท่วม เดลินิวส์พร้อม ”พันธมิตร ธารน้ำใจสู่ภัยน้ำท่วม” ประกอบด้วย มูลนิธิแสง ไซ้กี เหตระกูล หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์ กระทรวงกลาโหม กองบัญชาการสอบสวนกลาง ฯ และยังมี บอย พีชเมคเกอร์ และเจี๊ยบ พิจิตตรา มาร่วมพร้อมกับสาวงาม น..กัญญาลักษณ์ และ น..กัญญาวีร์ น..พิทฐิยาภรณ์ ร่วมกันนำถุงยังชีพ น้ำดื่ม มามอบช่วยเหลือให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้

ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่างขอบคุณ คาราวานที่นำถุงยังชีพมามอบให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้

ติดตามสถานการณ์อุทกภัย

ณ ห้องประชุมมหาธาตุ ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมคณะรองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมเตรียมความพร้อมติดตามสถานการณ์อุทกภัย และการให้ความช่วยเหลือ ผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย/ผู้บัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมฯ ซึ่งในที่ประชุมได้มีการติดตามสถานการณ์ในระดับพื้นที่ ทั้งหมด 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดเชียงราย จังหวัดเลย จังหวัดหนองคาย จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

ประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด

ที่หอประชุมศูนย์ราชการจังหวัดสระบุรี นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 โดยมีนายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย นางจิตตินันท์ เชาวรินทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี ร่วมให้การต้อนรับ นางนภัสสร สุวรรณประทีป นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ในนามของคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ซึ่งประกอบด้วยจังหวัดสุพรรณบุรี ชัยนาท นครนายก ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี ขอกราบขอบพระคุณ ท่านเลขาธิการสภากาชาดไทย ที่ได้กรุณา ให้เกียรติมาเป็นประธาน ในพิธีเปิดการประชุมเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ซึ่งเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี เป็นเจ้าภาพจัดประชุมในวันนี้ ขอรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดประชุม และสรุปผลการปฏิบัติงานของเหล่ากาชาดจังหวัด ภาค 2 ดังนี้

แข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขา

วันที่ 15 กันยายน 2567 ผ่านมาที่โรงเรียนบ้านอีมาดอีทราย อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี นายชาดา ไทยเศรษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดอุทัยธานี เขต 2 เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาชาวไทยภูเขาระดับจังหวัดอุทัยธานี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี ศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานีกล่าวต้อนรับ มีนักกีฬาชาวไทยภูเขา และผู้ร่วมกิจกรรม จำนวน 300 คน ประกอบด้วยนักกีฬาชาวไทยภูเขาในพื้นที่อำเภอบ้านไร่ อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานี และอำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยจัดแข่งขัน 3 ชนิดกีฬาได้แก่ กีฬาฟุตบอล กีฬาวอลเลย์บอล กีฬาพื้นบ้าน โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมพลศึกษา

กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา

ณ บริเวณหนองลาดเลา ตำบลดงตะงาว อำเภอดอนพุด จังหวัดสระบุรี นายบัญชา เชาวรินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี/ผอ.ศอ.จอส.พระราชทาน จังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแบบอารยเกษตร ตามแนวพระราชดำริ จังหวัดสระบุรี” เยี่ยมชมนิทรรศการและเปิดเครื่องสูบน้ำ “โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตแบบอารยเกษตร ตามแนวพระราชดำริ จังหวัดสระบุรี” และร่วมปลูกต้นตะแบกนา ปลูกหญ้าแฝก ปลูกไผ่ข้าวหลาม

ขับเคลื่อนสานพลังประชารัฐ

ณ ห้องประชุมบึงพระราม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและขับเคลื่อนนโยบายสานพลังประชารัฐประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นายคเชนทร์ แพงจันทร์ พัฒนาการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นางสาวอัญชลี เฉลยรัตน์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานส่งเสริมการพัฒนาชุมชน พร้อม คณะกรรมการ ร่วมการประชุมในครั้งนี้

ต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ

ณ ห้องประชุมบึงพระราม ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมายให้ นายกกชัย ฉายรัศมีกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการผลักดันการดำเนินงานตามแผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ประเด็นการต่อต้านการทุจริตและประพฤติมิชอบจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ครั้งที่ 4 ปีงบประมาณ 2567 ซึ่งสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้กำหนดจัดขึ้นเพื่อติดตามการดำเนินงาน การประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567 จากส่วนราชการ ตำรวจภูธรจังหวัด อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

เยาวชนไทยต้านโกง

นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ ประธานชมรม STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วย นางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG จิตพอเพียงต้านทุจริตฯ ป.ป.ช.อยุธยา และเครือข่าย ลงพื้นที่ติดตามโครงการ Strong Camp เยาวชนไทยต้านโกง (Strong Camp Young coach) ที่โรงเรียนบางปะอินราชานุเคราะห์ 1 และโรงเรียนพระอินทร์ศึกษากล่อมสกุลอุทิศ อำเภอบางปะอิน ที่สามารถสานต่อและเชื่อมโยงไปยังสถานศึกษาหลายแห่ง ให้เข้าใจถึงการสร้างค่านิยมไม่ทนต่อการทุจริต นายชานนท์ สุวรรณาภินันท์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่โรงเรียนบางปะอินราชานุเคราะห์ 1 และได้พูดคุยกับคณะอาจารย์และนักเรียนพบว่า หลังจากอบรมโครงการ Strong Camp เยาวชนไทยต้านโกงไปก่อนหน้านี้ นักเรียนได้มาต่อยอดจัดทำเรื่องราวที่เด็กๆ คิดขึ้นมาอย่างเข้าใจ ในรูปแบบคลิปวิดีโอ Tik Tok เพจ facebook และประชาสัมพันธ์ให้กับรุ่นน้องและรุ่นพี่ภายในโรงเรียน และไปสู่บุคคลภายนอกอย่างต่อเนื่อง เช่น หยุดทุจริตการแซงคิว รณรงค์ไม่ทนต่อการทุจริต มีจิตใจที่เที่ยงธรรม และเฝ้าระวังการทุจริต หรือการสร้างความตระหนักรู้ เฝ้าระวังการทุจริต ก็จะมีวิธีคิดแยกแยะระหว่าง “ประโยชน์ส่วนตน กับประโยชน์ส่วนรวม”

จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)

ที่สำนักส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดอุทัยธานี นายศรณ์จักร์ชัย ชูวาพิทักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานมหกรรมวิชาการ “ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ (Learn to Earn)“ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 ของสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดอุทัยธานี โดยมี นายมงคลชัย ศรีสะอาด ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัดอุทัยธานี หัวหน้าส่วนราชการ ครู นักเรียน และประชาชน เข้าร่วมงาน ทั้งนี้ มีการออกบูทของ สกร.อำเภอ ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัดอุทัยธานี รวมถึงบูทของศูนย์วงเดือนอาคมสุรทัณฑ์ และการประกวด สำรับคาว-หวาน อาหารพื้นถิ่นจังหวัดอุทัยธานี ภายใต้โครงการงานมหกรรมวิชาการ ส่งเสริมการมีรายได้ระหว่างเรียน จบแล้วมีงานทำ Learn to Earn

