เรียน คุณหมอ ดร.โอ สุขุมวิท 51 ที่นับถือ

ผมกับแฟนคบกันมาได้ 3 ปีแล้ว แต่ไม่เคยมีเพศสัมพันธ์กันเลย ผมอายุ 33 ปี ส่วนแฟนอายุ 28 ปี ตัวผมเคยผ่านผู้หญิงมาบ้าง แต่แฟนของผม มั่นใจว่าเธอยังไม่เคยมีใครแน่นอน จนกระทั่งเราสองคนแต่งงานกันก็เกิดปัญหาขึ้นทันทีว่าตั้งแต่แต่งงานกันมา เรายังไม่สามารถมีเพศสัมพันธ์กันได้เลย เป็นเวลา 4 เดือนแล้ว ทั้ง ๆ ที่ผมพยายามเล้าโลม และทำทุกอย่างแล้ว ไม่ว่าจะออรัลเซ็กซ์ แต่ก็ไม่สามารถสอดใส่ได้ ผมรู้อยู่เสมอว่าครั้งแรกของผู้หญิงจะเจ็บมากและจะมีเลือดออกตามมาด้วย

ผมพยายามระมัดระวังเป็นอย่างมาก แต่สุดท้ายก็เหมือนเดิม คือไม่สามารถสอดใส่อวัยวะเพศเข้าไปได้ ไม่รู้จะทำอย่างไรได้แต่นั่งกลุ้มใจไปวัน ๆ แฟนก็เป็นกังวล กลัวผมจะคิดมาก อาการของแฟนผมจะต้องไปพบแพทย์เพื่อตรวจภายในหรือไม่ รบกวนคุณหมอช่วยแนะนำ ตอนนี้ไม่รู้จะต้องทำอย่างไรแล้ว มันทุกข์ทรมานมากเลย

บอย

ตอบ บอย

คู่สามีภรรยาแต่งงานกันมาได้ 4 เดือน แต่พบปัญหาคือ ไม่สามารถร่วมเพศกันได้ เนื่องจากฝ่ายสามีไม่สามารถสอดใส่ได้ ไม่ว่าจะใช้ความพยายามมากแค่ไหน จึงทำให้ทั้งสองคนกลุ้มใจมาก ปัญหาของการไม่สามารถสอดใส่อวัยวะเพศได้นั้น อาจจะเกิดจากการที่ภรรยารู้สึกว่าเจ็บมากจนกล้ามเนื้อรอบช่องคลอดเกิดการเกร็งตัว ทำให้ไม่สามารถสอดใส่ได้ เมื่อภรรยารู้สึกเจ็บก็จะทำให้ไม่มีอารมณ์ร่วมทางเพศ ร่างกายก็ไม่มีการผลิตน้ำหล่อลื่นออกมา ซึ่งน้ำหล่อลื่นจะช่วยลดการเสียดสีในขณะร่วมเพศ

เมื่อภรรยารู้สึกเจ็บสามีก็มักจะไม่ค่อยกล้าหักหาญน้ำใจภรรยาของตนเอง ในกรณีเช่นนี้ฝ่ายชายจะต้องมีความอดทนให้มาก ใจเย็น พยายามเล้าโลมให้มาก รอจนฝ่ายภรรยามีอารมณ์ร่วมและมีน้ำหล่อลื่นออกมามากพอ ทำแบบนี้บ่อย ๆ จนฝ่ายภรรยาผ่อนคลาย การกระทำดังกล่าวอาจจะต้องใช้เวลาเป็นวันหรือบางรายอาจจะต้องใช้เวลาเป็นเดือน ต้องใจเย็น ๆ

แต่ถ้าได้กระทำแล้วแต่ยังไม่ได้ผล ขอแนะนำให้ไปพบสูติ-นรีแพทย์ ตรวจหาสาเหตุอื่น เช่น อาจเกิดจากการมีเยื่อหุ้มพรหมจรรย์ หนาและเหนียวมากกว่าปกติ ในผู้หญิงเยื่อพรหมจรรย์จะอยู่ที่ปากช่องคลอด เยื่อพรหมจรรย์สามารถขาดได้เมื่อมีสิ่งใดเข้าไปทำลาย เช่น การมีเพศสัมพันธ์ด้วยการสอดใส่ การเล่นกีฬาแรง ๆ โลดโผน เช่น ขี่ม้า ยิมนาสติก เป็นต้น หรืออาจเกิดจากการกระแทก หรืออุบัติเหตุในบริเวณช่องคลอด แต่ในผู้หญิงที่มีเยื่อพรหมจรรย์หนาและเหนียวมากกว่าปกติ ไม่สามารถขาดได้ด้วยวิธีดังกล่าว ต้องอาศัยเครื่องมือทางการแพทย์เข้าช่วย ซึ่งแพทย์อาจจะต้องกรีดเยื่อพรหมจรรย์ออกหรือใช้อุปกรณ์ช่วยขยายช่องคลอดให้กว้างขึ้น หากปฏิบัติตามคำแนะนำที่ให้ไปแล้วก็ยังไม่สามารถสอดใส่ได้ ควรพาภรรยาไปพบสูติ-นรีแพทย์ เพื่อตรวจหาสาเหตุจะได้ทำการรักษาและแก้ไขต่อไป ขอเอาใจช่วย.

ดร.โอ สุขุมวิท 51

คลิกอ่านบทความทั้งหมดได้ที่นี่