สุริยคติกาล วันที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันอังคาร ขึ้น 1 ค่ำ เดือน 10 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.28 น.จันทร์ตก เวลา 06.44 น.

วันนี้ เวลา 00.00-00.42 น. ดาวจันทร์เสวยมาฆะนักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ ฤกษ์นี้ใช้ประกอบกิจการเพื่อให้เกิดความเมตตาปรานี มีความสงสารเห็นอกเห็นใจกัน ยินยอมให้ความช่วยเหลือหรือร่วมมือแต่โดยดี ได้ลาภจากการขอ เวลา 00.43-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพผลคุณีนักษัตรฤกษ์ที่ 11 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม(ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ หากเป็น เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา จะได้ทำการปรับปรุงตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น โชคดีเรื่องเพศตรงข้าม เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ การงานมีความเจริญก้าวหน้า ได้พบหมอดีและยาดี จะมีปัญหากับเพศตรงข้าม จะเสียทรัพย์ พลัดพรากจากครอบครัว เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ มีอารมณ์เยือกเย็น สดชื่น ร่าเริงและอ่อนไหวได้ง่าย คิดมากทำให้จิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ ความลับถูกเปิดเผย เพศตรงข้ามให้ลาภ คิดมากจิตใจว้าวุ่น การเงินหมุนเวียนดี ถูกยกย่องให้เป็นผู้นำ ได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ มีรายได้เข้ามาหลายทาง มีการลงทุนทางธุรกิจ คู่ครองคนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร การติดต่อสื่อสารคึกคัก มีโอกาสได้เดินทางไกล สนใจศึกษาด้านปรัชญา โหราศาสตร์ ศาสนา ศาสตร์ลี้ลับ มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ระวังของร้อนและของแหลมคม มีศัตรูคู่แข่ง บริวารคนใกล้ชิดจะพลัดพราก มีการเดินทาง การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ ได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนเข้าบ้าน ใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาได้สำเร็จ ได้รางวัลเป็นของฝากของขวัญ ระวังเรื่องอาหารการกิน กินเนื้อสัตว์มักเกิดโรคในอุทร มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน ได้บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง

เกิดวันพฤหัสบดี มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารให้การสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย ได้รางวัลของฝากของขวัญ มีรายจ่ายมากขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ระวังจะถูกหลอกลวง อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า มีภาระสำคัญ จะสมัครเป็นสมาชิกสมาคม มีปัญหาเรื่องคนรัก ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม ควรรักษาสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ วุ่นวายอยู่กับญาติพี่น้องมีปัญหา คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส มีแนวโน้มจะได้งานที่ถูกใจ มีความคล่องตัว ไปไหนมาไหนทำอะไรรวดเร็วได้ลาภ ได้มิตร ได้คู่ครองหุ้นส่วนเพศตรงข้าม มีชัยชนะ ได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ ระวังจะถูกหลอกลวง คนทางไกลจะแวะเวียนมาหา ระวังสุขภาพ การงานที่ทำอยู่จะประสบความสำเร็จ

เกิดวันเสาร์ มีความสงบสุขร่มเย็นเกิดขึ้น มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก ควรเก็บเชื้อเพลิงและอาวุธไว้ในที่ปลอดภัย มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ ญาติพี่น้องมีปัญหากัน คนที่เคยมีปัญหาควรปรับความเข้าใจกัน การงานมีลู่ทางแจ่มใส จะได้งานที่ถูกใจ ระวังอุบัติเหตุจากสัตว์สี่เท้าสองเท้ายวดยานพาหนะและของแหลมคม.