ประชุมชุมชนรอบโรงไฟฟ้า

ณ ห้องประชุมอโยธยา ศาลากลางจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มอบหมาย นายประพันธ์ ตรีบุบผา รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพัฒนาชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า (คพรฟ.) ครั้งที่ 3/2567 (ครั้งที่ 45) ของกองทุนพัฒนาไฟฟ้า บริษัท กัลฟ์ เจพี ยูที จำกัด พร้อมด้วย คณะกรรมการฯ เข้าร่วมประชุม สืบเนื่องจากการประชุมครั้งที่ 2/2567 (ครั้งที่ 44) เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เรื่องบันทึกข้อตกลงโครงการชุมชนที่ผู้ขอรับการจัดสรรยังไม่ได้ผู้รับจ้าง จำนวน 9 โครงการ ที่ประชุมมีมติพิจารณาขยายระยะเวลาในการดำเนินการจัดซื้อ/จัดจ้างให้ได้ผู้รับจ้าง จำนวน 9 โครงการ ภายในวันที่ 10 สิงหาคม 2567 ปรากฏว่ามีโครงการที่ดำเนินการเบิกจ่ายแล้ว จำนวน 4 โครงการ คงเหลือ จำนวน 5 โครงการ

ติดตามผลดำเนินงานการ

ที่ห้องประชุมเกียรติยศ โรงเรียนอนุบาลชัยนาท จังหวัดชัยนาท นางสาวชไมพร อำไพจิตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานการลงพื้นที่ติดตามผลดำเนินงานการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง และศีลธรรม จังหวัดชัยนาท โดยมี ศึกษาธิการจังหวัดชัยนาท และคณะกรรมการ ร่วมติดตาม และในเวลาต่อมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท พร้อมคณะได้เดินทางไปยัง ห้องประชุมศิริสุวรรณรังสี โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม สำหรับการลงพื้นที่ติดตามผลดำเนินงานการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ หน้าที่พลเมือง และศีลธรรม จังหวัดชัยนาท ซึ่งเป็นนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ที่ดำริโครงการ อบรมครู ข ขึ้นเพื่อมาให้ความรู้กับนักเรียน นักศึกษา ให้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย และตระหนักถึงคุณค่าของมรดกทางวัฒนธรรมที่บรรพบุรุษสั่งสมไว้ อันจะสร้างความภาคภูมิใจ และกระตุ้นความรู้สึกนิยมในชาติ สร้างจิตสำนึกของคนในชาติ ให้มีความจงรักภักดี พร้อมธำรงรักษา ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

วันพระราชทานนาม “ราชมงคล”

รองศาสตราจารย์ ดร.ประมุข อุณหเลขกะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ มอบหมายให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ภาสพิรุฬห์ วัชรศรีสำเริง รองอธิการบดี พร้อมด้วย ผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ร่วมพิธีถวายราชสดุดีและถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในโอกาสครบรอบวันได้รับพระราชทานนาม “ราชมงคล” เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ พระราชทานนาม “ราชมงคล” ณ หอประชุมพระพิรุณระลึกโปรดเกล้าฯ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์พระนครศรีอยุธยา หันตรา

ช้อปสุขทวีคูณเพิ่มพูนเศรษฐกิจชุมชน

นางบัณฑิตา หมื่นพรม พัฒนาการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ พัฒนาชุมชน คณะกรรมการเครือข่ายกลุ่มอาชีพ และผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดลพบุรี ร่วมจัดกิจกรรม ส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชนจังหวัดลพบุรี แสดงอัตลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว ต่างๆ ภายใต้แนวคิด “ช้อปสุขทวีคูณเพิ่มพูนเศรษฐกิจชุมชน” ภายใต้โครงการยกระดับสินค้าของฝาก ของที่ระลึกให้มีเอกลักษณ์โดดเด่น แสดงอัตลักษณ์ของแหล่งท่องเที่ยว ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลพบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านผลิตภัณฑ์หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ และส่งเสริมการสร้างอาชีพ สร้างรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ตลอดจนส่งเสริมช่องทางการตลาดและเป็นการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ชุมชน OTOP จังหวัดลพบุรี ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายเพิ่มมากขึ้น

เตรียมป้องกันน้ำท่วม

นายวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด มอบหมายให้ส่วนราชการปฏิบัติภารกิจในการป้องกันสถานการณ์น้ำ ดังนี้
– สำนักช่าง ส่วนช่างสุขาภิบาล งานดูแลรักษาคูคลอง ตัดหญ้าและเก็บผักตบชวาที่ขวางทางระบายน้ำ บริเวณคลองบางพูด และตัดหญ้าริมเขื่อนที่ยาวลงไปขวางทางระบายน้ำ บริเวณคลองหัวสิงห์

– สำนักช่าง ส่วนช่างสุขาภิบาล งานเครื่องจักรกลและซ่อมบำรุง แก้ไขไฟส่องสว่างและทดสอบการทำงานเครื่องสูบน้ำ บริเวณบ่อสูบน้ำวัดโพธิ์ทองบน ให้ใช้งานได้ปกติ

– กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม บรรจุถุงกระสอบทราย จำนวน 3,500 กระสอบ เพื่อใช้ในการป้องกันสถานการณ์น้ำในเขตเทศบาลนครปากเกร็ด

โดยคงเหลือ 33,700 กระสอบ ณ บ้านหาด พื้นที่เทศบาลนครปากเกร็ด

ประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง

นางกฤษณา สิทธิราช วัฒนธรรมจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และชาวไทยเชื้อสายมอญ ตำบลบางขันหมาก อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี ซึ่งถือเป็นชุมชนชาวไทยเชื้อสายมอญที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดลพบุรี ร่วมกันแต่งกายด้วยชุดมอญ ร่วมกันสืบสานประเพณีอันเก่าแก่ของชาวมอญ สืบสานประเพณีตักบาตรน้ำผึ้ง ที่วัดอัมพวัน เป็นการสืบทอดเอาไว้ให้ลูกหลานได้สืบทอดกัน โดยทางชาวไทยเชื้อสายมอญมาทำบุญในวันพระขึ้น 15ค่ำเดือน 10 ด้วยการนำน้ำผึ้งมาตักบาตรให้กับพระเพื่อสืบสานประเพณีที่ทำสืบทอดกันมานานกว่า 100 ปี

ฉลองใหญ่ครบ 45 ปี

ที่ ลานโปรโมชัน ชั่น G ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอยุธยา โรบินสันอยุธยาจัดงาน“ROBINSON 45th ANNIVERSARY” ฉลองใหญ่ เซอร์ไพรส์เยอะ” มอบให้แก่ชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ห้างโรบินสันมีหลากหลายความคิดริเริ่มใหม่ๆ ในการรุกตลาดค้าปลีกทั้งในด้านสินค้า บริการ โปรโมชั่น และสิทธิประโยชน์ต่างๆ รวมทั้งช่องทางการช้อปปิ้ง และกิจกรรมทางการตลาดทั้งในและนอกพื้นที่ห้าง ซึ่งเราไม่เคยหยุดที่จะพัฒนาวิถีการ ทางการตลาดให้ตรงใจและตอบโจทย์ความต้องการของทุกครอบครัว ที่เปลี่ยนแปลงในทุกช่วงเวลา และในการก้าวสู่ปีที่ 45 นี้ เรายังคงเดินหน้าธุรกิจห้างโรบินสันอย่างต่อเนื่องด้วย 3 หัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนอย่างแข็งแกร่ง

ดูงานสื่อสารมวลชน

ผศ.ว่าที่ร้อยเอก ดร.ธนู ทดแทนคุณ ประธานหลักสูตรภาษาไทยเพื่อนวัตกรรมการสื่อสารและอาชีพ คณะศิลปศาสตร์ มทร.สุวรรณภูมิ จังหวัดนนทบุรี นำคณาจารย์และนักศึกษาในหลักสูตร ไปศึกษาดูงานกิจการสื่อสารมวลชน ในด้านกระบวนการจัดทำและเผยแพร่ข่าวเพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ในการเขียนข่าวและกระบวนการเผยแพร่ข่าว ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอนในหลักสูตร ณ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อาคารมาลีนนท์ ถนนพระราม 4 กรุงเทพมหานคร