สุริยคติกาล วันที่  15 กันยายน พ.ศ. 2567  ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 13 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.13 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.20 น. จันทร์ตก เวลา 04.04 น.     

วันนี้ เวลา 00.00-15.54 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 15.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 00.00-15.54 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 15.55-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร (เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้  มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง  เด็กหญิง เป็นคนรักสวยรักงาม  พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ความรักมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ควรจะมีสติมีความยับยั้งชั่งใจ มีความรอบคอบรู้ผิดชอบชั่วดี รู้เห็นตามความเป็นจริง จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม ช่วงนี้จะมีการใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล

เกิดวันจันทร์ เงินทองหมุนเวียนดี จะได้เครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีรายจ่ายสูงขึ้น มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา จะได้รับผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีเงินใช้ไม่ขาดมือ มีรายได้เข้ามาเป็นระยะ ๆ  สิ่งที่ลงทุนหรือทำไว้จะประสบผลสำเร็จ ความรักมีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร คนรักเห็นใจและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล  มีการพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย จะมีความสุขเพลิดเพลินอยู่กับการทำงาน มีการปรับปรุงบ้านเรือนหรือสำนักงานให้ดีขึ้น คนรักใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ การมีโทสะจะทำให้มีปัญหาได้ง่าย ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ จะได้รับความช่วยเหลือทางด้านการงานจากเพื่อนฝูง  ผลงานที่ทำไว้จะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ท่านไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีการปรับปรุงซ่อมแซมเปลี่ยนแปลงบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ระวังเรื่องอาหารการกิน จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้  จะมีสติปัญญาแจ่มใสขึ้น  มีความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานมากขึ้น การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ  กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จ บ้านเรือนมักมีปัญหาความไม่ปกติสุขเกิดขึ้นเนือง ๆ เพื่อนชักจูงออกนอกลู่นอกทาง มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา

เกิดวันศุกร์ ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้  เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงาม ความเป็นสง่าราศีและภาพลักษณ์ของตนเอง ระวังจะมีปัญหาเรื่องคู่ครองและเพศตรงข้าม ความรักควรหันหน้ามาคุยกัน มิตรสหายให้คุณ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น คนรักเอาอกเอาใจท่านมากเป็นพิเศษและมีโอกาสดีได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ จะมีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงาน มีเวลาพักผ่อนน้อย จะมีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ  ทำให้มีความรับผิดชอบมากขึ้น  ด้วยเหตุที่เป็นคนมีสติปัญญา มีความรู้ความสามารถ จึงทำให้ประสบความสำเร็จในตำแหน่งหน้าที่การงานที่ทำอยู่  การงานต้องอาศัยความรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ควรรักษาสุขภาพให้ดี.