เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ
ผมอายุ 33 ปี ส่วนแฟนอายุ 30 ปี อยู่ด้วยกันมา 2 ปี แล้วแต่ยังไม่ได้แต่งงานกัน ผมกับแฟนทำงานที่เดียวกันแต่คนละแผนก บางทีเธอก็จะเข้ากะกลางคืนทำให้ไม่ได้เจอกันบ้างในบางครั้ง ฝ่ายหญิงเป็นผู้หญิงที่มีความต้องการทางเพศคนหนึ่ง เราสองคนมีเพศสัมพันธ์กันสม่ำเสมอแต่แฟนสาวนับครั้งได้เลยที่เธอถึงจุดสุดยอดเธอมีปัญหาเรื่องการถึงจุดสุดยอด

เธอบอกกับผมว่าเวลาที่เธอช่วยตัวเองเธอมักจะถึงจุดสุดยอดทุกครั้งแต่เวลาร่วมเพศกับผมน้อยครั้งมากเลยไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร ทั้งที่ผมพยายามเป็นอย่างมาก บางครั้งใช้เวลาร่วมกันนานถึงชั่วโมงก็มี แต่ก็ยังไม่ถึงจุดสุดยอดจนเธอมีอาการเบื่อไปเลย ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร แล้วควรจะทำอย่างไรดีจำเป็นต้องพาแฟนไปหาหมอเพื่อรักษาหรือเปล่า เรื่องประสบการณ์ทางเพศตัวผมก็พอมีเพราะเคยมีเพศสัมพันธ์ครั้งแรกตอนอายุ 29 ปีกับแฟนคนแรก

ขอแสดงความนับถือ
เจษฎา

ตอบ เจษฎา
ปัญหาทางเพศคือเวลาร่วมเพศกันฝ่ายหญิงไม่ค่อยถึงจุดสุดยอด แต่จะสามารถถึงจุดสุดยอดได้เมื่อช่วยตัวเองจึงทำให้เมื่อมีการร่วมเพศไปนานๆทำให้ฝ่ายหญิงเกิดอาการเบื่อหน่าย ส่งผลให้ฝ่ายชายต้องหาทางแก้ไขเพื่อให้คนรักของตนมีความสุขทางเพศ  ปัญหาเรื่องการถึงจุดสุดยอดของผู้หญิงนั้นมักพบได้บ่อยมาก ในผู้หญิงบางรายไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลยก็มีตั้งแต่เริ่มมีเพศสัมพันธ์ แต่เวลาช่วยตัวเองกลับสามารถถึงจุดสุดยอดได้อย่างเช่นกรณีแฟนของชายหนุ่มวัย 33 ปีท่านนี้

สาเหตุที่เป็นเช่นนี้น่าจะเกิดจากความวิตกกังวลในอะไรบางอย่างขณะที่มีกิจกรรมทางเพศ การคาดหวังว่าจะต้องถึงจุดสุดยอดทุกครั้ง เทคนิคหรือลีลาการเล้าโลมขณะมีกิจกรรม รวมไปถึงระยะเวลาที่ใช้ในการร่วมเพศแต่ละครั้งด้วย สมรรถภาพทางเพศของฝ่ายชาย เช่น มีปัญหาเรื่องการหลั่งเร็ว การไม่แข็งตัวเต็มที่ของอวัยวะเพศ ก็มีส่วนเช่นกัน  

โดยส่วนมากมักพบว่าชายที่อายุน้อยและขาดประสบการณ์ทางเพศมักใช้เวลาในการร่วมเพศสั้นเนื่องจากการหลั่งเร็ว จึงทำให้อารมณ์เพศของฝ่ายหญิงตามฝ่ายชายไม่ทัน โดยเฉพาะถ้าฝ่ายชายไม่มีการเล้าโลม ไม่มีเทคนิคในการเล้าโลมที่เพียงพอ ไม่เข้าใจอารมณ์ของฝ่ายหญิง กระตุ้นเล้าโลมฝ่ายหญิงไม่ตรงจุด ไม่รู้วิธีการกระตุ้นจุดจี จุดซีและจุดเอ็น จุดสัมผัสที่ฝ่ายหญิงชอบให้กระตุ้นจะพบได้ในหนังสือ หรือตำราโดยได้รูปภาพที่ต้องการ ผู้หญิงแต่ละคนก็พอใจต่อการกระตุ้นจุดต่างๆไม่เหมือนกัน พอกระตุ้นผิดจุด ผิดวิธีก็ไม่ได้ผลในขณะที่เวลาที่ฝ่ายหญิงช่วยตัวเองเธอมักจะรู้ว่าส่วนไหนในร่างกายของตนเองไวต่อความรู้สึก ไวต่อการกระตุ้นมากที่สุด กระตุ้นอย่างไรจึงจะเกิดความรู้สึก เกิดความเสียวซ่านและมีความสุขทำให้ถึงจุดสุดยอดได้

ตามเหตุผลที่กล่าวมาข้างต้น ดังนั้นคุณควรพิจารณาสาเหตุว่าเป็นเพราะอะไรและพยายามพูดคุยปรึกษากับแฟนให้เข้าใจกันร่วมมือแก้ไข ลองหาเทคนิคมาใช้ เช่น ท่าทางแบบไหน จึงจะทำให้ถึงจุดสุดยอดได้ หรือถ้าเกิดจากปัญหาของการหลั่งเร็วก็ควรแก้ไขปัญหานี้ฝึกกลั้นการหลั่งอย่างสม่ำเสมอเข้าพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อรักษาอาการดังกล่าวสามารถยืดการหลั่งได้จาก 1 นาทีได้นานถึง 10-20 นาทีให้ฝึกอย่างตั้งใจ มุ่งมั่นจะได้ผลสำเร็จมากกว่า 70% ขอให้กำลังใจทั้งสองฝ่าย.

………………………………………….
ดร.โอ สุขุมวิท51