สุริยคติกาล วันที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับ วันอังคาร แรม 1 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ขึ้น เวลา 18.59 น.

วันนี้ เวลา 00.00-06.18 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 06.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย วันอังคาร-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-21.35 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 21.36-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ประจิม (ตะวันตก) ทิศอัปมงคล-บูรพา (ตะวันออก) สีประจำวัน-ชมพู สีสิริมงคล-เหลือง น้ำตาล สีอัปมงคล-ขาว งาช้าง ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-กุมภ์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีรูปร่างหน้าตาดี สงบ เสงี่ยม สุภาพเรียบร้อย สันโดษ มีน้ำใจดี แต่ใจร้อนฉุนเฉียว รู้ศิลปศาสตร์ ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นบุรุษที่เฉลียวฉลาด มีความสามารถในการพูด เขียน คิดค้น ไม่ต้องพึ่งพาอาศัยหรือใช้แรงใคร ไม่มีความทะเยอทะยานหรือมักใหญ่ใฝ่สูงเท่าไรนัก เป็นคนรักครอบครัว มีจิตใจที่เข้มแข็ง คล่องแคล่ว ชอบอาสาเจ้านาย ผู้ใหญ่เมตตา เป็นที่พึ่งของพ่อแม่ เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เป็นสตรีที่สุภาพเรียบร้อย รักความสงบ รู้จักประมาณตน ละเอียดลออ เฉลียวฉลาดมีไหวพริบปฏิภาณดี ช่างพูดและช่างเจรจา ติดต่อกับสังคมและธุรกิจการค้าขายได้เป็นอย่างดี เป็นคนรักการศึกษา มีจิตใจดี จิตใจสูง เป็นนักสู้ เอาชนะอุปสรรคได้ ขยันหมั่นเพียร มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรือง มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ อังคารทับวันเกิด จะได้สิ่งของต้องใจที่หาได้ยากจากเพศตรงข้าม คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเกี่ยวกับหน้าที่การงาน การงานมีความเจริญก้าวหน้า เพื่อนฝูงได้เลื่อนตำแหน่งหน้าที่ เงินทองถูกใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันจันทร์ อังคารทับวันเกิด เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย จะได้ของฝากของขวัญ หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย การเจรจาติดต่อประสานงานสำเร็จ

เกิดวันอังคาร อังคารทับวันเกิด มีรายได้เข้ามาหลายทาง ควรระมัดระวังเรื่องการเงินการลงทุนการใช้จ่ายเงินให้ดี มีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้าง มีความคิดเห็นขัดแย้งกับหุ้นส่วนเพศตรงข้าม การใช้จ่ายต้องระมัดระวังให้มาก ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ อังคารทับวันเกิด จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญ มีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่นต่างแดน เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปกับบริวาร สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ จะได้เข้าศึกษาอบรมเพิ่มเติม ระวังเรื่องอาหารการกิน มีโชคดีได้ลาภเกี่ยวกับการเงิน บริวารสนับสนุน หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย

เกิดวันพฤหัสบดี อังคารทับวันเกิด การวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานประสบความสำเร็จ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะได้รับมอบหมายให้วิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ของมีค่าจากเพศตรงข้าม คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนบ้าง จะได้ศึกษาวิชาการแปลก ๆ

เกิดวันศุกร์ อังคารทับวันเกิด จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนใหม่ที่เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนเพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้งจะทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ความแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว

เกิดวันเสาร์ อังคารทับวันเกิด จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ มีเงินเหลือควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ มีรายได้เข้ามามากทำให้มีกำลังในการจับจ่ายมากขึ้น ความรักสดชื่นแจ่มใส หากมีปัญหาก็สามารถแก้ไขได้ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ.