สิ้นสุดการรอคอยแล้ว! สำหรับตัวอย่างใหม่ของภาพยนตร์ Live Action เรื่อง Sonic the Hedgehog 3 ที่สร้างขึ้นมาจากแฟรนไชส์เกมดังของ SEGA โดยภายในตัวอย่างนี้ ผู้ชมก็จะได้เห็นรายละเอียดต่าง ๆ ที่มีการนำมาเฉลยภายในตัวอย่างอยู่มากมาย พร้อมให้ทุกคนได้ลุ้นไปสัมผัสกับหนังเต็มรูปแบบที่ประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคม 2024 เป็นต้นไป!

Sonic the Hedgehog 3 เป็นอีกหนึ่งในภาพยนตร์ของทาง Paramount Pictures ร่วมกับ SEGA SAMMY ที่สร้างมาจากเกมในชื่อเดียวกัน และสามารถทำรายได้อย่างมหาศาล ตั้งแต่ช่วงที่เปิดฉาย 2 ภาคก่อนหน้าไปแล้ว โดยในภาคใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้ พวกเขาก็ได้นำตัวละครดังประจำแฟรนไชส์อย่าง Shadow the Hedgehog เข้ามาให้เห็นบทบาทอย่างเป็นทางการแล้ว ผ่านตัวอย่างภาพยนตร์ใหม่ที่ปล่อยตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา

ในบทความนี้ FLINT K. จาก เดลินิวส์ออนไลน์ จะมาอธิบายว่าภายในตัวอย่างใหม่ของเรื่อง Sonic the Hedgehog 3 นั้นมีข้อสังเกตใดบ้างภายในเนื้อหาของตัวอย่างใหม่นี้ที่น่าสนใจและน่าจับตามอง โดยจะมีการสรุปไว้เป็น 10 หัวข้อหลัก สามารถอ่านกันต่อได้เลยที่นี่!

“Shadow” เป็นโปรเจกต์ลับของรัฐบาล

ตัวละคร Shadow ที่ได้ปรากฎตัวภายในภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog 3 นั้นมีลักษณะที่คล้ายกับตัว Sonic ในหลายประการ แต่ตัวละครนี้จะมีสีดำปนแดง และถูกตีตราว่าเป็น ‘ภัยต่อมนุษยชาติ’ แล้วต่อมา เขาก็สามารถหนีจากการถูกกักกันออกมาได้สำเร็จ แล้วก็ได้ออกมาสร้างความโกลาหลบนโลกจริง ๆ จนทำให้ทาง Sonic และผองเพื่อนอย่าง Tales และ Knuckles ต้องช่วยกันหยุดยั้งไว้ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

การให้เสียงตัวละคร Shadow โดย Keanu Reeves เป็นเรื่องที่พิสูจน์แล้วว่าเขาคู่ควร!

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ทางทีมผู้สร้างเคยมีการเปิดตัวออกมาว่าผู้ให้เสียงตัวละคร Shadow the Hedgehog จะเป็น คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) นักแสดงผู้มีชื่อเสียงมาจากแฟรนไชส์ The Matrix และ John Wick ชาวเน็ตหลายฝ่ายก็เริ่มตั้งข้อสงสัยกันว่า บทบาทที่ดูมีความเป็น ‘แอนตี้ฮีโร่’ ของ Shadow นั้นจะเหมาะสมกับ รีฟส์ ที่มักเป็นภาพจำในฐานะตัวละครเอกหรือไม่

แต่หลังจากที่ตัวอย่างใหม่ของ Sonic the Hedgehog 3 ได้ปล่อยออกไปแล้ว ภาพจำเหล่านั้นของเขาก็เริ่มพิสูจน์ได้แล้วว่ามันไม่ใช่อุปสรรคเลยแม้แต่นิดเดียว! เพราะเขาสามารถแสดงถึงบทบาทของตัวละคร Shadow ออกมาได้อย่างดี ไร้ข้อกังขา ส่วนบทบาทตั้งแต่ต้นจนจบของตัวละครนี้จะเป็นอย่างไร ก็ต้องไปรอลุ้นติดตามกันหลังจากที่ภาพยนตร์ได้ออกฉายอย่างเป็นทางการแล้ว

หน่วย G.U.N. เปิดตัวเป็นครั้งแรกในเรื่องนี้!

Guardian Units of Nations หรือที่รู้จักในตัวย่อว่า G.U.N. คือชื่อหน่วยงานลับที่รับผิดชอบการทหารและการรักษาความปลอดภัยบนโลก รวมถึงเป็นกองกำลังที่สำคัญของ United Federation ที่จะคอยปกป้องโลกของพวกเขาจากการถูกคุกคามโดยกลุ่มผู้ประสงค์ร้ายต่อมวลมนุษยชาติ โดยส่วนใหญ่มักจะเกิดจากฝีมือของ Dr. Eggman เป็นหลัก

แต่ภายในตัวอย่างของเรื่องก็ยังไม่ได้มีการเฉลยมากนักว่าพวกเขามีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรกับการกักกัน Shadow the Hedgehog หรือจะมีใครที่อยู่เบื้องหลังองค์กรนี้อยู่อีกหรือไม่

ตัวละคร “Rockwell” ที่นำแสดงโดย Krysten Ritter ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน

นักแสดงสาวผู้อ่อนเยาว์กว่าวัย อย่าง คริสเตน ริตเตอร์ (Krysten Ritter) ก็เป็นอีกหนึ่งในนักแสดงที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ ภายในเรื่อง Sonic the Hedgehog 3 แต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมาว่า บทบาทของเธอกับภาพยนตร์เรื่องนี้จะไปในทิศทางใด แต่ด้วยเสน่ห์ของนักแสดงหญิงรายนี้ รวมถึงการเข้ามาเป็นตัวละครใหม่ ก็ทำให้หลายคนสงสัยกันต่อไปว่าเธอจะมีเรื่องราวบางอย่างที่น่าสนใจให้ติดตามกันหรือไม่

Sonic ต้องร่วมมือกับคู่ปรับตลอดกาลอย่าง Dr. Eggman เพื่อหยุดยั้ง Shadow

นี่คือหนึ่งในพล็อตเรื่องที่น่าสนใจเป็นอย่างมากสำหรับเรื่องนี้ โดยภายในเรื่องมีการเปิดเผยว่า Sonic ต้องการที่จะไปร่วมมือกับคู่ปรับตลอดกาลของเขาอย่าง Ivo Robotnik หรือที่รู้จักในอีกชื่อว่า Dr.Eggman เพราะเขาไม่คิดว่าจะมีหนทางอื่นใดแล้ว ที่จะสามารถไปต่อกรกับ Shadow the Hedgehog ได้เลย

ในตัวอย่างล่าสุดนี้ เราก็จะได้เห็นว่า Ivo Robotnik นั้น ‘ปล่อยตัวเอง’ ให้อยู่กับความสุขสบาย และไม่คิดว่าคนที่มองเขาเป็นศัตรูอย่าง Sonic จะมาขอความช่วยเหลือ หลังจากที่มีการเจรจาผ่านไปในระยะหนึ่ง ในท้ายที่สุด Ivo Robotnik ก็คิดได้ว่าถ้าเขาไม่สามารถครองโลกได้ เขาก็ควรที่จะช่วยโลกใบนี้ไว้

เรื่องราวความโกลาหลของ Shadow เกิดขึ้นที่กรุงโตเกียว และลอนดอน

ภายในตัวอย่างของภาพยนตร์ เราจะได้เห็นสองโลเคชั่นหลัก ๆ ที่เกิดขึ้นภายในเรื่อง เริ่มจากแหล่งแลนด์มาร์คสำคัญต่าง ๆ รอบกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เช่น หอนาฬิกาบิ๊กเบน หรือสะพานเวสต์มินสเตอร์ นอกจากนี้ เราก็จะได้เห็นฉากการต่อสู้ และความโกลาหลที่เกิดขึ้นกลางห้าแยกชิบูยะชื่อดังในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จนทำให้ทุกคนสามารถสรุปได้เลยว่า เรื่องราวของภาพยนตร์ภาคนี้ จะถูกเซตไว้ใน 2 พื้นที่หลัก นั่นคือประเทศอังกฤษ และประเทศญี่ปุ่นนั่นเอง

ท่าสไลด์รถมอเตอร์ไซค์ของ Shadow อ้างอิงมาจากอนิเมะ Akira ปี 1998!

หนึ่งในฉากที่ชวนพูดถึงมากที่สุดภายในตัวอย่างใหม่นี้ คือฉากที่ตัวละคร Shadow the Hedgehog ขับขี่ไล่ล่า Sonic โดยจะมีช่วงที่เขาใช้วิธีการ ‘สไลด์’ เพื่อเบรกรถไปหาเจ้าเม่นสีน้ำเงิน ฉากนี้ถือเป็นอ้างอิงที่เคยมีอยู่ในอนิเมะญี่ปุ่น เรื่อง Akira ปี 1998

ทางช่องยูทูบ WatchMojo.com ก็ได้ทำคลิปเปรียบเทียบการสไลด์ของ Shadow กับตัวอนิเมะ Akira ให้เห็นกันแบบฉากต่อฉาก นี่จึงถือเป็นหนึ่งในรายละเอียดที่ทางทีมผู้สร้างได้เพิ่มมิติขึ้นมา เพื่อให้ผู้คนได้ระลึกความหลังกันอีกครั้งนั่นเอง!

Gerald Robotnik กลับมาแล้ว!

ในเรื่องนี้ ทีมผู้สร้างได้เซอร์ไพร้สผู้ชม ด้วยการนำหนึ่งในตัวละครระดับตำนาน ที่อยู่คู่มากับแฟรนไชส์ Sonic มาอย่างยาวนานอย่าง Gerald Robotnik กลับมาปรากฎตัวอีกครั้ง โดยตามเนื้อเรื่องหลักในจักรวาล Sonic นั้น ตัวละครนี้ถือเป็น “คุณปู่” ของ Ivo Robotnik อีกด้วย ดังนั้น การกลับมาพบกันระหว่างสองตัวละครนี้ จะเป็นการเพิ่มมิติให้กับเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ได้อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ Gerald Robotnik ยังมีบทบาทที่สำคัญมาก ๆ ในจักรวาล Sonic เพราะเขาเป็นอีกหนึ่งในคู่ปรับคนสำคัญของเจ้าเม่นสีน้ำเงิน ส่วนบทบาทการมีส่วนร่วมของเขากับตัวละคร Shadow นั้นจะเป็นอย่างไร ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป

Jim Carrey จะได้รับสองบทบาทในเรื่องนี้

จากข้อมูลที่มีการเปิดเผยผ่านทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Paramount ก็ได้มีการระบุไว้ว่า นักแสดงอย่าง จิม แคร์รี (Jim Carrey) จะได้รับบทบาทเป็น 2 ตัวละครภายในเรื่อง โดยบทบาทหลักของเขาก็คือการเป็น Ivo Robotnik หรือ Dr.Eggman ที่เขารับบทมาตั้งแต่ภาคแรก ส่วนบทบาทที่สองก็คือการรับบทเป็นตัวละคร Gerald Robotnik ที่เข้ามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในภาคนี้นั่นเอง ทำให้ผู้ชมจะมีโอกาสได้เห็นบทบาทของ จิม แคร์รี ที่มีความหลากหลายมากขึ้น

วันฉายในประเทศไทย (26 ธันวาคม) ตรงกับวัน Boxing Day ที่สหราชอาณาจักร

ในโซนประเทศญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา จะได้ฉายภาพยนตร์เรื่อง Sonic the Hedgehog 3 ก่อนใคร ในวันที่ 20 ธันวาคม 2024 ส่วนในประเทศไทยจะได้ฉายช้ากว่าถึง 6 วัน และวันฉายในประเทศไทย จะตรงกับวัน Boxing Day ในสหราชอาณาจักร โดยจะเป็นวันที่ผู้คนให้ความสำคัญกับการส่งมอบของขวัญให้กับผู้ที่ขาดโอกาส หลังจากผ่านช่วงวันคริสต์มาสไป และจะเป็นวันที่ห้างร้านต่าง ๆ จะเริ่มจัดโปรโมชั่นกันมากมาย

ดังนั้น นี่จึงเป็นโอกาสที่ดี ที่ผู้คนจะได้ออกมานอกบ้าน เพื่อไปรับชม Sonic the Hedgehog 3 แล้วก็ไปเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ส่งท้ายปี หรือจะไปบริจาคสิ่งของต่าง ๆ ให้กับผู้ขาดแคลน ก็เป็นเรื่องที่ดีอีกเช่นกัน!

จากทั้งหมดนี้ก็สามารถสรุปได้ว่า Sonic the Hedgehog 3 มีการเพิ่มเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับจักรวาลเกม Sonic มากขึ้น แล้วยังเพิ่มความเข้มข้นของเนื้อหา และตัวละครต่าง ๆ ให้ชวนน่าติดตามกันต่อไป สำหรับใครที่อยากติดตามเรื่องราวของจักรวาลนี้ ก็ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งในช่วงปลายปี 2024 นี้!

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Paramount Pictures

——————————————–
THE GAMER LIFE Exclusive Content
คอลัมน์โดย: ภาริช ต่อพิมาย (FLINT K.)
ติดตามเรื่องราวเจาะลึกชีวิต ไลฟ์สไตล์ คัลเจอร์ในโลกของเกมได้ที่: THE GAMER LIFE by FLINT K.