สุริยคติกาลวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับ วันศุกร์ แรม 11 ค่ำา เดือน 9 ปี มะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.19 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.31 น. จันทร์ขึ้น เวลา 03.38 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.30 น. ดาวจันทร์เสวย ปุนนัพสุนักษัตรฤกษ์ที่ 7 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ เวลา 19.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะ นักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-02.10 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 02.11-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-พายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-ชมพู สีอัปมงคล-ม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-มิถุน ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มีน

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างพูดช่างคุย ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดีกระฉับกระเฉงว่องไว ชอบศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีหน้าที่การงานดี ชอบทำอะไรตามใจตน อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด จิตใจอ่อนไหว มีเสน่ห์ต่อเพศตรงข้าม รสนิยมแปลก ๆ สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ ชอบศิลปศาสตร์มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ งานการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ศุกร์สู่ราศีพระสูริย์ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย การเจรจาติดต่อทางธุรกิจกำลังดำาเนินไปได้ด้วยดี ระวังจะเสื่อมเสียชื่อเสียง มีเรื่องความลับบอกใครไม่ได้ ควรระวังดูแลรักษาสุขภาพให้ดี จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ มิตรสหายไปมาหาสู่เป็นประจำ ผู้ใหญ่จะให้ลาภ จะได้ซื้อหาสิ่งของใหม่ ๆ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้ความรู้ใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ พระศุกร์จับจันทร์บริบูรณ์ จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น สามารถหาเงินได้มากแต่เงินทองถูกใช้ไปหลายทาง จึงควรวางแผนทางการเงินไว้ให้เป็นระเบียบเป็นขั้นตอนระวังบริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้ชัดเจน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้างก็สามารถแก้ไขได้ไม่ยาก จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม

เกิดวันอังคาร ศุกร์สู่อังคารสมสอง มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะมีการลงทุนเข้าหุ้นเพื่อหาผลประโยชน์ หากมีการเดินทาง ควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี การงานมีการแข่งขันมากขึ้น คนรักมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับเกียรติทางสังคม หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ ศุกร์ต้องพุธกำเนิดใน จะได้คบหาสมาคมกับคนดีมีความรู้ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นสำคัญในหน้าที่การงาน มีโชคลาภแต่กว่าจะได้มาก็แสนลำบาก ถึงแม้จะได้เงินมามากก็ใช้เงินมากเช่นกันบุตรบริวารทำให้ท่านมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น จะได้ข่าวจากทางไกล การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี ศุกร์สู่ราศีชีวา มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้รับของฝากของขวัญ มีลาภผลไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย จะได้พบคนรักที่รู้ใจ มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ ญาติมิตรมาเยี่ยมเยือนให้กำลังใจ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย เกิดความวิตกกังวล จึงควรหาเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ ศุกร์สบศุกร์เปรมปราน การเงินหมุนเวียนดี การงานยุ่งมากจนมีเวลาน้อย มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ มีการเดินทางไกลอย่างกะทันหัน จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจมีเงินทองไหลเข้ามาหลายสาย จะมีโชคฟลุกทางการเงิน ได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง มีรายได้เพิ่มขึ้นการงานคล่องตัว จะปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัยให้ดูดีมีความสะดวกสบายขึ้น

เกิดวันเสาร์ พระศุกร์เสียดายเสาร์ปรารมภ์จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด มีผู้หลักผู้ใหญ่หนุนหลัง โชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ ควรระวังคำพูด จะได้ทำงานส่วนรวม มีโอกาสได้ช่วยเหลือสังคม สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี.