พอถึงช่วงปลายเดือนปุ๊บ! เป็นต้องมีหนังแนว “สยองขวัญ” มาให้คอหนังได้ยลกันปั๊บ! ล่าสุดกับภาพยนตร์แนว แอ๊คชั่น-อาชญากรรม-โรแมนติก จากค่าย NIGHT EDGE PICTURE เรื่อง “Strange Darling” หรือ “รัก ลวง ฆ่า” ผลงานของผู้กำกับ “เจที โมลเนอร์” (ผลงาน Outlaws and Angels และ Flowers in December และยังเคยเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับหนังสยองขวัญอย่าง IT และ Barbarian อีกด้วย) ตัวหนังหยิบจับเอาเรื่องจริง จากการให้ปากคำของพยานและตำรวจเกี่ยวกับคดีสยองขวัญของ “ฆาตกรต่อเนื่อง” ที่โด่งดังที่สุดในศตวรรษที่ 21 หลังก่อเหตุสังหารผู้คนอย่างแนบเนียนตั้งแต่ปี 2018-2020

เรื่องย่อ “Strange Darling” เมื่อ “สาวผมแดง” สุดเซ็กซี่ นัดเดทกับ “หนุ่มไว้หนวด” ทรงแบดบอยที่โรงแรมแห่งหนึ่ง แต่เรื่องกลับตาลปัตร หลังจากที่ฝ่ายหญิงเอ่ยถามว่า “…คุณเป็นฆาตกรต่อเนื่องหรือเปล่า?…” จากรักหวาน ๆ กลายเป็นน้ำตาลไหม้ขมคอ “ฝ่ายชาย” ควงปืนลูกซอง ตามล่าฝ่ายหญิงแบบไร้ความปรานี อะไรคือปมเหตุที่ทำให้ชายหนุ่มตามฆ่าเธอกันแน่? ติดตามได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

จุดแข็ง “Strange Darling” เป็นหนังแนวสยองที่มีความแตกต่างจากหนังสยองเรื่องอื่น ๆ โดยสิ้นเชิง เพราะ ใช้ลูกเล่นในการลำดับเรื่องใหม่ ไม่ร้อยเรียงแบบ CHAPTER 1-10 แต่จะเผยให้เห็นในตอนกลางเรื่องก่อน คือ CHAPTER 4-5 จากนั้นถึงจะเล่าย้อนไป 1-3 และตามด้วย 6-9 ดังนั้น ผู้ชมจะคาดเดาเรื่องราวของหนังเรื่องนี้ไม่ได้เลย ในส่วนของงานโปรดักชั่นมีการใช้ กล้อง 35 MM ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่อง ภาพที่ออกมาจึง ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ใกล้ชิด เกาะติดสถานการณ์ตลอดเวลา สีสันโทนภาพคล้ายกับยุค 80 และ 90 รวม ๆ กัน

สำหรับบทตัวละครที่โดดเด่น “สาวผมแดงสุดเซ็กซี่” รับบทโดย “วิลลา ฟิตซ์เจอรัลด์” ผลงาน The Fall of the House of Usher,Jack Reacher และ Scream ทั้งเรื่องเธอเล่นได้ดีมาก โชว์ความเซ็กซี่เย้ายวน ไปจนถึงอารมณ์เดือด ราวกับคนเสียสติ อีกคนที่ต้องชื่นชมก็คือ “หนุ่มหนวดงาม” ผู้มากับปืนลูกซอง รับบทโดย “ไคลี่ กอลเนอร์” ผลงาน Smile,Smile 2 และ The Passenger โชว์การตามรอยเหยื่อชนิดกัดไม่ปล่อย โหดได้โหดจริง เรียกได้ว่างานการแสดงของพวกเขาทั้งสอง ยกให้เป็น The Best ภาพรวมของหนัง ทำเอา เว็บมะเขือเน่าเทให้คะแนนความสดมากถึง 100% พร้อมคำชมจากเหล่านักวิจารณ์ต่างประเทศอีกมากมาย.

จุดอ่อน เนื่องจากหนังไม่ได้เรียงลำดับเอาไว้ แถม เล่าย้อนไปมา ความยาวหนังก็พุ่งไป 96 นาที ดังนั้น หากลุกไปเข้าห้องน้ำกลับมาอาจไม่รู้เรื่องก็เป็นได้ ขอแนะนำให้ทำธุระให้เรียบร้อยก่อนเข้าชม หรือหากใครทานอาหารอิ่ม ๆ แล้วเข้าไปดูเรื่องนี้ อาจต้องหายใจลึก ๆ เนื่องจากบางช่วงบางตอน เนื้อหาคุยกันนานมาก ความเนือยจากบทสนทนาค่อนข้างสูง กินอิ่ม ๆ มาเจอเบาะนุ่ม ๆ แอร์เย็น ๆ เป็นได้หลับ 100%

4/5 ถือเป็นหนังสยองขวัญแนวใหม่ ที่ไม่ค่อยจะได้เห็นกัน นักแสดงเล่นดีมาก ๆ งานภาพสวนมาก บทตุ้งแช่ระทึก มีแต่เสียงปืนล้วน ๆ บทหนังมีความรุนแรง มีภาพการเสพยา ไม่เหมาะกับคุณหนู ๆ แน่นอน.

———————————————

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก NIGHT EDGE PICTURE