ตอนที่แล้ว “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” นำเสนอหลักโหราศาสตร์กรณี “อิทธิพลดาวเสาร์” ไปแล้ว…ตอนนี้มาดูกันต่อกับ ’อิทธิพลราหูต่อดวงเมืองประเทศไทย ในภาพรวม… ทั้งนี้ ทั้ง “เสาร์” และ “ราหู” นั้น เมื่อนำหลักโหรมาจับกับเรื่องราวทางการเมืองกรณี “ยุบพรรค” กรณี “หลุดเก้าอี้นายกรัฐมนตรี” ก็น่าคิด?? ขณะที่ ’ความเป็นไปจากนี้ทั้งสถานการณ์การเมืองสถานการณ์ประเทศไทยโดยรวม“ กับ ’อิทธิพลดาวสำคัญในทางโหรก็น่าพินิจ“และน่าจะตระหนักไว้…

’ราหู“ ในทางโหรเป็น ’จอมมารใหญ่“
’อิทธิพล“ ที่ดีก็มี…แต่ ’ร้ายนี่น่าห่วง!!“

กับ “อิทธิพลราหูต่อดวงเมืองไทย” ในปีนี้ ที่จะดูกันวันนี้ ก็ทายทักไว้โดย .ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ซึ่งโดยสังเขปมีว่า… ในทางโหร “ราหู” ถือว่า “เป็นจอมมารที่ยิ่งใหญ่” และ ’เป็นเทพเคราะห์“ ธาตุลมพายุ ที่พัดแตกหัก ทำลาย เสียหาย รวมถึง’เป็นเทพแห่งความหลงผิด“จึงมีคำจำกัดความว่า ’ทายมัวทายเมาให้ทายราหู“ซึ่งหลักโหรให้ความสำคัญกับราหูทั้งด้านดี คือที่เป็น “ลาภะ” ของดวงเมือง และด้านร้าย ที่เป็น “บาปเคราะห์” ที่มักรุนแรง

ทั้งนี้ ในปี 2567 นี้ ราหูโคจรอยู่ในราศีมีนตลอดทั้งปี โดยราหูยกเข้าสู่ราศีมีนภพที่ 12 (วินาศ) ของดวงเมือง ตั้งแต่วันที่ 17 ต.ค. 2566 และจะโคจรอยู่ในราศีมีนถึง 1 ปีครึ่ง จึงจะยกเข้าสู่ราศีกุมภ์ภพที่ 11 (ลาภะ) ในวันที่ 5 พ.ค. 2568 ซึ่ง ช่วงที่ราหูโคจรในราศีมีนนี้ จะโคจรเข้าทับจุดตั้งรับสำคัญในดวงเมือง คือ จุดราหู จุดพุธ และจุดศุกร์ ตามลำดับ

การที่ราหูโคจรอยู่ในภพวินาศ ในโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมืองนั้น ภพที่ 12 “วินาศ” หมายถึง เรือนจำ ที่ดัดสันดาน อาชญากร จารชน ศัตรูลับของประเทศทั้งภายในและภายนอก สมาคมหรือคณะพรรคลับ ลัทธิเร้นลับ การก่อวินาศกรรม ความทุกข์ระทมการสูญเสียของชาติ เป็นต้น ซึ่งราหูโคจรเข้าภพวินาศก็มีอิทธิพลทั้งด้านดีและร้าย

ด้านดี ราหูถือเป็นโมหะจริต เมื่ออยู่ภพ 12 วินาศ ซึ่งเป็นภพที่เสียหาย ความลุ่มหลงมัวเมา โมหะ จะลดน้อยลง แต่… ด้านร้าย“ นี่ทาง .ภิญโญ ชี้ว่า’ควรระวังอย่างยิ่ง!! กล่าวคือ… จะมีเรื่องร้ายแรงที่ลึกลับซับซ้อนเกิดขึ้น!! ซึ่งเลขราหูคือ 8 เมื่อมาสถิตภพ 12 ตำราว่าไว้ว่า… ราหูสองสี่ซ้ำแทรกซ้อนสิบสอง” เรียกว่า ’ทุระ ทุรา ลาภะ“ เป็นห้วงเวลาที่ ยังคงมีเรื่องทุกข์ ๆ ยาก ๆ เกิดขึ้น ประเทศชาติต้องระวังปัญหา เกี่ยวกับรายได้ผลประโยชน์ มิตรประเทศที่เคยร่วมมือสนับสนุนช่วยเหลือจะประสบปัญหาอุปสรรค หรือมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย ไม่สามารถจะสนับสนุนช่วยเหลือได้เหมือนแต่ก่อน

ราหูเจ้าเรือนลาภะโคจรภพวินาศงบประมาณมักสูญเสียรวดเร็ว ไม่เกิดประโยชน์เท่าที่ควร ประชานิยมจ๋า ระวังมีทุจริตคอร์รัปชันเกิดมาก ควรดูแลงบประมาณ รายได้ ผลประโยชน์ชาติ ให้ดี ๆ มิฉะนั้นจะเกิดปัญหานำสู่การเปลี่ยนแปลงทำให้เกิดความยุ่งยากติดตามมา“ …นี่เป็น “อิทธิพลราหู” ที่ “รัฐบาลแพทองธาร ชินวัตร ต้องระวัง!!”

ทาง .ภิญโญ ระบุไว้อีกว่า… ในโหราศาสตร์ชะตาบ้านเมือง ราหูโคจรในภพที่ 12 สำแดงถึงความเสียหาย การปฏิบัติหน้าที่ในรัฐสภาจะมีปัญหา ทั้งรัฐบาลและรัฐสภาจะเกิดความยุ่งยากเพราะขาดความนิยมศรัทธาเชื่อถือและ จะเกิดคดีอาชญากรรมสำคัญเป็นคดีลึกลับซับซ้อน โดยเฉพาะคดีเกี่ยวกับเศรษฐกิจ การเงินการคลัง นอกจากนี้ จะเกิดความยุ่งยากและความไม่พอใจอย่างหนักในกระบวนการยุติธรรม จนเกิดความระส่ำระสายภายในประเทศ จะเกิดลัทธิความเชื่อเร้นลับใหม่ ๆ แปลก ๆ เกิดปฏิบัติการของสมาคมหรือคณะพรรคลับ มีขบวนการใต้ดินเกิดขึ้น มาก

นอกจากนี้ ผู้ใหญ่จะให้โทษ หรือผู้ใหญ่จะต้องโทษ อีกทั้ง จะมีอาชญากรรมข้ามชาติ มีศัตรูลับของประเทศคอยล่อลวงล้างผลาญ และต้องระวัง จะมีอุบัติเหตุ อุบัติภัย ภัยธรรมชาติ อัคคีภัย วาตภัย อุทกภัย ธรณีพิบัติภัย เกิดขึ้นบ่อยครั้ง รวมถึง จะมีการแพร่ระบาดของโรคระบาดต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคที่มากับลม ลมหายใจ โรคที่ติดต่อทางอากาศ โรคแผลเรื้อรัง โรคภัยไข้เจ็บที่มากับน้ำ ทำให้ต้องสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจำนวนหนึ่ง …นี่ก็ต้องระวัง

ทั้งนี้ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติระบุถึงการที่ ราหูทับจุดราหูเอง ว่า… จะเกิดวิปริตผิดปกติ เช่น เรื่องการเงินการคลัง สินค้าราคาแพงขึ้นลิบลิ่ว เป็นต้น จากนั้นเมื่อ ราหูโคจรทับจุดพุธเดิม ในภพวินาศของดวงเมือง มีข้อควรระวัง เช่น คดีหมิ่นประมาท ปลอมแปลงเอกสาร คดีเกี่ยวกับทรัพย์ มีการทุจริต ฉ้อโกง คอร์รัปชัน เกิดขึ้นมาก ทำให้ เกิดการเสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศ ประเทศอาจได้รับความเสียหายจากศัตรูลับต่างประเทศ การจารกรรม การวางแผนใต้ดิน เป็นต้น

และเมื่อ ราหูโคจรทับจุดศุกร์เดิม ในราศีมีนภพวินาศของดวงเมือง ซึ่งศุกร์เป็นเจ้าเรือนชะตาที่ 2 หมายถึง เศรษฐทรัพย์ของชาติ การเงินการคลัง การธนาคาร การจัดเก็บภาษีอากร และธุรกิจที่เกี่ยวกับการเงินการธนาคาร ตลาดหุ้น การค้า ก็จะเกิดปัญหาอุปสรรคความเสียหายตามความหมายของเจ้าเรือนชะตาที่ 2 นอกจากนั้น ศุกร์ยังเป็นเจ้าเรือนชะตาที่ 7 หมายถึง การต่างประเทศ ความสัมพันธ์ทางการเมืองหรือการค้าขายต่างประเทศก็จะมีปัญหา ด้วย

เป็นที่น่าสังเกตว่า จะเกิดคดีทุจริต ฉ้อโกง คอร์รัปชัน อันลึกลับมืดมนตามความหมายของราหู เรือนชะตาวินาศในราศีมีน“ …เป็นอีกส่วนจากที่ .ภิญโญ พงศ์เจริญ ทายทักไว้ถึง “อิทธิพลราหูต่อดวงเมือง” ในปี 2567 นี้

ท้ายปี ’อิทธิพลราหู“ ก็ยัง ’ต้องระวัง“
ก็ ’ต้องหวังว่าการเมืองจะแก้ปัญหา“
ลุ้นว่า…’มิใช่ซ้ำพิษจอมมารราหู??“.