เมื่อนายกรัฐมนตรีคนใหม่ คนที่ 31 ชื่อ “อิ๊งค์แพทองธาร ชินวัตร”นอกจาก “ทักษิณ ชินวัตร” ผู้เป็นคุณพ่อ ก็ถูกโฟกัสมากด้วยแล้ว…แน่นอนว่ากับผู้ที่เป็นคุณอาของนายกฯ คือ ’ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร“ นั้นก็ย่อม’ถูกโฟกัสมากเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน“การถูกโฟกัสมากเป็นพิเศษด้วยเช่นกันสำหรับ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ชีวิตบนเส้นทางการเมืองก็เผชิญเรื่องราวคล้าย ๆ กับพี่ชาย และปัจจุบันยังต้องใช้ชีวิตในต่างแดนนั้น…

วันนี้ ’หลานสาวเป็นนายกรัฐมนตรี“
โฟกัสกันมากสุดย่อมเป็น ’กลับไทย“
หรือ ’เร็ว ๆ นี้ก็จะตามรอยพี่ชาย??“

ทั้งนี้ หากจะ “โฟกัสชีวิตนายกฯ หญิงคนแรกของไทย” โฟกัสโดย “อิงหลักโหราศาสตร์” วันนี้ “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ก็มีข้อมูลการวิเคราะห์ทายทักโดย .ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ มานำเสนอ ซึ่ง ’ดวงชะตา“ ของ ’ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร“ ที่ตามประวัติเกิด 21 มิ.ย. 2510 นั้น ทาง .ภิญโญ ได้วิเคราะห์และสะท้อนมา หลักใหญ่ใจความมีดังนี้…

ดวงชะตากำเนิดของ นายกรัฐมนตรีคนที่ 28 ซึ่งเป็น อาหญิงของนายกฯ คนปัจจุบัน เป็น น้องสาวของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร นั้น… ลัคนาสถิตราศีพิจิก มีพระจันทร์กุมลักษณ์ เป็นผู้หญิงที่มีเสน่ห์ มีดาวประจำตัวคือดาวอังคาร แล้วอังคารก็กุมเกตุ ซึ่งเกตุเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาพระอังคาร แล้วพระอังคารได้มาตรฐานมหาจักร มหาจักรแปลว่าโลดโผน ต่อสู้ ดิ้นรน จึงจะประสบความสำเร็จ พระอังคารอยู่ในเรือนลาภะ ลาภะเป็นเรื่องของความสำเร็จ รายได้ ผลประโยชน์…

ดวงชะตาคุณยิ่งลักษณ์ จะคล้าย ๆ กับคุณทักษิณพี่ชาย แต่ดวงชะตานี้เมื่อประสบความสำเร็จแล้วมักจะมีปัญหา ซึ่งก็ได้เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองแบบไม่คาดฝัน“…ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติระบุ และว่า…

แต่รูปดวงนี้ก็มีจุดดีตรงที่ดวงชะตาเป็นโครงสร้างตรีโกณใหญ่ของราศีธาตุน้ำ มีดาวสำคัญที่ทำมุมตรีโกณ  มีลัคนา มีดาวจันทร์ ดาวเสาร์ ดาวพฤหัสบดี และดาวศุกร์กุมกัน ซึ่งตรีโกณธาตุน้ำจะส่งผลเกี่ยวกับเรื่องจิตใจ อารมณ์ ความรู้สึก แล้วดาวพฤหัสบดีได้มาตรฐานเป็นมหาอุจจ์ กุมดาวศุกร์ได้มาตรฐานราชาโชค ตรงราศีกรกฎ… พฤหัสบดีและศุกร์เป็นคู่สงเคราะห์ จะให้คุณ รวม ๆ กันเรียกว่าครูคู่ทรัพย์ หมายถึงมีความรู้แล้วยังมีทรัพย์สินเงินทองและประสบความสำเร็จ“

ทาง .ภิญโญ ระบุอีกว่า… ตรีโกณใหญ่ที่กล่าวถึง แปรรูปเป็นว่าวตัวใหญ่ หัวว่าวอยู่ตรงราศีกันย์ มีดาวอังคารกับเกตุ หางว่าวเป็นดาวเสาร์ ส่วนปีก 2 ข้าง ข้างหนึ่งมีลัคนากุมดาวจันทร์ อีกข้างเป็นพฤหัสบดีกับศุกร์ ฉะนั้นปีกว่าวที่โอบอุ้มเป็นศุภเคราะห์ ให้คุณ แต่ปัญหาคืออังคารเล็งเสาร์ ค่อนข้างจะแตกหัก คือเมื่อประสบความสำเร็จแล้วมักเกิดเรื่อง มีปัญหาร้ายแรง

สำหรับดาวจรบนท้องฟ้าขณะนี้กับดวงชะตาคุณยิ่งลักษณ์ ราหูจรทับเสาร์ในภพปุตตะ ถือว่าให้คุณ ในตำราโหรบอกว่า เมื่อราหูมาทับเสาร์ในดวงชะตาก็จะมีโชค จะประสบความสำเร็จ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง จะสมความปรารถนา เพราะเสาร์กับราหูนั้นถือเป็นคู่มิตร ก็จะมีผู้ให้การช่วยเหลือ แล้วอีกหน่อยราหูก็จะยกจากราศีมีนเข้าราศีกุมภ์ ซึ่งราหูเป็นเจ้าเรือนพันธุ พันธุแปลว่าบ้านเดิม เพราะฉะนั้นถ้าพูดถึงการกลับบ้าน คุณยิ่งลักษณ์ก็มีโอกาสที่จะกลับมาเมืองไทย แต่อาจจะเลทไปหน่อย เพราะต้องรอให้ราหูเข้าราศีกุมภ์ ซึ่งเป็นเรือนพันธุ วันที่ 5 .. 2568 ก็มีโอกาสลุ้น การใช้แนวทางวิธีเดียวกันกับพี่ชาย เพราะดวงคุณยิ่งลักษณ์สัมพันธ์กับดวงคุณทักษิณ“

ทั้งนี้ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติยังวิเคราะห์และทายทัก “ดวงชะตา” ของ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” น้องสาวของอดีตนายกฯ “ทักษิณ ชินวัตร” และ อาหญิงของ “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบัน โดยระบุว่า… ตอนนี้ดวงชะตายังมีปัญหา“ เพราะดาวเสาร์ ซึ่งเป็นประธานฝ่ายบาปเคราะห์ อยู่เรือนพันธุ เสาร์เป็นอุปสรรคปัญหา เพราะ เสาร์กำลังจรอยู่ในราศีกุมภ์  ซึ่งราศีกุมภ์เป็นเรือนพันธุ (บ้านเดิม) ของ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” ตอนนี้จึงยังมีอุปสรรคปัญหา

ตามเกณฑ์ดวงดาว ตามดวงชะตาของ ’ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร“ ในตอนนี้ ทาง .ภิญโญ ยังระบุว่า… ถือว่ายังมีความขัดข้องอยู่ จึงยังไม่เหมาะจะกลับมาไทย ซึ่งหากราหูยกเข้ามาแล้วดังที่ระบุข้างต้น วิธีการกระบวนการในการกลับบ้านก็น่าจะมีช่องทาง แต่ถึงกลับมาได้แล้วก็จะยังมีปัญหา ซึ่งดาวเสาร์จะย้ายทับเสาร์เองวันที่ 19 พ.ค. 2568 ไปจนถึง 12 เม.ย. 2571

เมื่อดาวเสาร์โคจรมาทับเสาร์ในดวงชะตาแล้ว โทษและทุกข์แต่เก่าก่อนนั้นก็จะเกิดเป็นเรื่องปะทุขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมทั้งจะเกิดปัญหาต่าง ๆ วุ่นวาย เพราะฉะนั้นแม้จะกลับมาแล้วก็ต้องระวังภัยอันตราย เพราะอะไรเก่า ๆ จะทำให้เกิดเป็นเรื่องขึ้นมาอีก เพราะดาวบาปพระเคราะห์ใหญ่ทับตัวเอง ก็เลยให้ผลไปในทางที่ไม่ดี“…ทางนายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติทายทัก อย่างไรก็ตาม ทาง .ภิญโญ พงศ์เจริญ  ก็ได้ทำนายเพิ่มเติมด้วยว่า… แต่ก็มีดาวที่จะเป็น ’ตัวช่วย“ คือพฤหัสบดี ที่ตอนนี้กำลังเล็งลัคนากำเนิดและเล็งจันทร์ เพราะฉะนั้นดาวพวกนี้จะให้การคุ้มครองช่วยเหลือ

พฤหัสบดีจะย้ายเข้าราศีมิถุนวันที่ 13 .. 2568 ถึงแม้เป็นภพมรณะ แต่ไปทับดาวคู่มิตร คือพระอาทิตย์ และดาวพุธ เพราะฉะนั้นผู้ใหญ่จะให้การนับถือและช่วยเหลือ แล้วพฤหัสบดียังทับพุธในดวงชะตา จะดีหลายประการด้วยกัน คือผู้ใหญ่จะให้คุณ ลาภยศตำแหน่ง อาจจะได้สิ่งของที่ถูกใจ ได้เจอมิตรสหาย ได้เจอครอบครัว“

เหล่านี้เป็นเกณฑ์ดวง ’คุณอานายกฯ“
ที่ก็ ’ถูกโฟกัสพอ ๆ กับหลานสาว“.