สุริยคติกาล วันที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.21 น. จันทร์ตก เวลา 01.34 น.

วันนี้ เวลา 00.00-16.42 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 16.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง
วันพฤหัสบดี-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) สีประจำวัน-เหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี รักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี ฉลาดหลักแหลมและปราดเปรียว จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก ประกอบการค้าเป็นล่ำเป็นสัน เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง มีหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง เป็นที่หมายปองของคนหลายคน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานฟื้นตัว การมอบหมายงานให้กับบริวารควรชัดเจน ไม่ควรทำอะไรที่หักโหมจนเกินไป อาจหน้ามืดตามัวหรือวิงเวียนศีรษะ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะโชคดีจากผลงานเก่า ๆ จะได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง จะได้รับข่าวดีและรางวัลจากผู้ใหญ่ ควรควบคุมอารมณ์และดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม จะได้รับรางวัลผลประโยชน์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ จะมีการเดินทางติดต่อกับชาวต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว

เกิดวันพุธ การติดต่อสื่อสารคึกคัก การเจรจาติดต่อประสานงานประสบความสำเร็จ มิตรทางไกลจะมาหา จะได้พบครูบาอาจารย์ที่มีความรู้ ได้ศึกษาหลักธรรมคำสอน ระวังเอกสารสำคัญตกหล่นหาไม่พบ ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี มักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่าย

เกิดวันพฤหัสบดี ควรมีความรอบคอบ ไม่ควรผลีผลาม ควรควบคุมอารมณ์ของตนให้ได้ จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย ท่านที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้งานทำที่พึงพอใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะมีการติดต่อกับชาวต่างถิ่นต่างแดน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้หุ้นส่วนที่ดี จะได้โชคลาภจากการเสี่ยง และผลงานประจำที่ทำอยู่ โชคดีด้านการเงินมีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน บริวารให้การสนับสนุน จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ

เกิดวันเสาร์ การเงินหมุนเวียนมากขึ้น เพื่อนฝูงยกย่องให้เป็นหัวหน้า จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน จะได้พบคู่รักที่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์ มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน คนรักมีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน จะได้ผลประโยชน์ตอบแทนที่พึงพอใจ เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่อง.