สุริยคติกาล วันที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.06 น. เที่ยงจริง เวลา 12.20 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.35 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.32 น.

วันนี้ เวลา 00.00-23.54 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 23.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยภรณีนักษัตรฤกษ์ที่ 2 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง วันเสาร์-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-อุดร(เหนือ) ทิศอัปมงคล-ทักษิณ (ใต้) สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-สิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กรกฎ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เฉลียวฉลาด มีสติปัญญาความคิดอ่านว่องไว ตรงไปตรงมา ไม่ก้มหัวให้ใคร พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ รอบคอบ มีความรู้ดี ชอบต่อสู้ กล้าหาญ เด็กหญิง เป็นคนมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ ต้องพึ่งตนเอง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ มีความรับผิดชอบสูง มีการศึกษาดี จะมีชื่อเสียง เป็นครูบาอาจารย์ ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ เสาร์ทับพระอาทิตย์ ทำการใดต้องรอบคอบระมัดระวัง การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น หุ้นส่วนและเพศตรงข้ามที่ดีจะเข้ามาให้การสนับสนุนช่วยเหลือ จะเดินทางไปต่างถิ่นต่างแดน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล จะได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนจำนวนมาก มีลาภเป็นของเก่า มีมิตรสหายเก่าๆ แวะเวียนไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ

เกิดวันจันทร์ เสาร์ทับพระจันทร์ วิตกกังวล คิดมาก ทุกข์ใจ การติดต่อทางธุรกิจจะประสบความสำเร็จ คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การงานมีความสับสนวุ่นวาย มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือ จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ ญาติผู้ใหญ่ให้ลาภ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร เสาร์ทับพระอังคาร ระวังอุบัติเหตุ ของร้อนของแหลมของมีคมและพิษต่าง ๆ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น อาศัยความอดทนหนักแน่นรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน ถึงแม้จะมีรายได้มากแต่ก็มีรายจ่ายมากเช่นกัน ศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น

เกิดวันพุธ เสาร์ทับพระพุธ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน จะได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ได้รับเงินจากผลงานที่ทำไว้ทำให้มีเงินทองมากขึ้น ผู้ใหญ่ให้ลาภ คนทางไกลเดินทางมาหา จะได้รับของฝากของขวัญ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น

เกิดวันพฤหัสบดี เสาร์ทับพระพฤหัส ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของที่สูญหายจะได้กลับคืนมา จะมีผู้ให้การสนับสนุนช่วยเหลือด้านการงาน เป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน เพื่อนฝูงให้การช่วยเหลือกันด้านการงาน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ คนรักมีโอกาสจะได้สิ่งของมีค่าสำคัญร่วมกัน การเงินหมุนเวียนดี มีลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง ระวังบุตรบริวารจะเจ็บป่วย

เกิดวันศุกร์ เสาร์ทับพระเคราะห์ศุกร์ ควรดูแลรักษาทรัพย์สินเงินทองให้ดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ จะได้ผลประโยชน์เพิ่มมากขึ้น การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะได้ของเก่า ๆ ได้เครื่องรางของขลังอิทธิมงคลโบราณวัตถุ มีเพื่อนฝูงที่สนิทคอยช่วยเหลือและเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ญาติพี่น้องจะเจ็บป่วย จะมีปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก

เกิดวันเสาร์ เสาร์จรสถิตเสาร์ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา ควรใจเย็น ๆ การลงทุนควรระมัดระวัง การพูดที่ตรงไปตรงมาทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการทำงานได้ดีขึ้น ลาภผลที่ได้มาถูกแบ่งถูกเบียดเบียนได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ เบาบางลง ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น มีโชคด้านอาหารการกิน มีงานใหม่ ๆ การเงินหมุนเวียนดี จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ.