สุริยคติกาล วันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 13 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.18 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.30 น. จันทร์ขึ้น เวลา 05.13 น.

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวย อาศเลษา นักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วย สมโณ แห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวย มาฆะ นักษัตรฤกษ์ที่ 10 ประกอบด้วย ทลิทโท แห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-21.06 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 21.07-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร(เหนือ) สีประจำวัน-แดง สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กันย์

เกิดวันนี้เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตบแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง เป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีรายได้จากผลงานเก่าๆ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงาน มีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงที่อยู่อาศัย จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีรายจ่ายสูงขึ้น อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีปัญหาเรื่องบริวาร มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด หากมีปัญหาควรหาวิธีประนีประนอมเพื่อให้งานนั้นผ่านพ้นไปด้วยดี จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดี มีผู้คนเข้ามาคบหาสมาคมมากมาย จะประสบความสำเร็จด้านการงาน แต่ควรควบคุมอารมณ์ให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี จะเดือดร้อนเพราะเพศตรงข้าม หากมีปัญหาควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด มีเกณฑ์ต้องเดินทางเพื่อที่จะไปช่วยแก้ปัญหาต่างๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ๆ การไม่เชื่อมั่นในตัวเองความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คนทางไกลมาหา การเงินดีขึ้นแต่รายจ่ายสูงขึ้น ได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ อย่าหลงเชื่อคนอ้อนวอน จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา มีเรื่องต้องใช้เงิน จำเป็นต้องช่วยเหลือคนใกล้ชิดฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง มีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรัก มีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา ได้บริวารที่พึงใจ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การงานดำเนินไปได้ด้วยดี จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ ได้พบผู้คนมากมาย ศัตรูกลายมาเป็นมิตร

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ มีความอาลัยอาวรณ์ ระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย เงินทองญาติมิตรจะมาหยิบยืมแล้วไม่ได้คืน มิตรสหายให้คุณ ได้ออกงานสังคม มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่มขึ้น ได้รับของมีค่าโดยไม่คาดฝัน การเจรจาเป็นผล เก็บเงินไม่อยู่ใช้จ่ายมากขึ้น

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มิตรสหายเก่าๆ จะไปมาหาสู่ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะได้เครื่องรางของขลังและอิทธิมงคลวัตถุ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ เข้าวัดเข้าวาถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น มีเรื่องภายในบ้าน การงานมีลู่ทางแจ่มใส.