นับวันนี้ ภัยอาชญากรรมของผู้หญิงมักจะมาในรูปแบบที่ไม่คาดคิด โดยเฉพาะระบบขนส่งของไทย ซึ่งให้บริการในรูปแบบที่หลากหลาย และนับว่ามีความปลอดภัยในระดับหนึ่ง ซึ่งใครหลายคนก็เคยใช้บริการ หรือยังคงใช้บริการอยู่ทุกวัน

แต่ใครจะคาดคิด เมื่อมีครูสาวชาวเยอรมันรายหนึ่ง ใน จ.อุบลราชธานี ได้เรียกใช้บริการไรเดอร์ผ่านแอปพลิเคชันชื่อดัง หลังกลับจากทำธุระที่ห้างเซ็นทรัลอุบลราชธานี เพื่อให้ไปส่งที่โรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างเพียง 1 กม. แต่คนขี่รถกลับพาครูสาวเลี้ยวเข้าป่าข้างทางเพื่อหวังจะข่มขืน แต่ครูสาวก็ดิ้นรนต่อสู้ จนรอดพ้นเงื้อมมือมัจจุราชเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิด

เดือดร้อนถึง พ.ต.อ.คนองฤทธิ์ ดาราช ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี ที่ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กิตติพงษ์ สาลีวรรณ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี นำกำลังชุดสืบสวน แกะรอยไล่ล่าคนร้ายอย่างทันท่วงที โดยใช้เวลาไม่ถึง 24 ชม. สามารถจับกุมตัวคนร้ายรายนี้เอาไว้ได้ ก่อนให้การรับสารภาพว่า เพิ่งเสพยาบ้ามา แล้วไปรับงานเป็นไรเดอร์ผ่านแอปพลิเคชันชื่อดัง และมาก่อเหตุดังกล่าว

วันนี้คอลัมน์ ดาวประดับฟ้า จะพาไปรู้จักกับ พ.ต.ต.กิตติพงษ์ สาลีวรรณ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี หรือ “สารวัตรเช่” ผู้นำทีมลูกน้องไล่ล่าคนร้ายอย่างถึงลูกถึงคน ที่ไม่ยอมปล่อยให้คนร้ายลอยนวล โดยมีความตั้งใจอยากเป็นตำรวจออกมาช่วยเหลือประชาชนให้พ้นจากภัยอันตราย นอกจากนี้ ยังเป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชาและผู้ใต้บังคับบัญชา รวมถึงประชาชนผู้ที่มาติดต่อราชการ

สำหรับประวัติ พ.ต.ต.กิตติพงษ์ สาลีวรรณ ชื่อเล่น “เช่” เกิดเมื่อวันที่ 21 พ.ค. 2522 เป็นชาว จ.อุบบลราชธานี จบมัธยมศึกษาจากโรงเรียนลือคำหาญ, ปริญญาตรีนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยอีสเทิร์นอุบลราชธานี, โรงเรียนพลตำรวจภาค 4 รุ่น กอป.20 เริ่มรับราชการ ผบ.หมู่.กก.สส.ภจ.ว.ศรีสะเกษ สอบเลื่อนตำแหน่งนายร้อยรุ่น 7000/3 บรรจุเป็น รอง สว.สส.สภ.เขื่องใน, สว.สส.สภ.เขื่องใน และ สว.สส.สภ.เมืองอุบลราชธานี ในปัจจุบัน

เพื่อนร่วมรุ่น อาทิ พ.ต.ท.อิทธิฤทธิ์ ภูโอบ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนวาปี, พ.ต.ท.สุจินต์ สีสอนดี สว.สส.สภ.บ้านแพง, ด.ต.เกรียงศักดิ์ ขันแก้ว ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.จว.ศรีสะเกษ

วิสัยทัศน์ “ยึดมั่นในระเบียบวินัย บำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน”