สุริยคติกาล วันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 8 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 23.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-14.42 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 14.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ เวลา 07.08-24.00 น.-ทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาวงาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นบุคคลกล้าหาญ เมื่อเด็กเลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน มีรูปงาม รู้ศิลปศาสตร์ สมองและความจำดี ชอบการศึกษาหาความรู้ จักได้เป็นใหญ่ ศัตรูจะทำร้ายไม่ได้ เจ้าชู้ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีน้ำใจดี แต่ใจร้อน ฉุนเฉียว มุทะลุดุดัน คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย เป็นทหารตำรวจช่างเทคโนโลยีดี ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีจิตใจดี จิตใจสูง มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ รักเกียรติ รักการศึกษา เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดไหวพริบปฏิภาณดี ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง มีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี การรับประทานอาหารที่แปลก ๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายได้ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพให้ดีขึ้น

เกิดวันจันทร์ จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย จะมีการริเริ่มงานใหม่ ๆ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น

เกิดวันอังคาร การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ความสัมพันธ์กับเพื่อนฝูงเป็นไปด้วยดี จะมีผลงานเป็นที่ปรากฏ เป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ มีความขยันหมั่นเพียรในการทำงานมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความเจริญก้าวหน้า จะมีผลประโยชน์เข้ามาหลายทาง มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ทำให้มีฐานะการเงินจะมั่นคงดีขึ้น

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทำให้ได้รับผลประโยชน์จากตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นที่พึงพอใจ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีโอกาสได้ลาภผลเล็กน้อย จะได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ จะทำอะไรต้องคิดและวางแผนให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี คนรักเห็นใจและให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนมีคู่แล้วควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า ต้องขยันมากกว่าเดิม ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ได้คบหาสมาคมผู้คนมากหน้าหลายตา

เกิดวันศุกร์ การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด ปัญหาหนักได้ถูกคลี่คลาย จะรู้สึกสบายใจขึ้นกระชุ่มกระชวยใจขึ้น มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติมอีกด้วย มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอ ทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ ระวังจะเจ็บป่วยแต่จะหายเร็ว สุขภาพกลับสมบูรณ์แข็งแรงขึ้น การงานจะประสบความสำเร็จ ได้รับผลตอบแทนเป็นที่พอใจ แต่เก็บเงินไม่อยู่

เกิดวันเสาร์ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงควรยับยั้งชั่งใจให้ดี เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการสนับสนุนและร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้การงานของท่านฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ระวังจะบาดเจ็บที่มือและเท้า คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน.