“เพื่อนแท้มีเวลาว่างคุยกับคุณเสมอ…จะใกล้หรือไกล เพื่อนแท้ก็อยู่เคียงข้างสมอ”

ไม่ว่ากี่ยุคกี่สมัย ผับ บาร์ หรือสถานบันเทิง ก็เป็นแหล่งเที่ยวที่สร้างความสุขความสำราญให้กับนักดื่มมาตลอด แต่ภายใต้ความสนุกที่กำลังดื่มด่ำอยู่นั้น มันมีภัยสังคมที่อาจจับจ้องมองเราเป็นเหยื่ออยู่ก็ได้

เหตุการณ์มัจจุราชล่าจากผับนี้เกิดขึ้นเมื่อตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา จับกุม นายธนภัทร อายุ 23 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอนาจารและบุกรุก จากพฤติกรรมแอบตามเหยื่อสาวจากสถานบันเทิงในตัวเมืองนครราชสีมา

โดยเลือกเหยื่อที่เมาจนขาดสติตั้งแต่อยู่ในผับหรือสถานบันเทิง เฝ้าติดตามจนกลับไปถึงที่พัก เมื่อได้จังหวะอยู่เพียงลำพังก็บุกเข้าไปข่มขืนทำอนาจาร โดยเหยื่อบางรายเมาขาดสติไม่ยอมล็อกห้อง แถมยังเคยก่อเหตุมาแล้วถึง 20 ครั้ง อีกด้วย

เรื่องทั้งหมดมาจากมีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเข้ามาแจ้งความ จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลและจากการสืบสวนขยายผลหาเบาะแสภายในสถานบันเทิง พร้อมทั้งการดักเฝ้ารอจนพบบุคคลตามเป้าหมาย จนกระทั่งสามารถรวบตัวคนร้ายได้ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ซึ่ง นายธนภัทร เมื่อจนมุมก็ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง

โดยคลิปหลักฐานมาจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่งใน ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา บันทึกภาพพฤติกรรมของ นายธนภัทร ผู้ก่อเหตุ เวลา 02.14 น. ของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ขี่รถจักรยานยนต์สะกดรอยตามกลุ่มหญิงสาว มาถึงบริเวณที่พัก โดยหนึ่งในกลุ่มหญิงสาวมีอาการมึนเมาขาดสติจนเพื่อนๆ ต้องช่วยกันหิ้วปีกขึ้นห้อง

จากนั้นคนร้ายทำทีเป็นผู้มาพักและแสร้งเดินตามหลังมา ก่อนจะแอบซุ่มเฝ้ารอจนเพื่อนๆ นำตัวหญิงสาวที่เมาขาดสติไปส่งในห้อง และเคราะห์ร้ายมากที่วันนั้น เพื่อนๆ เมื่อส่งเสร็จแล้วกลับไปกันหมดโดยไม่มีการล็อกห้อง ผู้ก่อเหตุจึงย่องบุกเข้าไปข่มขืนทำอนาจาร ก่อนกลับออกจากหอพักเวลา 03.52 น.

พฤติการณ์ของ นายธนภัทร นั้นทำงานเป็นพนักงานในร้านขายเนื้อย่างเกาหลีในเมืองนครราชสีมา หลังเลิกงานก็จะออกมาหาเหยื่อตามร้านเหล้า ผับบาร์สถานบันเทิงต่างๆ เลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวหน้าตาดี ที่มีอาการเมาจนแทบขาดสติตั้งแต่ด้านในร้าน

จากนั้นเมื่อร้านปิดหรือเหยื่อเดินทางกลับที่พัก ก็จะขี่จักรยานยนต์สะกดรอยตามเหยื่อจนไปถึงห้องพัก ได้โอกาสก็เข้าไปก่อเหตุดังกล่าว เหยื่อบางรายก็ไม่เคยรู้จักกันหรือพูดคุยกันมาก่อนด้วยซ้ำ แค่เล็งแล้วล็อกเป้าหมายเอาไว้ ก่อนจะสะกดรอยตามตอนเหยื่อออกจากจากร้านแล้วจะกลับที่พัก เมื่อตามมาถึงห้องแล้วหากเหยื่อพลาดลืมล็อกห้องก็จะบุกเข้าไปย่ำยีทันที

เท่านั้นยังไม่พอ มีบางรายเคยสะกดรอยตามหลายครั้งจนรู้ว่ากุญแจสำรองห้องซ่อนอยู่ตรงไหน เหยื่อบางรายคนร้ายก็นอนรอจนเหยื่อสาวตื่นได้สติแล้วมีการพูดคุยกันให้สมยอมก็มี ที่สำคัญเคยกระทำเช่นนี้กับหญิงสาวมาแล้ว 20 ราย

คดีนี้น่ากลัวมาก โดยเฉพาะบรรดาหญิงสาวที่ไปเที่ยวผับบาร์ สถานบันเทิง หากดื่มจนเมาขาดสติ ด้วยความเมาอาจจะลืมล็อกกุญแจล็อกห้อง ทำให้มีช่องว่างให้คนร้ายเข้าไปก่อเหตุทำอันตรายและเกิดเหตุร้ายได้ ซึ่งในเวลาที่คุณกำลังสนุกสนานอยู่ด้านใน ไม่อาจรู้ได้เลยว่ามีมัจจุราชคอยล่าเหยื่ออยู่ด้านนอก.

ข่าวสารตำรวจ

กิจกรรมจิตอาสา
ตำรวจสอบสวนกลางโดย บก. ปคม.ร่วมกับบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดระยอง ทำกิจกรรมจิตอาสางานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติประจำปี2567″ พลังเยาวชนไทยจังหวัดระยองร้อยดวงใจจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา” ณ ป่าชายเลนปากน้ำประแส อ.แถลงจ.ระยอง นำการปฏิบัติโดย พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. และเจ้าหน้าที่ตำรวจจิตอาสา กก.2 บก.ปคม. มีกิจกรรมคือ 1.กิจกรรมดนตรี ต้านภัยร้ายการค้ามนุษย์ 2.กิจกรรมปลูกป่าชายเลนปากน้ำประแส 3.กิจกรรใบูธนิทรรศการและผลงานของเด็กและเยาวชนในจังหวัดระยอง 4.กิจกรรมเล่นเกมเพื่อชิงของรางวัล 5.กิจกรรมมอบเกียรติบัตรแสดงความยินดีแก่ตัวแทนต้นกล้าดีจังหวัดระยอง เพื่อเสริมสร้างภูมิคุ้มกันต่อภัยร้ายการค้ามนุษย์ให้แก่เด็กและเยาวชน ปลูกฝังความรักต่อสิ่งแวดล้อมและระบบนิเวศน์ทางทะเล การปฏิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ให้ความรู้
พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมแพ จว.ขอนแก่น มอบหมายให้ ร.ต.อ.ภานุพันธ์ สุพันทวี รอง สวป. สภ.ชุมแพ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.ชุมแพ เป็นวิทยากรให้ความรู้อบรมเชิงปฏิบัติการและการฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุ แก่เด็กนักเรียน ตามโครงการส่งเสริมความปลอดภัยและซ้อมแผนเผชิญเหตุ ณ โรงเรียนบ้านหนองศาลา

********************************
คอลัมน์ : สน.รอตรวจ
โดย : บิ๊กสลีป