สำหรับวันจันทร์ที่ 9 ก.ย.2567 …..พูดถึงประวัติศาสตร์ชาติไทย พวกเราต้องภาคภูมิใจที่ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของใครโดยเฉพาะยุคล่าอาณานิคมของชาติมหาอำนาจ ขณะที่เหลียวมองไปประเทศเพื่อนบ้านรอบๆ ถูกรุกรานต้องเป็นเมืองขึ้นเกือบหมด ดังนั้น พวกเราควรภูมิใจในความเป็นไทย ภูมิใจในชาติไทย ภูมิใจในบรรพบุรุษไทยที่ช่วยให้แผ่นดินนี้อยู่รอดปลอดภัยมาได้ และเป็นแผ่นดินที่อุดมสมบูรณ์ ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว เรามีวัฒนธรรมมีประเพณีที่เป็นเอกลักษณ์บ่งบอกถึงความเป็นไทย

ภาพสำหรับใช้ประกอบบทความเท่านั้น

แม้ประเทศไทยจะเผชิญปัญหาความขัดแย้งทางการเมืองมานานนับ 10 ปี แต่นั่นไม่ได้ทำให้ประเทศเราน่าอยู่น้อยลงเลย และขณะนี้การเมืองก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง พรรคการเมืองที่ห้ำหั่นกันมานาน ก็กลับมาจับมือร่วมกันยุติความขัดแย้ง เพื่อนำพาประเทศและประชาชนเดินหน้าไปข้างหน้าสู่อนาคตที่ดี แม้จะยังมีคลื่นใต้น้ำมาคอยกวนใจให้รำคาญบ้าง แต่นั่นก็เป็นวิถีการเมืองในระบอบประชาธิปไตย ประเทศอาจเปลี่ยนผู้นำ เปลี่ยนรัฐบาลบ่อยครั้งตามแต่สถานการณ์ แต่สิ่งหนึ่งที่จะไม่มีวันเปลี่ยนคือระบอบการปกครอง สถาบันพระมหากษัตริย์ยังคงเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจและเป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ

ภาพสำหรับใช้ประกอบบทความเท่านั้น

การสอนให้นักเรียน นักศึกษา และเยาวชนรักชาติและภูมิใจในความเป็นไทย เป็นเรื่องถูกต้องและต้องทำ ในยุคที่เรามีนายตำรวจชื่อ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เป็น รมว.ศึกษาธิการ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างความเข้าใจ ส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนและเยาวชนเข้าใจประวัติศาสตร์ชาติไทยได้อย่างถูกต้องและภูมิใจในความเป็นไทย ไม่หลงทางไปกับเรื่องราวที่ถูกบิดเบือนจะโดยจงใจหรือไม่ก็ตาม แบบเรียนและตำราต่างๆ จะเป็นส่วนสำคัญในการสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง รวมถึงรูปแบบการเรียนการสอนที่ตอบโจทย์ยุคสมัย …ฝากอนาคตลูกหลานไว้ด้วยนะครับ

—————————–

***ควบคุมได้วราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมฯ นำทีม สส.สุพรรณบุรี ประภัตร โพธสุธน , ณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ , สรชัด สุจิตต์  ดูสถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท มั่นใจปีนี้ควบคุมสถานการณ์ได้ อาจมีน้ำท่วมเล็กน้อยแต่ไม่ถึงขนาดปี 54 พร้อมฝากการบ้านให้ชลประทานบริหารจัดการน้ำทั้งเหนือเขื่อนท้ายเขื่อนให้ทันการณ์

***ไม่ประมาทดร.เอกพันธุ์ อินทร์ใจเอื้อ นายก ทม.สุพรรณบุรี พร้อม ดร.ศิริพร อินทร์ใจเอื้อ รองนายก ทม.สุพรรณบุรี , อำพล ยุติโกมินทร์ ปลัด ทม.สุพรรณบุรี นำคณะลงพื้นที่ตรวจสอบเขื่อนป้องกันน้ำท่วมที่มีอายุการใช้งานมานาน พบมีร่องรอยการชำรุด บุญชนะ ดวงฉวี ผอ.ป้องกันฯ และ โอภาส อินสว่าง หน.งานป้องฯ เร่งแก้ไขจุดที่สำคัญอย่างเร่งด่วน

