สุริยคติกาล วันที่  25 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 6 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.24 น.

วันนี้ เวลา 00.00-22.18 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เวลา 22.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์ โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เป็นฤกษ์ที่ให้ความหมายในการใช้กำลังหรือใช้อำนาจเข้าทำการบังคับ ช่วงชิงกรรมสิทธิ์ของคนอื่นโดยพลการ เวลา 00.00-06.06 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 06.07-10.05 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 10.06-24.00 น.-ทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทักษิณ(ใต้) ทิศอัปมงคล-อุดร(เหนือ)  สีประจำวัน-แดง  สีสิริมงคล-เขียวสด สีอัปมงคล-ฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-กรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย รักความยุติธรรม มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ รักษาคำพูด คารมคมคาย เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่น อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง รักสวยรักงาม พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี มีเหตุผล ละเอียดลออนุ่มนวลน่ารัก มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ อาทิตย์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน  การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย  ท่านสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม ไม่ควรให้ใครกู้ยืมเงินโดยไม่มีหลักประกันที่มั่นคง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง คนรักมีการให้สิ่งของที่มีค่าแก่กัน

เกิดวันจันทร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น มีผู้คอยให้การสนับสนุนช่วยเหลือ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศลพบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ การใช้จ่ายจึงควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้างก็จะดี

เกิดวันอังคาร อาทิตย์ทับวันเกิด การที่ท่านรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง  การเงินของท่านจะดีขึ้น จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ สิ่งของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย

เกิดวันพุธ อาทิตย์ทับวันเกิด ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ ก่อนที่จะเข้าใจผิดมากจนเกินไป  มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ

เกิดวันพฤหัสบดี อาทิตย์ทับวันเกิด โชคดีได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ  มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี ควรระวังการถูกหลอกลวง เงินทองที่มีอยู่มีความเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีโอกาสได้ร่วมเดินทางไกลไปกับคนรัก

เกิดวันศุกร์ อาทิตย์ทับวันเกิด การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างอยู่จะถูกสะสางลง การเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ควรมีความรอบคอบและระมัดระวังอารมณ์ให้ดี  ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง ไม่ควรให้ใครยืมของรัก เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง

เกิดวันเสาร์ อาทิตย์ทับวันเกิด ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ด้านการเงินจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รายจ่ายก็มากขึ้นเช่นกัน จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ ควรรู้จักระแวดระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะได้อิทธิมงคลวัตถุ รักษาสุขภาพให้ดี.