สุริยคติกาล วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2567 ค.ศ. 2024 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีมะโรง ฉศก จุลศักราช 1386 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.38 น. จันทร์ตก เวลา 06.07 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.30 น. ดาวจันทร์เสวยศรวณนักษัตรฤกษ์ที่ 22 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน เวลา 07.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น วันจันทร์-อุบาทว์ตามกาลโยค เวลา 00.00-07.30 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 07.31-23.30 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 23.31-24.00 น.- ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต -กุมภ์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่างๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จันทร์ทับวันเกิด ญาติพี่น้องจะมาขอความช่วยเหลือ คนรักจะมีการช่วยเหลือกัน สามารถพึ่งพาอาศัยกันได้ มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม จะได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ข่าวลือเรื่องรักวุ่นๆ จางหายไป จะทำการใดควรรอบคอบ มีรายจ่ายฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง

เกิดวันจันทร์ จันทร์ทับวันเกิด การใช้จ่ายเงินช่วงนี้ไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรรู้จักเก็บออมและระวังในการดำเนินชีวิตให้มากขึ้น จะมีเรื่องวุ่นวายเรื่องรักๆ ใคร่ๆ การรับประทานอาหารที่แปลกๆ และอากาศที่เป็นพิษและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว จะทำให้มีอาการเจ็บไข้ไม่สบายจะได้รับของฝากของขวัญ มีงานใหม่ๆเข้ามาให้ทำ รายจ่ายหมดเปลืองไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์ คนรักปรับความเข้าใจกันได้

เกิดวันอังคาร จันทร์ทับวันเกิด จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่าๆ ของเก่าๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน สามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ มีความกระตือรือร้นในการทำงานมากขึ้น ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ จันทร์ทับวันเกิด จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี การเงินการลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน การรู้จักบริหารเงินทองด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย การเงินจะดีขึ้นไปพร้อมๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้น จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ผลงานและผลการเรียนดีเป็นที่พอใจ

เกิดวันพฤหัสบดี จันทร์ทับวันเกิด การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย จะได้รับมอบหมายหน้าที่สำคัญ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุนด้วยดี ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ทุ่มเทเวลาให้กับการงานและการศึกษาเล่าเรียนอย่างสม่ำเสมอ การเงินมีช่องทางแจ่มใส บริวารจะนำโชคดีมาให้ มีการเดินทางจากที่อยู่ จะมีปัญหาเรื่องรักๆใคร่ๆ จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญพบผู้คนมากมาย

เกิดวันศุกร์ จันทร์ทับวันเกิด การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนทำให้ประสบความสำเร็จได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ทำงานพิเศษ มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลาย จะได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่ ผลงานเก่าๆ จะเป็นที่นิยมของประชาชน

เกิดวันเสาร์ จันทร์ทับวันเกิด มีโอกาสเดินทางเพราะการงาน มีเรื่องต้องใช้เงินอยู่เสมอทั้งรายจ่ายที่จำเป็นและจำใจ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อย การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เงินทองถูกนำไปใช้ในการซื้ออุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวก มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ การเจรจาประสบความสำเร็จ.