***ปรึกษาหารือ…. วันก่อน บุญชู จันทร์สุวรรณ นายก อบจ.สุพรรณบุรี เข้าพบปรึกษาหารือขอคำแนะนำจาก นพ.ประวัติ ธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี เรื่องบริหารจัดการงานบริการของ รพ.สต. ที่ทำได้ประสบความสำเร็จ เนื่องจากในส่วน อบจ .สุพรรณบุรี ก็ดำเนินการอยู่แต่ยังไม่สำเร็จเต็มร้อย ***ไม่แตกแยก…. การเมืองเป็นเรื่องเห็นต่าง แต่ไม่แตกแยก ดร.อุดม โปร่งฟ้า ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.สุพรรณบุรี พร้อมทำงานเพื่อความสุขของชาวสุพรรณฯ ยึดมั่น สัจจะ กตัญญู เป็นที่ตั้ง จะรักษาความดีให้เสมอต้นเสมอปลาย ***ชนะเลิศ …. ศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก ขอแสดงความยินดี กับ อรนุช วิริยพันธ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับรางวัลชนะเลิศ กลุ่มศาลจังหวัดที่ไม่มีอำนาจพิจารณาคดีแขวง มีปริมาณคดีรับใหม่ต่อปีน้อยกว่า 7,000 คดี ในโครงการจัดประกวดคัดเลือกศาลดีเด่น ที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 2 ของสำนักงานศาลยุติธรรม

***กระจายรายได้…. นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี ขอบคุณเขื่อนศรีนครินทร์ เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงานวิ่งบนเขื่อน ตั้งใจกระจายรายได้สู่อำเภออื่นๆ ห้องพักโรงแรมเต็มหลายที่ ร้านอาหารขายดี คนในชุมชนขายสินค้าพื้นเมืองได้ มีนักวิ่งหน้าใหม่มากขึ้น สุขภาพดี ได้ประโยชน์หลายต่อ ครั้งหน้าอยากให้จัดที่ไหนเสนอมา พลังกาญจน์ พลังกาย พลังใจ …จัดให้ ***เพื่อประชาชน…. งานสาธารณสุขได้  วิษณุ บุญญรัตน์ เลขาฯนายก อบจ.กาญจนบุรี ดูแลงาน รพ.สต.ที่หนักอึ้ง ที่ผ่านมาทุกฝ่ายทำงานแข็งขัน งานที่มาใหม่ใหญ่กว่าเดิมกว่าจะเข้าที่ทุกคนก็เหนื่อย แต่ทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดีเพราะสามัคคีและทุ่มเทเพื่อประชาชน ***ไม่ธรรมดา…. อัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ สส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ทุ่มเท วันธรรมดาประชุมสภาฯและกรรมาธิการ วันหยุดลงพื้นที่พบผู้นำและชาวบ้าน ไปร่วมงานทุกหมู่บ้าน ผลงานเข้าตาสมัยหน้าไม่เหนื่อยแน่ ***ดาวรุ่ง…. พนม โพธิ์แก้ว สส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย ได้รับการดูแลจาก “หมอหนุ่ย” ชาวบ้านที่เดือดร้อนเรื่องที่ดินทำกิน ถนนหนทาง ไฟฟ้า น้ำประปา หลายพื้นที่แก้ไขแล้ว  “สส.ไก่” ประสานได้ทุกงาน ขยันลงพื้นที่ นอบน้อมถ่อมตน อนาคตไปได้สวยชัวร์

***กำนันแหนบทองคำ…. ขอแสดงความยินดี กับ สมิทธิ สุภาพพรชัย (กำนันอาร์ท) กำนันตำบลเจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ทำหน้าที่ฝ่ายปกครองได้ดีเยี่ยม คณะกรรมการตัดสินได้รับรางวัล “กำนันยอดเยี่ยม” (แหนบทองคำ) ประจำปี 2567 ของ จ.ราชบุรี ในวันกำนันผู้ใหญ่บ้านฯที่ผ่านมา ***รณรงค์เลือกตั้ง…. รังษี หลิมกำเหนิด ปลัด ทม.เมืองราชบุรี  รณรงค์เลือกตั้ง ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งรับรู้ และส่งเสริมมีส่วนร่วมจัดการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี ***ร่วมยินดี…. ดร.นิติกรณ์ ฉันท์วงศ์ชนะ ผอ.โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัย จ.สุพรรณบุรี ได้รับรางวัล คุรุชนคนคุณธรรม ระดับดีเยี่ยม โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ประจำปี พ.ศ.2567 ***แสดงความยินดี…. ส.ต.ท.(หญิง) ภัทราภรณ์ พิมพ์พันธุ์ ผบ.หมู่ ฝอ.ภ.จว.สุพรรณบุรี เตรียมรับมอบประกาศนียบัตร หลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (หลักสูตร กอส.) วันที่ 12 ก.ย.นี้ ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจสามพราน (หอประชุมชุณหะวัณ) เชิญเพื่อนพี่น้องมาร่วมยินดีด้วยกัน

คำคม : เรียนรู้จากวันวาน ใช้ชีวิตเพื่อปัจจุบัน มีความหวังสำหรับวันพรุ่งนี้ (Albert Einstein)
ภาพข่าวสังคมออนไลน์

ทองกวาวเกมส์… ดร.อุดม โปร่งฟ้า ที่ปรึกษา รมว.พัฒนาสังคมฯ และ สุนิสา สินไพบูลย์ผล ประธานสภา อบจ.สุพรรณบุรี  ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาสีภายใน “ทองกวาวเกมส์” ที่สนามกีฬาโรงเรียนสระกระโจมโสภณพิทยา  อ.ดอนเจดีย์  จ.สุพรรณบุรี

บรรยายกฎหมาย.. .อรนุช วิริยพันธ์ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดสุพรรณบุรี รับมอบของที่ระลึกจาก พ.ต.ท.ชินโชติ พุฒิวรรธธาดา ผบ.เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี หลังเป็นวิทยากรบรรยายกฎหมายในโครงการฝึกอบรมโปรแกรมการแก้ไขผู้ค้ายาเสพติด ที่เรือนจำจังหวัดสุพรรณบุรี

มอบเหรียญรางวัล…. สมจิต บุญคงเสน ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี มอบเหรียญรางวัล และของที่ระลึก ให้นักกีฬายิงปืน ในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “พลศึกษาเกมส์” ที่สนามกีฬายิงปืนโรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

วันชื่นคืนสุข… พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ อดีตรองผู้ว่าฯกทม. พร้อมกลุ่มเพื่อน 89 นครปฐม ร่วมแสดงความยินดี พิธีมงคลสมรส ระหว่าง ร.ต.อ.(หญิง) พิชญาภา แสวงสุข กับ ปุณณพัฒน์ มนตราเนรมิตร ที่ห้องสวัสดี โรงริเวอร์นครปฐม โดยฝ่ายหญิงเป็นบุตรสาวของ พ.ต.อ.สมเกียรติ -ดาวเรือง แสวงสุข อดีต ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม ส่วนฝ่ายชายเป็นบุตรของ กฤษณี สวยรักษ์

หมู่บ้านรักษาศีล 5… พระพรหมเสนาบดี รองประธานคณะกรรมการอำนวยการ เจ้าคณะภาค 7 พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารกลาง คณะกรรมการหนกลาง พระสังฆาธิการ จ.นครปฐม ลงพื้นที่ติดตาม โครงการสร้างความปรองดองสมานฉันท์โดยใช้หลักธรรมทางพระพุทธศาสนา “หมู่บ้านรักษาศีล 5” ที่วัดศิลามูล อ.บางเลน จ.นครปฐม

มอบรางวัล… สราวุธ ลิ้มอรุณรักษ์ นายก อบจ. ประจวบคีรีขันธ์ มอบรางวัลกิจกรรมประกวดสื่อสร้างสรรค์ผ่านแพลตฟอร์ม TikTok ภายใต้หัวข้อ “เที่ยวประจวบ อีลใจ ให้ใจฟู” โดยมี ทวีสิน พัฒนาภิรัส ประธานสภา อบจ.ประจวบคีรีขันธ์ และประชาชน เข้าร่วม ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ อ.หัวหิน

ทุนการศึกษา… ผล ดำธรรม ผวจ.สมุทรสาคร มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษาเรียนดีมีฐานะยากจนด้อยโอกาส โดย อบจ.สมุทรสาคร สนับสนุนงบประมาณ ที่ห้องประชุมสาครบุรี อบจ.สมุทรสาคร

เปิดงาน… ชัยวัฒน์ ตุนทกิจ รอง ผวจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิด โครงการเพิ่มศักยภาพการจำหน่ายสินค้าและบริการ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนพัฒนาจังหวัด ภายใต้ชื่องาน สีสัน’สาคร ตอน “วัสสานฤดู”  ที่ลานหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสมุทรสาคร

อุตสาหกรรมแฟร์… วรณัฏฐ์  หนูรอต รอง ผวจ.สมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงานอุตสาหกรรมแฟร์ (กระทุ่มแบน Trade Fair 67) โดยมี บรรพต จันทรวงษ์ นายอำเภอกระทุ่มแบน หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการ ในพื้นที่เข้าร่วม ที่บริเวณหน้าบริษัท หจก.วงศ์โพลีแซค ต.ท่าเสา  อ.กระทุ่มแบน

เปิดร้านกาแฟ… พีรศิษย์ สุขสวัสดิ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารฯ ร่วมแสดงความยินดีในโอกาสเปิดกิจการร้านกาแฟ & อาหาร ณ สวน Sky Garden ของ อนันตชัย คุณานันทกุล อดีตสมาชิกวุฒิสภา ที่บ้านเขาแหลม ต.ปากแพรก อ.เมืองกาญจนบุรี

ฝึกรับใช้ประชาชน… วุฒิพงษ์ สุภัควนิช รอง ผวจ.กาญจนบุรี ประธานพิธีส่งมอบ-รับมอบนักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 2 หลักสูตรนักเรียนนายร้อยตำรวจฝึกรับใช้ประชาชนในชนบท รุ่นที่ 40 จำนวน 314 นาย โดยมี พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท  ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ร่วมพิธี ที่ ศาลา 60 พรรษามหาราช ทม.กาญจนบุรี

ลดการแออัด… ปิยพงษ์ ชูวงษ์ รอง ผวจ.ราชบุรี พร้อมด้วย กุลวลี นพอมรบดี สส.ราชบุรี เขต 1 , พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี , นพ.อนุกูล ไทยถานันดร์ ผอ.รพ.ราชบุรี ร่วมแถลงข่าวโครงการก่อสร้างอาคารสนับสนุนบริการพร้อมที่จอดรถ อาคาร 10 ชั้น ที่ห้องประชุมปฐมจักรี โรงพยาบาลราชบุรี เพื่อลดความแออัดของผู้รับบริการเพื่อการพัฒนาระบบบริการที่ได้มาตรฐาน  

ให้ความรู้… ณัฏฐกร คงเดชา ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำจังหวัดราชบุรี ร่วมกับ สมชาย โถววิริยะกุล รอง ผอ.สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ เป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้กับชุดหาข่าวของ กกต.หากเป็นข้อมูลที่สามารถนำสู่การจับกุมขึ้นสู่ศาลตัดสินกระทำผิดจริงจะได้เงินรางวัล  1  ล้านบาท เป็นค่าตอบแทน

สตรียุคใหม่… ประสงค์ หอมนาน นายก อบต.ท่าเสน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “สตรียุคใหม่ ใส่ใจสุขภาพ รู้ทันโรคมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งเต้านม” โดยมี ธวัชชัย เดชเพชร ผอ.รพ.สต.ท่าเสน. พร้อมเจ้าหน้าที่ อสม. และตัวแทนประชาชน ร่วมกิจกรรม ที่ห้องประชุมรพ.สต.ท่าเสน

วัชระ พัฒนศรี หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันตก