สุริยคติกาล วันที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 7 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.15 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.23 น. จันทร์ตก เวลา 23.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-13.30 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วย เพชฌฆาต แห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ เวลา 13.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยคเวลา 00.00-06.07 น.- ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 06.08-13.54 น.- ห้ามทำการมงคล เวลา 13.55-24.00 น.- ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี มีปฏิภาณในความรู้ต่างๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีน้ำใจดี อารมณ์สุนทรีย์ มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด ยากที่ผู้ชายจะหลอกล่อได้ ไหวพริบปฏิภาณดี จิตใจสูง มีคารมคมคาย ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถได้อย่างเต็มที่ หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ควรรอบคอบเรื่องนิติกรรมสัญญา มีการเจรจาและจัดการเรื่องทรัพย์สินเงินทอง มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ การงานประสบความสำเร็จได้ด้วยดี จะได้ทรัพย์สินเงินทอง แต่มีรายจ่ายมากขึ้น มีความจำเป็นและจำใจต้องใช้เงิน ระวังจะมีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด

เกิดวันจันทร์ การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะมีปัญหากับคนใกล้ชิด บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมวิชาการใหม่ๆ พี่น้องเพื่อนฝูงไปมาหา ระมัดระวังอารมณ์ของตนไว้ให้ดี การผลีผลามจะทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย

เกิดวันอังคาร เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ระวังจะมีคนใส่ความเรื่องความรัก คนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ จะมีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ระวังจะมีการปะทะคารมเพราะเหตุเล็กน้อย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะทำให้มีผลงานดีขึ้น มีความกระตือรือร้นในการทำงาน จะมีเรื่องจำเป็นต้องใช้เงิน

เกิดวันพุธ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารนำโชคลาภมาให้ จะมีการเดินทางเพราะหน้าที่การงาน ระวังข้าวของเสียหาย จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น มีรายได้เข้ามามากขึ้น จะสมความปรารถนาเรื่องความรัก อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอนเพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย คนรักจะเอาอกเอาใจท่านเป็นพิเศษ มีโอกาสได้อยู่เป็นส่วนตัวกับคนรักมากกว่าช่วงใดๆ

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาต่างๆ จะคลี่คลายลง จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง อย่ามัวนั่งมองความสำเร็จของเพื่อนๆ เมื่ออุปสรรคผ่านไปการงานของท่านก็จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ควรระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่จะมีความจำเป็นต้องใช้จ่าย

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ระวังไฟของร้อนของแหลมคม การเจรจาประสบความสำเร็จ มีการทะเลาะวิวาท การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ ควรอยู่อย่างสงบ รู้จักวางเฉยเสียบ้างแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น เรื่องทรัพย์สินเงินทองควรรอบคอบ ทำให้กระจ่างและโปร่งใสสามารถตรวจสอบได้ง่าย จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ปัญหาอุปสรรคที่มีอยู่จะคลี่คลาย

เกิดวันเสาร์ การที่ท่านมีความละเอียดถี่ถ้วนทำให้สามารถควบคุมการใช้จ่ายได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ งานเก่าที่คั่งค้างเป็นภาระที่หนักอึ้งมานานถูกสะสางลงจนจบสิ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะได้รับข่าวจากทางไกล ได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม คนรักมีการเหลือซึ่งกันและกัน มีผลประโยชน์ร่วมกัน.