“Teasing Master Takagi-san Movie แกล้งนัก รักนะรู้ยัง?” สร้างจากมังงะที่มียอดขายถล่มทลาย 12 ล้านก็อปปี้ ก่อนถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะ เกม และซีรีส์คนแสดงมาแล้ว ซึ่งฮิตหมดครบจบ และนี่คือเวอร์ชั่นภาพยนตร์ Live-Action คนแสดงสุดนุบนับหัวใจ ที่ปิดจบแฟรนไชส์นี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

เรื่องราวความรักที่แสนน่ารักของเด็กนักเรียนชาย-หญิงวัยมัธยมญี่ปุ่น ที่แกล้งกันไปแกล้งกันมา จนเกิดความรักที่ทำให้หลายคนน้ำตาซึมไม่รู้ตัว แต่งเรื่องและวาดภาพโดยอาจารย์ “โซอิชิโร ยามาโมโตะ” ที่ถ่ายทอด ความหวานใส และความรู้สึกต่างๆ ของเหล่าวัยรุ่นออกมาได้โดนใจ

“นิชิคาตะ” เด็กชายมัธยมต้นที่อาศัยอยู่ที่เมืองโทโนโช แห่งเกาะโชโดชิมะ จังหวัดคางาวะ เขามักจะถูกแกล้งโดย “ทาคากิ” เด็กสาวที่นั่งข้าง ๆ อยู่เสมอ แม้ว่า นิชิคาตะ จะพยายายามมากแค่ไหนที่จะหาเรื่องมาแกล้งคืน เพื่อเอาชนะ ทาคากิ แต่เธอก็แก้เกมได้ตลอด จน นิชิคาตะ เป็นฝ่ายทั้งอายทั้งเขินอยู่ตลอดเวลา เพราะไม่ใช่ว่าเป็นการแกล้งกันเล่น ๆ แต่ว่าหลายครั้งที่ ทาคากิ ก็แอบจีบแอบหยอดใส่เขาอยู่เสมอ เนื่องจากในความจริงแล้ว ที่เธอแกล้งเขาซะขนาดนั้น ก็เพราะว่า ทาคากิ เองตกหลุมรักในความน่ารักและใจดีของนิชิคาตะ จนกระทั่งวันหนึ่ง ทาคากิ มีเหตุต้องจากเกาะนี้ไป ทำให้ความรักของพวกเขาได้หยุดลง

แต่แล้วเมื่อเวลาผ่านไป 10 ปี นิชิคาตะ ได้เติบโตขึ้นมาเป็นคุณครูสอนวิชาพละที่โรงเรียนเก่าที่ทั้งคู่เคยเรียน และ ทาคากิ ได้กลับมาเป็นครูฝึกสอนที่นี่ด้วยเช่นกัน เข็มนาฬิกาของ “การแกล้ง” และ “ความรัก” ที่เคยหยุดไปตอนนั้น ก็ได้กลับมาขยับอีกครั้ง ทว่าตอนนี้พวกเขาไม่ใช่เด็กๆ กันอีกต่อไปแล้ว

นี่เป็นเรื่องราวที่เล่าต่อจากเวอร์ชั่นซีรีส์ 10 ปีให้หลังจากที่ ทาคากิ ต้องตามคุณพ่อคุณแม่ไปฝรั่งเศส ก่อนกลับมาญี่ปุ่นอีกครั้่ง และอาศัยอยู่ที่โตเกียว แต่ในที่สุด เธอก็ได้กลับมาไตหาหัวจามของเธอที่เมืองโทโนโช กับหวานใจคนเดิม นิชิคาตะ ที่โตขึ้นเป็นหนุ่มหล่อนิสัยดี ที่เธออยากจะอยู่เคียงข้างเขาตลอดไป

แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? ไลฟ์แอ็คชั่น เวอร์ชั่นหนังโรง ยังได้ 2 นักแสดงชื่อดัง “ฟุมิยะ ทาคาฮาชิ” ดาราหนุ่มสุดฮอตฮิตในตอนนี้ ที่โด่งดังจาก Kamen Rider Zero-One และ “เมย์ นากาโนะ” นักแสดงสาวเจ้าบทบาท ที่มารับบทแสดงนำร่วมกันเป็นครั้งแรก โดยได้ “ริคิยะ อิมาอิซุมิ” ผู้กำกับคนเดิมจากซีรีส์ไลฟ์แอ็คชั่น มาสานต่อความฟินในเวอร์ชั่นภาพยนตร์

แม้จะได้แสดงร่วมกันครั้งแรก แต่ทั้งคู่จูนกันติดได้อย่างน่าประทับใจ สามารถถ่ายทอดความสัมพันธ์อันแสนยาวนานมากกว่า 10 ปีระหว่าง นิชิคาตะ กับ ทาคากิ ได้อย่างลงตัว ถึงแม้เคมีจะแพ้คู่ดาราเด็กจากซีรีส์อย่าง รูอิ สึคิชิมะ กับ โซยะ คุโรกาวะ แต่ก็แพ้แค่เล็กน้อยเท่านั้น ทว่า สุดยอดฉากการสารภาพรัก Long Take อันยาวนานท้ายเรื่อง ฟุมิยะ กับ เมย์ ทำได้ดีจริง ๆ และไม่รู้ว่าจะมีคู่ไหนทำได้ดีเท่าทั้งคู่หรือไม่

ไหนจะเรื่องที่ ฟุมิยะ กับ เมย์ ต้องพยายามคีฟคาแรกเตอร์จากคู่ดาราเด็ก เพื่อความต่อเนื่องจากฉบับซีรีส์สู่เวอร์ชั่นหนัง ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ที่ต้องดึงการแสดงเฉพาะตัวที่คู่ดาราเด็กเคยสร้างความประทับใจสุดยอดเอาไว้ มารวมกับคาแรกเตอร์ของตัวเอง และสานต่อไปสู่ไลฟ์แอ็คชั่น Teasing Master Takagi-san Movie ที่ต้องปิดจบให้ประทับใจที่สุด

การแสดงร่วมกันครั้งนี้ ทั้งคู่ต้องพยายามสนิทกันให้มากที่สุด เพื่อที่จะได้แกล้งกันได้อย่างจริงใจ จน เมย์ มีความรู้สึกว่า ฟุมิยะ เป็นเหมือนน้องชายของเธอจริง ๆ เลยทีเดียว

ด้านเพลงประกอบที่เพราะสุดๆ ได้ Aimer ศิลปินดัง มาทำเพลงธีมประกอบให้กับทั้งซีรีส์และภาพยนตร์ในชื่อว่า “Haruka” (遥か)

สำหรับแฟนคลับของ Teasing Master Takagi-san แกล้งนัก รักนะรู้ยัง? นี่คือบทสรุปที่ทุกคนรอคอย หลังจากตามเอาใจช่วยมาอย่างยาวนานเหลือเกิน 55 จะได้เห็นคนเค้ารักกันสักที

เป็นหนังที่ใช้คำว่า “ฟิน” คำว่า “น่ารัก” ได้เปลืองมาก ๆ แม้หนังจะทำให้รู้สึกลุ้นจนเหนื่อย แต่ก็เป็นความเหนื่อยที่คุ้มค่า

ช่วงกลางเรื่องอาจอืดไปสักหน่อย และความฟินเป็นรองซีรีส์ แถมยังมีเส้นเรื่องของนักเรียนเข้ามาแทรกอยู่พอสมควร ส่งผลให้หนังยาวไปถึง 120 นาที จริง ๆ ถ้าตัดบางอย่างออกไป ให้หนังสั้นลงกว่านี้สัก 30 นาที ก็น่าจะลงตัวกว่านี้

4/5
ภาพยนตร์ที่เหมือนสายลมแผ่วเบาที่พัดผ่านตัวเรา ทำให้รู้สึกสบายตัวสบายใจ อยากอยู่ตรงนี้ไปนาน ๆ ถือว่าเป็นภาพยนตร์ที่ครบเครื่องความต้องดูให้ได้สุด ๆ เนื้อเรื่องสร้างจากมังงะที่จะกลายเป็นตำนานในอีกไม่นานแน่นอน ดาราแสดงนำก็เป็นพระ-นางชื่อดัง เพลงประกอบที่เพราะกินใจสุด ๆ สั้น ๆ ง่าย ๆ “ต้องดู” จริง ๆ สำหรับคนรักวัฒนธรรมญี่ปุ่น และคนรักหนังรอมคอม ความหวานระดับ 1000 เปอร์เซ็นต์ คนเป็นเบาหวานต้องระวังกันเลยทีเดียว แต่ใครที่แพ้ความหวาน ก็อาจจะเลี่ยนได้ ส่วนคนที่ชอบก็ฟินแล้วฟินอีก ฟินจนตัวแตก ขณะที่แฟนคลับของแฟรนไชส์ “แกล้งนัก รักนะรู้ยัง?” ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง ไม่ดูไม่ได้เลย มาปิดจบตำนานความฟินกันเถอะ!!

หมีเช