เอ่ยนาม พงษ์พันธ์ เลิศมงคลตระกูล หรือ เฮียเอียง กาฬสินธุ์ แล้วไม่ธรรมดา รับรองคนเล่นพระล้วนคุ้นหูคุ้นตา ในฐานะผู้ศรัทธาพระสายอีสานและหลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร วัดป่าพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์

พระราชศีลโสภิต (ลป.หนูอินทร์)

เฮียเอียง ทำธุรกิจจำหน่ายแว่นตา ปากกา นาฬิกา เครื่องแก้ว รองเท้า เสื้อผ้า กรอบรูป กระจกทุกชนิด รับติดตั้งกระจกบ้าน อาคารสำนักงาน เริ่มทำกิจการมาตั้งแต่ปี 2523

รูปเหมือนปั้ม รุ่นแรก

“แรงบันดาลใจสะสมพระ ในวัยเด็กได้ติดตามคุณแม่และพี่ชายไปทำบุญที่วัดบ่อย ได้รับแจกพระจากวัด เริ่มสนใจพระเครื่องและเครื่องราง ในยุคนั้นร้านกาแฟโบราณเป็นแหล่งชุมนุมพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดทางการเมือง การปกครอง การตลาดรวมถึงพระเครื่อง มีการซื้อขายแลกเปลี่ยนพระ เครื่องราง ทำให้เกิดความสนใจรวมทั้งได้รับการบอกเล่าของผู้มีประสบ การณ์ในพุทธคุณ พี่ชายคนโตคือแรงบันดาลใจอีกท่านหนึ่ง พาผมไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร (พระราชศีลโสภิต) วัดพุทธคยา (สมัยนั้น) ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็น วัดป่าพุทธมงคลในปัจจุบัน”

เหรียญนับประคำรุ่น 1 กะไหล่ทอง
เหรียญเสาร์ห้า 5 รอบ

เฮียเอียง เล่าต่อว่า พี่ชาย นายประสิทธิ์ เลิศมงคลตระกูล เป็นศิษย์ยุคต้นของหลวงปู่หนูอินทร์ ในช่วงปี 2509-2510 ได้รับเมตตาจากหลวงปู่ สักยันต์กระหม่อม (หัว) และสักยันต์ข้างหลัง เรียกชื่อว่า สักอักษร ข. สมัยนั้นหลวงปู่ปลูกต้นว่านไว้หลายชนิด ใช้เป็นมวลสารสร้างพระเนื้อว่านยุคต้น และปี 2516-2517 ทางวัดสร้างพระเครื่อง เครื่องรางตะกรุดโทน ตะกรุด 108 ตะกรุด 9 ดอก ปี 2518 ศิษย์ขอสร้างเหรียญกลมรุ่นแรกและทางวัดสร้างเหรียญนับประคำรุ่น 1 ท่านจะเสกในวันเสาร์ 5 ซึ่งวัตถุมงคลทุกชนิดของหลวงปู่สร้างมานาน หลายรุ่น หลายแบบ มีประสบการณ์มากมาย

พระสมเด็จเนื้อว่านยุคต้น

ขอแนะนำผู้ที่สนใจศึกษาสะสมวัตถุมงคลและเครื่องราง ถ้าเป็นสายหลวงปู่หนูอินทร์ ให้สอบถามสายตรงในวงการพระหลายท่าน พร้อมให้ความรู้ที่ถูกต้องถูกทาง หรือหากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่ เอียง กาฬสินธุ์ โทร. 09-4546-6626.

ซูเปอร์มู