ใครบูชาพญานาค หรือสายมูพญานาค มักมีความเชื่อว่า พญานาค จะช่วยดลบันดาลให้เกิดความอุดมสมบูรณ์ได้ ดังนั้น อานิสงส์จากการบูชาพญานาค นอกจากจะช่วยเสริมสิริมงคลด้านทรัพย์สิน ช่วยให้เงินทองไหลมาเทมาจากการค้าขายแล้ว ยังช่วยให้การงานเจริญเติบโต ประสบความสำเร็จ มีอำนาจบารมีรวมถึงยศถาบรรดาศักดิ์ นอกจากนี้ยังมีคนอุปถัมภ์เมตตา และช่วยปกป้องคุ้มครองให้พ้นจากภัย ดังจะเห็นได้ว่ามีสถานที่หลายแห่งสร้างพญานาคเอาไว้ เพื่อให้คนเข้าไปกราบไหว้ขอพร ตามความเชื่อ บางคนอธิษฐานแล้วได้โชคตามที่ขอก็ยิ่งศรัทธาหนัก ซึ่งเรื่องเหล่านี้เป็นความเชื่อของแต่ละคน

เช่นเดียวกับสาวผู้โชคดีจากราชบุรี ที่เรียกได้ว่าพญานาคให้โชค จนถูกรางวัลที่  1 รับ 12 ล้านบาท ประจำงวดวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2567 รางวัลที่ 1 เลขที่ออก 407041 โดยผู้โชคดีรายนี้คือน้องแฟ้ม หรือน.ส.วรัญญา แสงเขียว วัย 32 ปีเป็นสาวพนักงานขององค์การบริหารส่วนตำบลประสาทสิทธิ์ที่อำเภอดำเนินสะดวกจังหวัดราชบุรี

“ผู้สื่อข่าว” ได้เดินทางไปพบกับสาวผู้โชคดี ดังกล่าวที่บ้าน ในหมู่ที่ 2 ตำบลประสาทสิทธิ์ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี พบกับ น้องแฟ้ม สาวผู้โชคดี โดยเจ้าตัว เปิดเผยว่า ได้ซื้อสลากใบดังกล่าว เมื่อวันที่ 26 ก.ค.2567 เวลาประมาณ 17.14 น. โดยการกดซื้อ กล่องสุ่ม 3 ใบ ใบแรก หมายเลข 984459 จำนวน 1 ใบ และ หมายเลข 407041 จำนวน 2 ใบเพราะไม่มีเลขเลยซื้อติดไว้ พร้อมกันนี้ได้กดซื้อหมายเลข 584129 จำนวน 3 ใบ เพื่อหวังถูกรางวัล จากที่ได้มาซื้อสลากของเพื่อนที่ทำงาน อีกจำนวน 2 ใบ คือ เลข 328064 และ 856246 ปรากฎว่าถูก 1 ใบ เลข 2 ตัวล่าง พร้อมทั้งซื้อรางวัลเป็นหมูกะทะอีก 2 รางวัล

จนกระทั่งมาวันที่ 1 สิงหาคม 2567 ช่วงเช้ามืดตนเองได้ฝันเห็นพญานาคองค์สีเขียวองค์ใหญ่กำลังหดตัว เลื้อยเข้ามาหาที่ตัวเอง จากนั้นสะดุ้งตื่น ก็ยังไม่คิดอะไร จนกระทั่ง ช่วงสายของวันเดียวกัน ประมาณ 11:00 น ตนได้เลื่อนดูใน tiktok จนพบวัดสำนักสงฆ์วัดป่าธรรมวิเวก ที่จังหวัดหนองบัวลำภู ซึ่งกำลังก่อสร้างอุโบสถ และมีพญานาค ตนใหญ่อยู่ที่หน้าอุโบสถ ตนนึงสีเขียวตรงตามที่ฝัน อีกตนนึง สีขาว อยู่คู่กัน ตอนนั้น ตนก็ตกใจ ว่าเป็นไปตามที่ฝันเอาไว่ จึงได้ทำบุญกับทางวัดไปจำนวน 199 บาทและได้อธิษฐาน หากว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 จะนำเงินไปร่วมสร้างอุโบสถจำนวน 1 ล้านบาท และไม่คิดว่าจะถูกจริง จนถึงในช่วงเวลาที่ประกาศออกรางวัล ผลปรากฏถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว 46 จำนวน 1 ใบ และถูกรางวัลหมูกะทะอีกจำนวน 2 รางวัล ในตอนนั้นตนดีใจมากจนกระทั่ง หลังประกาศรางวัลเสร็จมีสายโทรศัพท์ลงท้ายด้วย 55 โทรเข้ามา ตอนนั้นนึกว่ามิจฉาชีพ จึงได้กดวางไป และเบอร์ดังกล่าวได้โทรกลับเข้ามาอีก และบอกตัวเองว่าชื่อนอทจากลอตเตอรี่พลัส ครับ ตอนนั้นก็ยัง ตกยังไม่เชื่อ พอคุณนอทปลายสายพูดออกมา 3 ประโยค 4 ประโยคจึงคุ้นหูว่าน่าจะให้คุณนอทจริง

“ตอนนั้นตัวเองรู้สึกตัวชาแล้ว เมื่อคุณนอทบอกว่าตนเองถูกรางวัลที่ 1 ตอนนั้นก็ยังไม่เชื่อว่าตัวเองถูกจริง เพราะไม่รู้ว่าซื้อเลขรางวัลอะไรไว้บ้าง รู้แต่เพียงว่าลงท้ายด้วย 41 จนคุณนอทย้ำว่าถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 2 ใบตอนนั้นหูดับเริ่มมีอาการหูดับไปแล้ว จนแฟน ขึ้นมาหา ตนเองได้บอกว่าเราถูกรางวัลที่ จำนวน 2 ใบ รวม 12 ล้าน ก็ต่างพากันเป็นลม เพื่อนๆที่ทำงานก็ต้องมาช่วยกันประคองเพื่อไปนั่งพักและยังอยู่ในอาการตกใจ ก่อนจะพากันกลับมาที่บ้านเพื่อรอรับรางวัลจากกองสลากพลัสรวม 12 ล้าน”น้องแฟ้ม กล่าวและว่า หลังจากนี้ตั้งใจจะนำเงินไปทำบุญตามที่ได้ประสงค์แจ้งเอาไว้ว่าจะถวาย 1 ล้านบาทให้กับวัดสำนักสงฆ์ดังกล่าวเพื่อร่วมสร้างอุโบสถ และอีกส่วนหนึ่ง เก็บไว้เป็นทุนสำหรับบุตรและใช้หนี้ที่เป็นอยู่พร้อมกับมอบให้ คนที่บ้าน

สำหรับ “เศรษฐีใหม่”ก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ “น้องแฟ้ม”ที่ดวงเฮงครั้งนี้ ส่วนใครที่อยากจะเฮงบ้าง ก็ลองเดินสายมู หากเราเชื่อและศรัทธาในบางอย่างอาจนำพาความโชคดีมาให้ใครจะไปรู้

คอลัมน์ ดวงจะรวยช่วยไม่ได้

โดยเศรษฐีใหม่