ชีวิตคนเราเกิดมาไม่มีทางจะเท่าเทียมกันไปทั้งหมด

“รวย-จน” แตกต่างกันไป

คงไม่ต้องไปพูดถึงชีวิตของคน “รวย-มีฐานะ” เขาสุขสบาย “กินอิ่ม-นอนหลับ”

ส่วน “คนจน” ชีวิตต้องดิ้นรนต่อสู้แทบจะทุกห้วงนาทีของชีวิตในแต่ละวัน

ไม่มีเงินก็ไม่มีอาหาร ไม่มีเงินก็ไม่มีบ้าน ไม่มีที่นอนอุ่นๆ

ยิ่งเป็นคนไร้บ้านด้วยแล้ว แทบจะไม่ต้องสาธยายความลำบากว่าอยู่ในขั้นไหน

ซ้ำยิ่งไปกว่านั้นสังคมมักตีตราว่า คนไร้บ้าน ไม่ต่างจากขยะสังคม ฟังดูแล้วก็ได้แต่หดหู่ใจ

สัปดาห์หน้าเฉกเช่นเคย “เสือสมุทร” ยังคงมีเรื่องราวดีๆ ของสังคมมานำเสนอ เพื่อเชิดชูจรรโลงใจผู้มีจิตใจอันดีเป็นกุศล “คิดดี-ทำดี”

เรื่องราวที่จะบอกเล่าต่อไปนี้ ได้ถูกพูดถึงบนโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสชื่นชมอย่างล้นหลาม

13 ส.ค. ที่ผ่านมา ผู้ใช้ TikTok@thamboon888 ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดใจฟู ขณะที่ผู้โพสต์เดินไปเจอกองปริศนา จึงได้พูดออกไปว่า “กองขยะหรือเปล่า” ก่อนที่จะเดินเข้าไปใกล้ๆ จึงได้รู้ว่าเป็นคนไร้บ้าน กำลังนอนหลับอยู่นั่นเอง จนเกิดการแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก

เจ้าของคลิปเอง ซึ่งเป็นหญิงสาวผู้มีจิตใจงดงาม ได้ระบุข้อความถึงวินาทีที่ได้ไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ไว้ว่า “หดหู่ไม่ไหว ชีวิตคนไร้บ้านในวันที่ฝนตกค่ะ สะเทือนใจจริงๆ ตอนแรกนึกว่ากองของกองขยะ ไม่คิดว่าจะเป็นคุณลุงที่นอนตากฝนอยู่ค่ะ”

ภายในคลิปก็ได้เผยให้เห็นภาพกองปริศนาสีเขียว ท่ามกลางฝนตกหนัก เมื่อหญิงสาวใจดีเดินเข้าไปใกล้ๆ ก็พบว่าเป็นคุณลุงกำลังนอนอยู่ หลังจากนั้น จึงได้นำร่มยื่นให้คุณลุง เพื่อกันฝนตกใส่ อีกทั้งยังนำยามาให้คุณลุงอีกด้วย

คือ คลิปนี้ถ้าใครได้ดู รับรองต่างประทับใจในน้ำใจของสาวคนนี้แน่นอน

@thamboon888_ #fypシ゚viral #หดหู่ #สงสาร #ฝนตกหนัก #ข้าวกล่อง25บาทไปแจกให้ฟรี #คนพิการ #คนสูงอายุ #คนไร้บ้าน #fyp ♬ Sad song by piano and violin(886018) – NOVA

ภายหลังโลกโซเชียลแชร์สนั่น ยิ่งตอกย้ำให้รู้ว่า คลิปนี้เป็นคลิปซึ้งใจขนาดไหน เมื่อเหล่าชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก

ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขอให้โลกใบนี้ใจดีกับคุณลุงด้วยค่ะ, อยากมีเงินเยอะๆ จะได้ช่วยคนไร้บ้านจัง, ขอให้คุณลุงมีที่หลับนอนที่ดี”

เรื่องราวและคลิปของหญิงสาวน้ำใจงามนี้ แม้จะเป็นการช่วยเหลือ การแบ่งปัน เพียงส่วนหนึ่ง ถ้าจะเทียบกับจำนวนผู้ยากไร้ ก็คงเทียบไม่ได้ เพราะบ้านเมืองเรามีคนยากไร้ จำนวนมาก แต่อย่างน้อยก็เป็นภาพประทับใจของการได้ช่วยเหลือ และยังจะเป็นตัวอย่างทีดีให้กับคนอื่นๆ ได้ช่วยเหลือแบ่งปันผู้อื่นต่อไป.

…………………………………………………
คอลัมน์ “เรื่องราวดีๆ ของสังคม”
โดย “เสือสมุทร”
ขอบคุณข้อมูล thamboon888
อ่านเรื่องราวดีๆ ของสังคม ได้ที่นี่..