สุริยคติกาล วันที่  8 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์  ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.34 น.จันทร์ตก เวลา 22.28 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.30 น. ดาวจันทร์เสวยสวาตินักษัตรฤกษ์ที่ 15 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เวลา 11.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 00.00-12.24 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 12.25-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ (ใต้)  ทิศอัปมงคล-อุดร(เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม  มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ เพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะได้ทำงานที่ตรงกับความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีรายได้จากผลงานเก่าๆ มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ควรรับฟังเหตุผลและคำแนะนำของคนอื่นบ้างทำให้มีผลงานดีขึ้น จะได้รับของฝากของขวัญ ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงาน

เกิดวันจันทร์ เงินทองหมุนเวียนดี จะได้เครื่องมือเครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น  มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีรายจ่ายสูงขึ้น มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา  ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด คนรักเห็นใจและมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล รู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น  มีการปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดี คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา ควรดูแลเรื่องสุขภาพและทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน อาศัยความรักความสามัคคีในหมู่คณะงานทำให้การงานประสบความสำเร็จ จะได้รับของฝากของขวัญ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาได้ 

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาที่เกิดขึ้นจากการทำงานสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย จะมีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น จะได้รับสิ่งของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผลสำเร็จ แต่เก็บเงินไม่อยู่มีเรื่องต้องใช้จ่ายมากขึ้น ผู้ใหญ่มอบหมายงานสำคัญให้ทำเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง

เกิดวันศุกร์ จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ  เข้าวัดเข้าวาถือศีลบำเพ็ญภาวนา ระวังคนจะใส่ความ ทำให้มีเรื่องเสื่อมเสียชื่อเสียง การวิ่งเต้นติดต่อทางธุรกิจสำเร็จเรียบร้อยลงได้ด้วยดี จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ระวังจะถูกหลอกลวง ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป

เกิดวันเสาร์ จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูง  จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ  ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย จะมีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ ทำให้มีความตั้งใจในการทำงาน มีเวลาพักผ่อนน้อย มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน  ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี.